Mã ngành 8810: Hoạt động trợ giúp xã hội…

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, sự quan tâm và hỗ trợ cho các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương như người có công, thương bệnh binh, người già và người khuyết tật đang ngày càng được chú trọng. Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cần biết về Mã ngành 8810: Hoạt động trợ giúp xã hội không tập trung đối với người có công, thương bệnh binh, người già và người khuyết tật.

Mã ngành 8810 là gì?

Mã ngành 8810 trong hệ thống phân loại mã ngành kinh tế Việt Nam đề cập đến “Hoạt động trợ giúp xã hội không tập trung đối với người có công, thương bệnh binh, người già và người khuyết tật”. Đây là mã ngành bao gồm các hoạt động hỗ trợ cho những nhóm đối tượng đặc biệt như người có công, thương bệnh binh, người già và người khuyết tật.

Cụ thể, phạm vi hoạt động của mã ngành này bao gồm:

  • Hoạt động trợ giúp xã hội không tập trung đối với người có công (trừ thương, bệnh binh)
  • Hoạt động trợ giúp xã hội không tập trung đối với thương bệnh binh
  • Hoạt động trợ giúp xã hội không tập trung đối với người già và người khuyết tật

Lưu ý: Mã ngành 8810 không bao gồm các hoạt động sau:

  • Hoạt động lập và phân phối quĩ bảo đảm xã hội bắt buộc được phân vào nhóm 84300 (Hoạt động bảo đảm xã hội bắt buộc);

– Hoạt động tương tự như những hoạt động đã được mô tả ở nhóm này nhưng thực hiện ở các cơ sở tập trung được phân vào nhóm 87302 (Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người già), nhóm 87303 (Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người khuyết tật).

Mã ngành 8810: Hoạt động trợ giúp xã hội...
Mã ngành 8810: Hoạt động trợ giúp xã hội…

Những doanh nghiệp nào nên đăng ký mã ngành 8810

Các doanh nghiệp hoặc tổ chức có mục tiêu hướng đến việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc, và phục vụ cho người có công, thương bệnh binh, người già và người khuyết tật nên đăng ký mã ngành 8810. Dưới đây là một số doanh nghiệp phù hợp với mã ngành này:

  • Tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc người già: Các tổ chức hoạt động như nhà dưỡng lão, trung tâm chăm sóc người già, cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho người cao tuổi.
  • Trung tâm hỗ trợ người khuyết tật: Các tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ, đào tạo nghề cho người khuyết tật.
  • Cơ sở chăm sóc thương bệnh binh: Bệnh viện, trung tâm chăm sóc người bệnh, cung cấp dịch vụ y tế và tâm lý cho bệnh nhân có bệnh tật nặng.
  • Tổ chức hỗ trợ người có công: Các tổ chức hỗ trợ người có công với cách mạng, gia đình chính trị, cung cấp dịch vụ hỗ trợ đời sống cho họ.
  • Các tổ chức xã hội hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn: Như tổ chức cung cấp thực phẩm, quần áo, chỗ ở cho người nghèo, người vô gia cư,…

Ngoài các loại doanh nghiệp trong lĩnh vực trợ giúp xã hội không tập trung đối với người có công, thương bệnh binh, người già và người khuyết tật đã được liệt kê, cũng có một số doanh nghiệp khác có thể đăng ký mã ngành 8810 tùy theo hoạt động của họ. Dưới đây là một số doanh nghiệp khác có thể cần đăng ký mã ngành 8810:

  • Các tổ chức tình nguyện và hỗ trợ xã hội: Các tổ chức tình nguyện cung cấp các dịch vụ hỗ trợ xã hội, giúp đỡ cộng đồng, và tham gia vào các hoạt động nhân đạo.
  • Trung tâm tư vấn và hỗ trợ tinh thần: Các tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ tinh thần cho người có nhu cầu, bao gồm cả các đối tượng như người già, người khuyết tật.
  • Các tổ chức cung cấp dịch vụ giáo dục đặc biệt: Trung tâm giáo dục đặc biệt cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có nhu cầu đặc biệt, và các đối tượng khác trong xã hội.
  • Các tổ chức nghiên cứu và phát triển dịch vụ xã hội: Các tổ chức tập trung vào nghiên cứu và phát triển các dịch vụ hỗ trợ xã hội cho người có công, thương bệnh binh, người già và người khuyết tật.
  • Các tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý: Các tổ chức hỗ trợ pháp lý cho các đối tượng trong xã hội như người già, người khuyết tật, và người có công.

Trình tự thủ tục bổ sung Mã ngành 8810 hoạt động trợ giúp xã hội

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bổ sung ngành nghề hoạt động trợ giúp xã hội

Hồ sơ bổ sung Mã ngành 8810 cần chuẩn bị sẽ gồm các thành phần như sau :

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về bổ sung ngành nghề hoạt động trợ giúp xã hội.
  • Biên bản họp về việc bổ sung ngành nghề hoạt động trợ giúp xã hội. (Của công ty TNNH 2 thành viên, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh).
  • Quyết định về việc bổ sung ngành nghề hoạt động trợ giúp xã hội.
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhận thực hiện nộp và nhận kết quả hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ và chờ nhận kết quả bổ sung Mã ngành 8810 hoạt động trợ giúp xã hội

Doanh nghiệp nộp hồ sơ thay đổi, bổ sung Mã ngành 8810 hoạt động trợ giúp xã hội như trên đến Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Và nhận kết quả sau 3 ngày làm việc.

Doanh nghiệp sẽ được Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong đó sẽ thể hiện các nội dung đăng ký kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh mới bổ sung.

Bước 3: Công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi hoàn tất thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề hoạt động trợ giúp xã hội thì phải công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Việc nắm bắt và hiểu rõ các quy định liên quan đến mã ngành 8810 là rất cần thiết để các doanh nghiệp hoạt động trợ giúp xã hội một cách hiệu quả và thể hiện cam kết sâu sắc trong việc hỗ trợ các nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về Mã ngành 8810: Hoạt động trợ giúp xã hội không tập trung đối với người có công, thương bệnh binh, người già và người khuyết tật. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề liên quan về Mã ngành 8810: Hoạt động trợ giúp xã hội không tập trung đối với người có công, thương bệnh binh, người già và người khuyết tật vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238