Điều kiện hoạt động văn phòng đại diện tư vấn XKLĐ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc tìm kiếm cơ hội làm việc tại nước ngoài đã trở thành xu hướng phổ biến và hấp dẫn đối với nhiều người lao động. Vậy để văn phòng đại diện tư vấn XKLĐ (xuất khẩu lao động), doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện gì? Hãy cùng Công ty Luật Siglaw tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động là gì?

Văn phòng đại diện của công ty xuất khẩu lao động là một đơn vị phụ thuộc của công ty xuất khẩu lao động, được đặt tại nước ngoài hoặc trong nước với mục đích đại diện cho lợi ích của công ty và thực hiện một số hoạt động được pháp luật cho phép.

Điều kiện hoạt động văn phòng đại diện tư vấn XKLĐ
Điều kiện hoạt động văn phòng đại diện tư vấn XKLĐ

Điều kiện đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động

Để thực hiện đăng ký mở văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao đông, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:

Điều kiện về tên của văn phòng đại diện

– Viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

– Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”

Điều kiện về nơi đặt văn phòng đại diện: Địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện công ty không được là nhà tập thể, nhà chung cư (tương tự như trụ sở của công ty).

Văn phòng đại diện chỉ được thành lập sau khi công ty được thành lập. Do đó, không thể song song thực hiện thủ tục thành lập công ty cùng văn phòng đại diện.

Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn XKLĐ

Để thực hiện đăng ký mở văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao đông, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các tài liệu sau:

(1) Thông báo thành lập văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động

(2) Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

(3) Bản sao giấy tờ pháp lý đối với người đứng đầu văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động

Thủ tục văn phòng đại diện tư vấn  xuất khẩu lao động

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động

Hiện nay có 2 hình thức nộp. Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các hình thức sau:

(1) Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở

(2) Nộp online: nộp hồ sơ qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/)

(3) Nộp qua bưu điện

Bước 3: Nhận kết quả

Thời hạn xử lý: 3 ngày bắt đầu từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, sau khi xem xét tính hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sở tại sẽ cấp Giấy chứng nhận thành lập hoạt động văn phòng đại diện cho Công ty xuất khẩu lao động

Dịch vụ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động của Công ty luật Siglaw

Công ty luật Siglaw cung cấp dịch vụ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động với quy trình chuyên nghiệp, tận tâm và hiệu quả. Dịch vụ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động của Công ty luật Siglaw bao gồm:

  1. Tư vấn pháp lý về quy trình và thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động theo quy định của pháp luật hiện hành
  2. Hỗ trợ soạn hồ sơ và các tài liệu liên quan cần thiết trong quá trình thực hiện đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động
  3. Tư vấn về một số những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
  4. Đại diện và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tương tác với cơ quan chức năng để thực hiện các thủ tục và hoàn thiện các bước liên quan đến đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động
  5. Kiểm tra và đánh giá các tài liệu và hồ sơ liên quan để đảm bảo tính chính xác và tuân thủ các quy định pháp luật
  6. Đánh giá nhu cầu và hoàn cảnh cụ thể của doanh nghiệp. Đề xuất các giải pháp tối ưu hóa các quy trình đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động và đảm bảo hiệu quả trong thực hiện

Trên đây là những chia sẻ của Siglaw về Điều kiện đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động. Nếu như có bất kì thắc mắc nào liên quan đến Dịch vụ Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: Số 99 Cộng Hòa, Phường 04, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (4 votes)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238