Điều kiện đầu tư tại Thái Lan

Việt Nam và Thái Lan đang là đối tác chiến lược trong khu vực ASEAN, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế và thương mại thông qua các hoạt động về đầu tư thúc đẩy sự phát triển tiến bộ. Việt Nam và Thái Lan đã phát triển các chính sách khuyến khích về đầu tư với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác kinh tế giữa hai nước. Các nhà đầu tư Việt Nam muốn đầu tư sang Thái Lan được hưởng nhiều ưu đãi về đầu tư, nhưng cũng phải đáp ứng những điều kiện cần thiết thì mới được cấp phép đầu tư tại Thái Lan.

Điều kiện để nhà đầu tư được phép đầu tư sang Thái Lan theo pháp luật Việt Nam

Để thực hiện thủ tục đầu tư sang Thái Lan phải xin giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài. Và để xin được cấp phép nhà đầu tư phải đáp ứng các tiêu chí sau.

  • Thứ nhất. hoạt động đầu tư ra nước ngoài phù hợp với theo quy định pháp luật. Bao gồm pháp luật Việt Nam; pháp luật tại Thái Lan; và các điều ước quốc tế có liên quan.
  • Thứ hai, các ngành, nghề đầu tư không bị cấm đầu tư sang Thái Lan. Và đáp ứng điều kiện đầu tư ra nước ngoài đối với ngành, nghề đầu tư ra nước ngoài có điều kiện.
  • Thứ ba, nhà đầu tư Việt Nam có cam kết tự thu xếp ngoại tệ. Hoặc có cam kết thu xếp ngoại tệ để thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài. Cam kết này được thực hiện bởi tổ chức tín dụng Việt Nam.
  • Thứ tư, quyết định đầu tư ra nước ngoài trong trường hợp là doanh nghiệp nhà nước.
  • Thứ năm, có văn bản xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của nhà đầu tư của cơ quan thuế Việt Nam. Tính đến ngày nộp hồ sơ dự án đầu tư. Thời điểm xác nhận của cơ quan thuế là không vượt quá 03 tháng.
Điều kiện đầu tư tại Thái Lan
Điều kiện đầu tư tại Thái Lan

Điều kiện để nhà đầu tư nước ngoài được phép đầu tư tại Thái Lan theo quy định của Pháp Luật Thái Lan

Để đầu tư sang Thái Lan, nhà đầu tư Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện sau theo quy định của Luật Đầu tư nước ngoài của Thái Lan:

  • Điều kiện về hình thức đầu tư: Nhà đầu tư Việt Nam có thể lựa chọn một trong các loại hình doanh nghiệp sau: thành lập công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc liên doanh với đối tác Thái Lan. Tùy theo hình thức đầu tư, nhà đầu tư Việt Nam phải tuân thủ các quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài, giấy phép kinh doanh và các điều kiện khác của pháp luật Thái Lan.
  • Điều kiện về ngành nghề đầu tư: Nhà đầu tư Việt Nam có thể đầu tư vào các ngành nghề được phép hoặc được ưu đãi của Thái Lan. Các ngành nghề bị cấm hoặc hạn chế đối với người nước ngoài được quy định trong Danh mục 3 (List 3) của Luật Đầu tư nước ngoài của Thái Lan. Các ngành nghề được ưu đãi khi đầu tư vào Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC) được quy định trong Danh mục 4 (List 4) của Luật EEC của Thái Lan.
  • Điều kiện về vốn đầu tư: Nhà đầu tư Việt Nam phải có vốn đầu tư khả thi và hợp lý cho dự án đầu tư sang Thái Lan. Vốn đầu tư phải được chuyển từ Việt Nam sang Thái Lan thông qua một ngân hàng thương mại và được ghi nhận bởi Ngân hàng Trung ương Thái Lan (Bank of Thailand). Vốn đầu tư phải tuân thủ các quy định về hạn mức, tỷ giá và thuế của cả hai quốc gia.

Dịch vụ tư vấn điều kiện, hồ sơ thủ tục đầu tư sang Thái Lan

  • Tư vấn các thủ tục liên quan đến thủ tục đầu tư thành lập doanh nghiệp ở Thái Lan;
  • Nhận tài liệu, thông tin từ quý khách liên quan đến thủ tục đầu tư sang Thái Lan; 
  • Soạn và hoàn thiện hồ sơ đầu tư sang Thái Lan;
  • Nộp hồ sơ đầu tư sang Thái Lan tại cơ quan có thẩm quyền;
  • Làm việc với người và cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục đầu tư sang Thái Lan;
  • Nhận kết quả và bàn giao khi thực hiện xong thủ tục đầu tư sang Thái Lan.

Siglaw luôn sẵn sàng trao đổi, hỗ trợ Quý khách hàng những thông tin cần thiết trong quá trình khách hàng thực hiện thủ tục đầu tư sang Thái Lan. Xin vui lòng liên hệ Siglaw để được tư vấn cụ thể.

Điện thoại: (+84)961366238

Email: vphn@siglaw.com.vn

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh Miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Trên đây là những thông tin về chủ đề “Đầu tư tại Thái Lan, nhà đầu tư cần đáp ứng điều kiện như thế nào?” từ đội ngũ nhân viên Công ty Luật Siglaw. Nếu quý khách hàng còn vấn đề gì vướng mắc cần giải quyết, hãy liên hệ với Siglaw để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí một cách nhanh nhất.

5/5 - (4 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238