Vì sao nên lựa chọn Thái Lan để đầu tư?

Thái Lan, một quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á với nhiều nền kinh tế phát triển đang là địa điểm được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Với sự kết hợp giữa tiềm năng phát triển kinh tế, môi trường kinh doanh ổn định, nhiều ưu đãi và hệ thống pháp lý hoàn chỉnh, Thái lan trở thành một thị trường đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp quốc tế. Mời bạn cùng Siglaw tìm hiểu lý do vì sao nên lựa chọn Thái Lan để đầu tư trong bài viết này nhé:

Lý do vì sao nên lựa chọn Thái Lan để đầu tư

Lý do vì sao nên lựa chọn Thái Lan để đầu tư
Lý do vì sao nên lựa chọn Thái Lan để đầu tư

Nền kinh tế mạnh mẽ

✔️Theo Ngân hàng Thế giới, Thái Lan đang là nền kinh tế lớn thứ 8 ở châu Á và lớn thứ 2 ở Đông Nam Á.

✔️Dân số 69.9 triệu người với hơn 90% biết chữ cho thấy lực lượng lao động của Thái Lan có trình độ học vấn cao.

✔️Lực lượng lao động có tay nghề kỹ thuật cao.

Vị trí địa lý chiến lược

✔️Thái Lan nằm ở trung tâm Đông Nam Á, đóng vai trò là cửa ngõ kết nối đến các điểm đến khác nhau như Lào, Campuchia, Myanmar, Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ. 

Chính sách khuyến khích đầu tư toàn diện từ chính phủ Thái Lan

✔️Thông qua đạo luật Doanh nghiệp nước ngoài của Thái Lan, chính phủ Thái Lan tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư trong tất cả lĩnh vực kinh doanh thành lập công ty tại Thái Lan.

✔️Quy trình đăng ký đầu tư tại Thái Lan thuận tiện, dễ dàng.

✔️Sử dụng công nghệ kỹ thuật số tốt nhất để cải thiện môi trường kinh doanh.

✔️Chi phí thuê văn phòng tại Thái Lan rẻ hơn so với các nước phát triển khác trong khu vực.

Quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Thái Lan

Đối với Việt Nam, Thái lan đóng vai trò quan trọng là một trong những đối tác chiến lược kinh tế hàng đầu và là đối tác thương mại lớn trong khu vực. Quan hệ thương mại giữa hai nước đã không ngừng được thúc đẩy và phát triển đều đặn qua các năm. 

Về thương mại, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN trong khi Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn thứ 2 của Thái Lan trong ASEAN và thứ 7 trên thế giới. 

Năm 2021, Thái Lan đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực ASEAN, với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức cao kỷ lục 19 tỷ USD, tăng 18% so với năm trước. Hai quốc gia đã xây dựng một mối quan hệ hợp tác đa mặt, bao gồm các lĩnh vực như quốc phòng, an ninh, văn hóa, giáo dục và giao lưu nhân dân.

Thái Lan coi trọng hợp tác trong ASEAN. Việt Nam và Thái Lan phối hợp tốt trong ASEAN, có chung lập trường trong việc xây dựng ASEAN, trong đó có việc giữ vững đoàn kết, nhất trí trong ASEAN, cũng như vai trò trung tâm của ASEAN trong khu vực và trong quan hệ với các nước đối tác.

Việt Nam và Thái Lan cùng là thành viên của nhiều cơ chế hợp tác tiểu vùng và là thành viên tham gia tích cực nhất trong các cơ chế hợp tác tiểu vùng. Ngoài ra, trong các lĩnh vực hợp tác khác như lao động, văn hóa, thể thao, du lịch và giao lưu nhân dân… hai nước tăng cường hợp tác chặt chẽ.

Một số ngành nghề đang được quan tâm đầu tư ở Thái Lan

⭕Du lịch và dịch vụ: Thái Lan có nguồn lực du lịch phong phú, với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, văn hóa độc đáo và ẩm thực hấp dẫn. Việc đầu tư vào ngành du lịch và dịch vụ đang nhận được sự quan tâm lớn, bao gồm xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công viên giải trí và các dịch vụ liên quan khác.

⭕Công nghệ thông tin và truyền thông: Thái Lan đã phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Việc đầu tư vào công nghệ thông tin, phần mềm, ứng dụng di động và truyền thông số đang tạo ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư. Thủ đô Bangkok đang trở thành một trung tâm khởi nghiệp công nghệ, thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư trong lĩnh vực này.

⭕Năng lượng tái tạo: Với mục tiêu gia tăng sử dụng năng lượng tái tạo và giảm phát thải khí nhà kính, Thái Lan đang khuyến khích đầu tư thành lập doanh nghiệp vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, bao gồm điện mặt trời, gió, thủy điện và năng lượng sinh khối. Chính phủ Thái Lan cung cấp các chính sách khuyến khích và gửi thông điệp rõ ràng về việc thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo trong nước.

Trên đây là những thông tin về chủ đề “Vì sao nên lựa chọn Thái Lan để đầu tư?” từ đội ngũ nhân viên Công ty Luật Siglaw. Nếu quý khách hàng còn vấn đề gì vướng mắc cần giải quyết liên quan đến lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài, hãy liên hệ với Siglaw để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí một cách nhanh nhất.

Điện thoại: (+84)961366238

Email: vphn@siglaw.com.vn

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh Miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

4.8/5 - (6 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238