Đặt tên công ty theo phong thủy (Mới nhất 2024)

Trong văn hóa phương Đông chúng ta, khi thực hiện những công việc quan trọng thì phong thủy là một yếu gần như không thể thiếu trong quá trình chuẩn bị nhằm đưa ra những quyết định cuối cùng. Trong kinh doanh cũng vậy, việc thành lập công ty đánh dấu cho sự khởi đầu, một cột mốc quan trọng với sự nghiệp. Do đó mà nhiều người quan niệm rằng đặt tên công ty theo phong thủy sẽ giúp cho đường sự nghiệp được hanh thông, xuôi chèo mát mái và gặt hái nhiều thành công. Sau đây, mời các bạn hãy cùng Siglaw tìm hiểu về việc đặt tên công ty theo phong thủy! 

Việc đặt tên công ty theo phong thủy có những ý nghĩa gì?

Phong thủy là tổng hợp một cách có hệ thống triết học cổ xưa mà nhiều người cho rằng có nguồn gốc từ Trung Quốc, trong đó tập trung vào sự hài hòa giữa con người và môi trường xung quanh. Phong thủy kết hợp các yếu tố tự nhiên như: gió, nước, ánh sáng và năng lượng để tạo ra không gian tốt hơn, mang lại sự cân bằng và may mắn. Với mỗi cá nhân khi làm ăn, việc thành lập công ty là việc trọng đại do đó cần tuân theo các nguyên tắc phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc. Việc đặt tên công ty hợp phong thủy sẽ tránh các yếu tố xấu và thu hút được khí vận tốt cũng như phải xem bát tự đoán vận mệnh của chủ doanh nghiệp. Từ đó giúp cho công việc kinh doanh trở nên thuận lợi, thu được nhiều lợi nhuận và càng phát đạt hơn.

Đặt tên công ty theo phong thủy (Mới nhất 2024)
Đặt tên công ty theo phong thủy (Mới nhất 2024)

Các cách đặt tên công ty theo phong thủy

Có nhiều cách đặt tên công ty theo phong thủy phổ biến và sau đây, Siglaw sẽ giới thiệu tới bạn những cách đặt tên thường gặp nhất: 

  • Đặt tên theo ngũ hành và bản mệnh

Hiện nay có nhiều các nguyên tắc để đặt tên công ty hay theo mệnh cho công ty. Theo quy định phong thủy, khi đặt tên công ty, doanh nghiệp theo phong thủy cần kết hợp tương thích ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tương ứng với nghề kinh doanh với bản mệnh của chủ doanh nghiệp để tìm ra tên đẹp theo phong thủy. Người chủ công ty, doanh nghiệp cần tránh những mệnh tương khắc với mệnh của mình.

Trong ngũ hành có các mệnh tương sinh và tương khắc sau: Tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Thổ; Tương Khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy Khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Không nên ghép theo ngũ hành tương khắc như Thổ với Thuỷ, Thuỷ với Hoả, Hoả với Kim, Kim với Mộc và Mộc với Thổ

  • Đặt tên phong thủy theo chữ cái

Tên công ty sẽ được chia làm 2, phần trước nhiều và phần sau ít hơn. Ví dụ tên có 3 từ thì lấy phần trước là 2 từ, phần sau là 1 từ; nếu có 4 từ thì trước 2, sau 2. Đếm các ký tự của từng phần, mỗi chữ cái và dấu thanh được tính là một ký tự. Sau khi có được tên quẻ thì chiếu theo tiên thiên bát quái để xem ý nghĩa của tên công ty có đẹp, và đủ 2 yếu tố là hợp Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh hay không.

Đặt tên công ty hay đặt tên thương hiệu theo phong thủy liên quan đến tuổi là lấy năm tuổi của người chủ quy ra ngũ hành thuộc mệnh nào để tìm ra các chữ cái thuộc mệnh đó. Các chữ cái trong phong thủy được quy ước như sau:

Chữ cái thuộc mệnh Kim: C, Q, R, S, X

Chữ cái thuộc mệnh Mộc: G, K

Chữ cái thuộc mệnh Thủy: Đ, B, H, M, P 

Chữ cái thuộc mệnh Hỏa: D, L,N,T,V

Chữ cái thuộc mệnh Thổ: A, Y, E, U, O, I

Ví dụ người chủ công ty mệnh Mộc thì nên đặt tên có chữ cái G, K. Hoặc cũng có thể đặt theo hành tương sinh Thủy sinh Mộc, lấy chữ cái Đ, B, H, M, P.

  • Đặt tên công ty theo quy luật Âm Dương: Chúng ta cũng chia các chữ trong tên công ty như hướng dẫn ở phần ứng dụng Bát quái, đếm số chữ và tính âm dương, chẵn được tính là dương và lẻ tính là âm. Theo phong thủy thì tên công ty, doanh nghiệp, cửa hàng nên dùng đơn số (Âm hoặc Dương) và song số có âm có dương là tốt nhất. Do đó, nên sắp xếp các chữ theo thứ tự: Dương – Âm; Âm – Âm – Dương, Âm – Dương – Dương. Tránh sắp xếp theo thứ tự: Âm – Dương – Âm và Dương – Âm – Dương

Những điều cần lưu ý khi đặt tên công ty theo phong thủy

Mặc dù phong thủy là yếu tố không thể thiếu theo quan niệm của nhiều người khi làm ăn nhưng bên cạnh đó còn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Thứ nhất, tên công ty đúng theo quy định của pháp luật. Theo đó, tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có ít nhất hai thành tố là loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Ngoài ra, tên doanh nghiệp phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành phải được in hoặc viết tên doanh nghiệp.

Thứ hai, khi đặt tên công ty theo phong thủy cần tránh để bị trùng lặp tên với những doanh nghiệp đã đặt từ trước. Có nhiều cách để tìm kiếm và kiểm tra nhưng phổ biến nhất đó là sử dụng công cụ tìm kiếm Google và kiểm tra tên công ty trên hệ thống đăng ký kinh doanh.

Thứ ba, việc đặt tên công ty theo phong thủy cần đặc biệt phải tuân theo nguyên tắc ngũ hành. Điều này có nghĩa là trong tên công ty phải đảm bảo sự cân bằng âm dương và sự kết hợp hài hòa của các yếu tố khác nhau. Do đó, để việc đặt tên công ty đạt hiệu quả tốt nhất về mọi mặt, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc bậc thầy có nhiều kinh nghiệm về phong thủy.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp về Đặt tên công ty theo phong thủy. Thông qua bài viết này, Công ty Luật Siglaw hy vọng người đọc đã hiểu rõ hơn việc đặt tên theo phong thủy. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến thủ tục thành lập công ty, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện theo địa chỉ: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238