Mã ngành 8710: Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng

Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc và hỗ trợ các bệnh nhân. Vậy phạm vi hoạt động của mã ngành 8710 bao gồm những hoạt động gì? Hãy cùng Công ty Luật Siglaw tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Mã ngành 8710 là gì?

Mã ngành 8710: Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng là Hoạt động của các cơ sở điều dưỡng và an dưỡng, cung cấp dịch vụ bệnh nhân nội trú cho những người vừa bình phục từ phòng khám bệnh, có sức khoẻ yếu hoặc trong điều kiện cần kiểm tra và giám sát bởi nhân viên y tế, vật lý trị liệu và tập luyện phục hồi chức năng và nghỉ ngơi.

Mã ngành 8710: Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng
Mã ngành 8710: Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng

Phạm vi hoạt động của mã ngành 8710

Phạm vi hoạt động của mã ngành 8710 chia làm 2 hoạt động là Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng thương bệnh binh và Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng các đối tượng khác. Cụ thể, như sau:

(1) Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng thương bệnh binh bao gồm các hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên do tình trạng thương tật, bệnh tật hoặc do hoàn cảnh đặc biệt không thể về sinh sống với gia đình thì được tổ chức nuôi dưỡng tại các cơ sở nuôi dưỡng của tỉnh, thành phố nơi gia đình của thương bệnh binh cư trú.

(2) Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng các đối tượng khác bao gồm các hoạt động Nhà dưỡng lão có sự chăm sóc điều dưỡng; Nhà an dưỡng; Nhà nghỉ có chăm sóc điều dưỡng; Các cơ sở chăm sóc điều dưỡng; Nhà điều dưỡng

Lưu ý: Mã ngành 8710 không bao gồm các hoạt động Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà được phân vào ngành 86 (Hoạt động y tế); Nhà dưỡng lão không có hoặc có sự chăm sóc điều dưỡng tối thiểu được phân vào nhóm 87302 (Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người già); Các hoạt động trợ giúp xã hội tập trung như trại trẻ mồ côi, nhà ở tạm thời cho người vô gia cư được phân vào nhóm 87909 (Hoạt động chăm sóc tập trung khác chưa được phân vào đâu).

Quy trình bổ sung Mã ngành 8710 Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh. Hồ sơ bổ sung Mã ngành 8710, bao gồm các giấy tờ sau:

Thứ nhất, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về bổ sung ngành nghề hiệp hội kinh doanh, nghề nghiệp .

Thứ hai, nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh

Thứ ba, văn bản ủy quyền cho cá nhận thực hiện nộp và nhận kết quả hồ sơ (nếu có)

Bước 2: Nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề

Hiện nay có 2 hình thức nộp hồ sơ bổ sung Mã ngành 8710 Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các hình thức bổ sung sau:

(1) Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở

(2) Nộp online: nộp hồ sơ qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/)

Bước 3: Nhận kết quả

Thời hạn xử lý: trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong đó sẽ thể hiện các nội dung đăng ký kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh mới bổ sung

Lưu ý trong quá trình thực hiện bổ sung theo Mã ngành 8710

– Kiểm tra quy định pháp lý: Doanh nghiệp cần kiểm tra quy định pháp lý liên quan đến thay đổi ngành nghề kinh doanh mã ngành 8710: Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng

– Nghiên cứu quy định của pháp luật: Trước khi tiến hành thay đổi hoặc bổ sung ngành nghề Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng, doanh nghiệp cần nghiên cứu và hiểu rõ về các quy định pháp luật liên quan. Có thể cần phải đáp ứng các yêu cầu đăng ký hoặc cấp phép mới

– Khi muốn thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh về cấp 4 thì cần phải thực hiện mã hóa ngành kinh doanh được quy định tại hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam

– Khi thực hiện bổ sung ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty với cơ quan đăng ký kinh doanh (Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh/thành phố)

Trên đây là những chia sẻ của Siglaw về Mã ngành 8710: Hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng. Nếu như có bất kì thắc mắc nào liên quan đến Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238