Các hình thức, ngành nghề được phép đầu tư sang Thái Lan

Những nhà đầu tư muốn đầu tư tại thị trường Thái Lan thường băn khoăn liệu những hình thức đầu tư nào có thể áp dụng, ngành nghề nào được phép khi thực hiện đầu tư tại quốc gia này. Qua bài viết dưới đây, Siglaw sẽ giới thiệu một số hình thức đầu tư và các ngành nghề được phép đầu tư mà nhà đầu tư có thể lựa chọn khi tham gia thị trường này.

Các hình thức đầu tư sang Thái Lan

Có nhiều hình thức đầu tư sang Thái Lan mà bạn có thể lựa chọn, tùy thuộc vào mục tiêu, ngành nghề và quy mô của dự án. Có hai hình thức đầu tư phổ biến nhất là:

  • Đầu tư thành lập tổ chức kinh tế: Bạn có thể thành lập công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc liên doanh với đối tác Thái Lan để thực hiện hoạt động kinh doanh tại Thái Lan. Bạn cần đăng ký công ty của bạn như một doanh nghiệp thông qua phương tiện điện tử, xin giấy phép kinh doanh nước ngoài và liên hệ với Cục Đầu tư (Board of Investment) để xét ưu đãi cho dự án của bạn.

=> Trong các loại hình doanh nghiệp được các nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn thành lập công ty tại Thái Lan thì hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn là hình thức công ty phổ biến nhất.

  • Đầu tư góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp vào tổ chức kinh tế: Bạn có thể góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp vào các công ty Thái Lan đã có hoặc mới thành lập để tham gia quản lý và chia sẻ lợi nhuận. Bạn cần tuân thủ các quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài và các điều kiện khác của pháp luật Thái Lan.
Các hình thức, ngành nghề được phép đầu tư sang Thái Lan
Các hình thức, ngành nghề được phép đầu tư sang Thái Lan

Các ngành nghề được phép đầu tư sang Thái Lan

Có nhiều ngành nghề được phép đầu tư sang Thái Lan, tùy thuộc vào các quy định của pháp luật Thái Lan và các hiệp định song phương với Việt Nam. 

  • Các ngành nghề yêu cầu về điều kiện khi đầu tư sang Thái Lan: Bao gồm các ngành nghề có ảnh hưởng đến an ninh kinh tế, an toàn công cộng, sức khỏe của người dân và môi trường. Ví dụ như ngân hàng, bảo hiểm, sản xuất và buôn bán thuốc lá, rượu, dược phẩm, thực phẩm chức năng, sản xuất và buôn bán hóa chất độc hại, khai thác khoáng sản và dầu mỏ. Các ngành nghề này phải tuân thủ các quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài, giấy phép kinh doanh và các điều kiện khác của pháp luật Thái Lan.
  • Các ngành nghề được ưu đãi khi đầu tư sang Thái Lan: Bao gồm các ngành nghề được coi là có lợi cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Thái Lan. Ví dụ như sản xuất và buôn bán các sản phẩm công nghệ cao, năng lượng tái tạo, y tế, du lịch, giáo dục và nghiên cứu khoa học. Các ngành nghề này được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế, quyền nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ, quyền sử dụng đất đai và lao động của Cục Đầu tư (Board of Investment) Thái Lan.

Một số ngành nghề đầu tư đang hot ở Thái Lan

+ Du lịch và dịch vụ: Thái Lan có nguồn lực du lịch phong phú, với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, văn hóa độc đáo và ẩm thực hấp dẫn. Việc đầu tư vào ngành du lịch và dịch vụ đang nhận được sự quan tâm lớn, bao gồm xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công viên giải trí và các dịch vụ liên quan khác.

+ Công nghệ thông tin và truyền thông: Thái Lan đã phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Việc đầu tư vào công nghệ thông tin, phần mềm, ứng dụng di động và truyền thông số đang tạo ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư. Thủ đô Bangkok đang trở thành một trung tâm khởi nghiệp công nghệ, thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư trong lĩnh vực này.

+ Năng lượng tái tạo: Với mục tiêu gia tăng sử dụng năng lượng tái tạo và giảm phát thải khí nhà kính, Thái Lan đang khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, bao gồm điện mặt trời, gió, thủy điện và năng lượng sinh khối. Chính phủ Thái Lan cung cấp các chính sách khuyến khích và gửi thông điệp rõ ràng về việc thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo trong nước.

Dịch vụ tư vấn hình thức ngành nghề đầu tư thành lập doanh nghiệp tại Thái Lan

  • Tư vấn các thủ tục liên quan đến thủ tục đầu tư thành lập công ty tại Thái Lan;
  • Nhận tài liệu, thông tin từ quý khách liên quan đến thủ tục đầu tư sang Thái Lan; 
  • Soạn và hoàn thiện hồ sơ đầu tư sang Thái Lan;
  • Nộp hồ sơ đầu tư sang Thái Lan tại cơ quan có thẩm quyền;
  • Làm việc với người và cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục đầu tư sang Thái Lan;
  • Nhận kết quả và bàn giao khi thực hiện xong thủ tục đầu tư sang Thái Lan.

Siglaw luôn sẵn sàng trao đổi, hỗ trợ Quý khách hàng những thông tin cần thiết trong quá trình khách hàng thực hiện thủ tục đầu tư sang Thái Lan. Xin vui lòng liên hệ Siglaw để được tư vấn cụ thể.

Điện thoại: (+84)961366238

Email: vphn@siglaw.com.vn

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh Miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Trên đây là những thông tin về chủ đề “Các hình thức, ngành nghề được phép đầu tư sang Thái Lan cần biết” từ đội ngũ nhân viên Công ty Luật Siglaw. Nếu quý khách hàng còn vấn đề gì vướng mắc cần giải quyết, hãy liên hệ với Siglaw để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí một cách nhanh nhất.

5/5 - (5 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238