Mã ngành 8730: Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người có công

Nhịp sống ngày càng nhanh và áp lực công việc gia tăng, việc chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh đặc biệt như người có công, người già và người khuyết tật trở thành một nhu cầu thiết yếu và cấp bách. Mã ngành 8730 ra đời để đáp ứng nhu cầu này, mang lại sự chăm sóc chuyên nghiệp và tận tâm, không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của những người cần được chăm sóc mà còn góp phần xây dựng một xã hội nhân văn và bền vững hơn.

Vậy cụ thể mã ngành 8730 là gì? Qua bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ đi sâu vào phân tích tầm quan trọng, các dịch vụ chính của mã ngành 8730.

Mã ngành 8730 là mã ngành gì?

Mã ngành 8730 bao gồm các hoạt động chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ cho những người có công, người già và người khuyết tật. Các dịch vụ này có thể được cung cấp tại nhà, trong các cơ sở chăm sóc hoặc tại các trung tâm y tế chuyên nghiệp. Mục tiêu chính của ngành này là đảm bảo rằng những người có nhu cầu đặc biệt nhận được sự chăm sóc tốt nhất, giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống và duy trì sức khỏe tốt.

Mã ngành 8730: Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người có công
Mã ngành 8730: Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người có công

Phạm vi cụ thể của mã ngành 8730

Theo quy định của pháp luật, mã ngành 8730 còn bao gồm 03 mã ngành cấp 5, cụ thể: 

–  Mã ngành 87301 – Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người có công (trừ thương bệnh binh): Mã ngành này bao gồm hoạt động của các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc, điều dưỡng đối với người có công với cách mạng. Cần lưu ý rằng đối với hoạt động nuôi dưỡng, điều dưỡng thương bệnh binh thì doanh nghiệp cần đăng ký thêm mã ngành 8710. 

Mã ngành 87302 – Hoạt động chăm sóc sức khỏe người già: Nhóm này sẽ bao gồm các công việc sau: 

  • Cung cấp các dịch vụ chăm sóc cho người già, những người mà không thể tự chăm sóc mình một cách đầy đủ hoặc những người mà không muốn sống một mình. 
  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc bao gồm phòng ở, chế độ ăn uống, theo dõi và giúp đỡ trong cuộc sống hàng ngày, như dịch vụ quản gia. 
  • Cung cấp sự chăm sóc điều dưỡng về chuyên môn cho những người sống tại các khu riêng khác.
  • Các hoạt động của các cơ sở trợ giúp cuộc sống; Hoạt động tiếp tục chăm sóc sức khỏe cho những người về hưu; Nhà dành cho người già với sự chăm sóc điều dưỡng tối thiểu; Nhà nghỉ không có sự chăm sóc điều dưỡng.

Khi đăng ký mã ngành, doanh nghiệp cần chú ý mã ngành này không bao gồm Nhà dành cho người già có sự chăm sóc điều dưỡng (để kinh doanh dịch vụ này phải đăng ký thêm mã ngành 8710) và Hoạt động trợ giúp xã hội tập trung nhưng không thiên về chăm sóc về y tế hoặc nơi nghỉ (đối với hoạt động này cá nhân tổ chức cần đăng ký thêm mã ngành 8790).

– Mã ngành 87303 – Hoạt động chăm sóc sức khỏe người khuyết tật: Mã ngành này gồm các công việc như: 

  • Cung cấp các dịch vụ chăm sóc cho người khuyết tật. 
  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc bao gồm phòng ở, chế độ ăn uống, theo dõi và giúp đỡ người khuyết tật trong cuộc sống hàng ngày, tương tự với dịch vụ quản gia. 
  • Cung cấp sự chăm sóc điều dưỡng về chuyên môn cho những người khuyết tật sống tại các khu vực riêng khác.

Các doanh nghiệp nào nên đăng ký mã ngành 8730?

Với phạm vi dịch vụ như trên, các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ sau nên đăng ký mã ngành 8730: 

Các cơ sở chăm sóc sức khỏe tại nhà: Dịch vụ chăm sóc tại nhà bao gồm việc cung cấp các dịch vụ y tế và hỗ trợ hàng ngày cho những người không thể tự chăm sóc bản thân. Các nhân viên chăm sóc sẽ đến tận nhà để giúp đỡ với các công việc như ăn uống, vệ sinh cá nhân, quản lý thuốc và kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

Các cơ sở chuyên biệt cung cấp dịch vụ chăm sóc: Các cơ sở chăm sóc chuyên biệt như viện dưỡng lão, trung tâm phục hồi chức năng cung cấp môi trường sống và dịch vụ y tế toàn diện cho người già và người khuyết tật. Tại đây, họ được chăm sóc bởi đội ngũ y tế chuyên nghiệp và có điều kiện để tham gia các hoạt động xã hội và giải trí khác. 

Các trung tâm y tế: Các trung tâm y tế chuyên biệt cho người có công, người già và người khuyết tật thường cung cấp các dịch vụ y tế nâng cao như điều trị bệnh mãn tính, phục hồi chức năng và các liệu pháp trị liệu khác. Những trung tâm này thường được trang bị các thiết bị y tế hiện đại và có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Một số thách thức khi đăng ký hoạt động mã ngành 8730

Song song với thị trường tiềm năng, khi cá nhân, tổ chức lựa chọn đăng ký kinh doanh mã ngành 8730 cũng cần phải đối diện với một số thách thức như: 

  • Thiếu hụt nhân lực chuyên nghiệp: Một trong những thách thức lớn nhất của mã ngành 8730 là thiếu hụt nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, ngành 8730 là một ngành thuộc lĩnh vực y tế, do đó, càng cần nhân lực có trình độ chuyên môn nhất định. Điều này đòi hỏi các chương trình đào tạo và phát triển nhân lực phải được chú trọng hơn.
  • Chi phí duy trì hoạt động cao: Việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp thường đòi hỏi chi phí cao, do nhân lực, máy móc thiết bị cần đạt tiêu chuyển nhất định, cần thay thế định kỳ. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp về mã ngành 8730 – hoạt động chăm sóc sức khoẻ người có công, người già và người khuyết tật không có khả năng tự chăm sóc.

Thông qua bài viết này, Công ty Luật Siglaw hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về mã ngành 8730 – hoạt động chăm sóc sức khoẻ người có công, người già và người khuyết tật không có khả năng tự chăm sóc. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến ngành nghề đầu tư kinh doanh, vui lòng liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238