Mã ngành 7213: Nghiên cứu khoa học lĩnh vực Y, Dược

Mã ngành 7213 thuộc nhóm ngành nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, tập trung vào lĩnh vực y, dược. Mã ngành này là một trong những ngành quan trọng nhất của khoa học ứng dụng, đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe con người.

Các hoạt động trong mã ngành này bao gồm nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng, và phát triển công nghệ mới nhằm cải thiện hiệu quả của các phương pháp điều trị và dược phẩm. Vậy cụ thể mã ngành 7213 là gì? Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về mã ngành 7213 – nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược. 

Mã ngành 7213 bao gồm những hoạt động gì?

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học và công nghệ, ngành y, dược đã đạt được những thành tựu to lớn, giúp kéo dài tuổi thọ và cải thiện chất lượng cuộc sống của hàng triệu người trên toàn thế giới. Mã ngành 7213 bao gồm các công việc chính như: 

  • Nghiên Cứu Dược Phẩm: Công việc này tập trung vào việc phát triển các loại thuốc mới và cải thiện các loại thuốc hiện có. Quá trình này bao gồm từ việc khám phá các hợp chất mới, thử nghiệm tiền lâm sàng và lâm sàng, đến việc đưa sản phẩm ra thị trường.
  • Nghiên Cứu Sinh Học: Hoạt động này tập trung nghiên cứu về các quá trình sinh học cơ bản, từ mức độ phân tử đến tế bào và hệ thống cơ quan, nhằm hiểu rõ cơ chế hoạt động của cơ thể và cách thức các loại dịch bệnh phát triển.
  • Công Nghệ Sinh Học: Hoạt động này nhằm mục đích ứng dụng các kỹ thuật sinh học vào việc sản xuất dược phẩm, như công nghệ ADN tái tổ hợp, sản xuất kháng thể đơn dòng, và liệu pháp gen.
  • Y Học Lâm Sàng: Nghiên cứu các phương pháp điều trị mới, cải thiện quy trình chẩn đoán và điều trị bệnh, đồng thời tối ưu hóa các phương pháp điều trị hiện có.
  • Y Học Dự Phòng: Hoạt động này hướng đến mục đích ngăn ngừa bệnh tật thông qua các biện pháp như tiêm chủng, phát triển các chiến lược y tế công cộng, và nghiên cứu dịch tễ học.
Mã ngành 7213: Nghiên cứu khoa học lĩnh vực Y, Dược
Mã ngành 7213: Nghiên cứu khoa học lĩnh vực Y, Dược

Theo Hệ thống ngành kinh tế được quy định tại Quyết định 27/2018/QĐ-TTg, mã ngành 7213 bao gồm các hoạt động cụ thể sau: 

  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực y học cơ sở;
  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực y học lâm sàng;
  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực y tế;
  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực dược học;
  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực công nghệ sinh học trong y học;
  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược khác. 

Điều kiện thành lập tổ chức hoạt động với mã ngành 7213

Theo quy định của pháp luật, tổ chức đăng ký Mã ngành 7213 nghiên cứu khoa học và công nghệ được hiểu là tổ chức có chức năng chủ yếu là nghiên cứu khoa học, nghiên cứu triển khai và phát triển công nghệ, hoạt động dịch vụ khoa học và công nghệ, được thành lập và đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật.

Như vậy, các tổ có đăng ký mã ngành 7213 chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược cũng được coi là tổ chức khoa học và công nghệ và phải đáp ứng các điều kiện pháp luật quy định để được thành lập, cụ thể là các điều kiện sau đây:

– Tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược phải có điều lệ tổ chức và hoạt động, mục tiêu, phương hướng hoạt động phù hợp với quy định của pháp luật;

– Tổ chức phải có nhân lực và cơ sở vật chất – kỹ thuật đáp ứng yêu cầu thực hiện mục tiêu, phương hướng và điều lệ tổ chức và hoạt động.

– Đối với các tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ công lập trong lĩnh vực khoa học y, dược phải phù hợp với quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ và ý kiến thẩm định của cơ quan quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ theo phân cấp của Chính phủ.

– Đối với các tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược có vốn đầu tư nước ngoài thì còn cần phải có mục đích, nội dung, lĩnh vực hoạt động phù hợp với quy định của pháp luật, yêu cầu phát triển khoa học và công nghệ và phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam; phải được Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho phép thành lập và được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cho phép đặt trụ sở làm việc tại địa phương.

Ngoài ra, tổ chức hoạt động có mã ngành 7213 nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược còn cần phải đăng ký hoạt động tại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về khoa học và công nghệ và phải được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp về mã ngành 7213 – nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược. Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về mã ngành 7213 – nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến ngành nghề đầu tư kinh doanh, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện theo địa chỉ: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238