Thuế tại Delaware và Oregon ở Mỹ

Hiện Mỹ có 50 bang với các quy định khác nhau về công ty và thuế của công ty. Mức độ thuận lợi và khó khăn của các quy định sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu hút đầu tư nước ngoài. Delaware và Oregon được biết đến là hai tiểu bang thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài so với các tiểu bang còn lại vì sở hữu những ưu thế trong quy định về thuế. Bài viết sau đây Siglaw sẽ gửi đến Quý bạn đọc những quy định về thuế nổi bật tại Delaware và Oregon.

Thuế tại Delaware

Delaware là tiểu bang thuộc miền Trung Đại Tây Dương của Mỹ. Đây là một trong 13 tiểu bang đầu tiên của Mỹ và được gọi là “Tiểu bang Thứ nhất” vì nó là tiểu bang đầu tiên phê chuẩn Hiến pháp Hoa Kỳ. Ưu thế về thuế là một trong những lý do đưa bang này trở thành một trong những điểm đến đầu tư lý tưởng đối với nhà đầu tư nước ngoài. Deleware được mệnh danh là thiên đường thuế.

Thuế tại Delaware và Oregon
Thuế tại Delaware và Oregon

Một số lợi ích về thuế tại Delaware

Thứ nhất, không có thuế nhà nước. Không có thuế bán hàng ở Delaware, vì vậy bất kỳ hàng hóa hoặc dịch vụ nào mua trong tiểu bang cho doanh nghiệp sẽ không phải chịu thuế. Đối với các chủ doanh nghiệp cư trú bên ngoài Delaware, không có thuế thu nhập của tiểu bang. Đồng thời, không có thuế tài sản hoặc thuế giá trị gia tăng (VAT).

Thứ hai, về thuế phí cố định. Ở hầu hết các bang, thuế nhượng quyền thương mại và thuế LLC dựa trên thu nhập kiếm được; tuy nhiên, ở Delaware, các loại thuế này là một khoản phí cố định, thấp được trả hàng năm. Đối với LLCs, thuế là $300 đô la. Đối với các công ty, phí nhượng quyền thương mại được tính dựa trên loại hình công ty và số lượng cổ phần, với mức tối thiểu là 175-400 USD, tùy thuộc vào phương pháp báo cáo cổ phần. Các công ty cũng phải nộp một báo cáo hàng năm, đó là một khoản phí cố định $50. LLCs không bắt buộc phải nộp báo cáo hàng năm.

Thứ ba, thuế chuyển tiếp. Thuế chuyển tiếp là mặc định đối với LLC, nhưng nó cũng áp dụng cho S Corps, với thu nhập hoặc tổn thất được chuyển cho các cổ đông. Loại thuế này làm giảm gánh nặng thu nhập chịu thuế đối với chủ doanh nghiệp và có thể giảm các khoản nộp thuế hàng quý.

Thứ tư, không có thuế đối với tài sản vô hình. Nếu nhà đầu tư cư trú ở một tiểu bang khác và doanh nghiệp của nhà đầu tư tạo ra bất kỳ thứ gì tạo ra tiền bản quyền, thì nhà đầu tư có thể chuyển quyền sở hữu những tài sản đó sang Delaware. Tài sản vô hình là bất cứ thứ gì không phải là vật thể nhưng vẫn giữ giá trị (tác phẩm nghệ thuật, nhiếp ảnh, bài hát, sách, v.v.). Nếu tài sản được giữ ở Delaware, tiền bản quyền được tạo ra sẽ không phải chịu bất kỳ khoản thuế nào.

Đối với cả doanh nghiệp lớn và nhỏ, hệ thống thuế của Delaware được thiết lập để giúp các công ty phát triển mạnh, mang lại lợi ích cho các tập đoàn và công ty trách nhiệm hữu hạn.

Thuế tại Oregon

Tại bang Oregon, cơ cấu thuế đơn giản bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế doanh nghiệplà một trong số những lý do giúp thu hút nhà đầu tư nước ngoài tại bang này.

Các công ty kinh doanh hoặc được ủy quyền kinh doanh ở Oregon phải thu thuế tiêu thụ đặc biệt. Các công ty không kinh doanh hoặc không được phép kinh doanh tại Oregon, nhưng có thu nhập từ một nguồn tại Oregon, phải kê khai thuế thu nhập. 

Thuế suất là 6,6% đối với thu nhập chịu thuế của Oregon từ 1 triệu đô la trở xuống và 7,6% đối với thu nhập chịu thuế của Oregon trên 1 triệu đô la. 

Có mức thuế tiêu thụ đặc biệt tối thiểu là 150 đô la đối với các công ty S và từ 150 đến 100.000 đô la đối với các công ty C, dựa trên doanh số bán hàng ở Oregon.

Tại bang Oregon cũng có quy định về thuế đặc biệt đối với lĩnh vực giáo dục. Trong Phiên họp Lập pháp năm 2019, Cơ quan Lập pháp đã thông qua HB3427, được gọi là Đạo luật Thành công của Học sinh, tạo ra Thuế Hoạt động Doanh nghiệp (CAT) dành riêng cho tài trợ giáo dục. CAT được áp dụng cho tất cả các loại hình kinh doanh, bao gồm cả công ty hợp danh và công ty tư nhân, và dựa trên hoạt động thương mại của một doanh nghiệp tại Oregon. Thuế là $250 cộng với 0,057% của hoạt động thương mại chịu thuế lớn hơn $1 triệu. Người nộp thuế được phép khấu trừ 35% chi phí đầu vào lớn hơn hoặc chi phí lao động. Các nhà thầu tổng hợp phát sinh chi phí lao động để xây dựng khu dân cư dành cho một gia đình ở Oregon đủ điều kiện để được loại trừ bằng 15% chi phí lao động trả lại cho các nhà thầu phụ. Một số mặt hàng, chẳng hạn như bán buôn và bán lẻ hàng tạp hóa và nhiên liệu động cơ, được miễn thuế. Doanh thu CAT được dự đoán là $2.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thuế tại Delaware và Oregon mới nhất. Để biết thêm về thủ tục thành lập công ty tại Mỹ, các bạn vui lòng liên hệ công ty luật SigLaw để được tư vấn, hướng dẫn.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

????Dịch vụ thành lập công ty ????Siglaw cung cấp dịch vụ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp trọn gói toàn quốc
????Đăng ký giấy phép kinh doanh ????Thủ tục để cá nhân, tổ chức được phép kinh doanh
????Dịch vụ làm giấy phép lao động ????Giúp quý khách hàng rút ngắn thời gian nhận giấy phép lao động, tư vấn hỗ trợ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ
????Dịch vụ xin giấy phép con ????Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn xin giấy phép con các loại.
????Dịch vụ làm thẻ tạm trú ????Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt
????Dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên ????Đội ngũ luật sư tư vấn trình độ chuyên môn cao đảm bảo đúng pháp luật
????Dịch vụ đầu tư ra nước ngoài ????Tư vấn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để đầu tư ra nước ngoài nhanh chóng.
5/5 - (5 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238