Thành lập công ty tại Khu dự án D’Capitale Trần Duy Hưng

D’Capitale là một dự án tổ hợp văn phòng, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại tọa lại tại khu vực cửa ngõ phía Tây Hà Nội – đặc khu hành chính mới của thủ đô. Tiếp tục là một nước cờ “vàng” trong chiến lược tiên phong thống trị thị trường bất động sản tại Hà Nội của Tân Hoàng Minh, D’Capitale Trần Duy Hưng được định hướng trở thành một khu chung cư mới đẳng cấp, hội tụ đủ những yếu tố nổi bật về vị trí, thiết kế, không gian. Nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn dự án D’Capitale Trần Duy Hưng là nơi đặt trụ sở kinh doanh vì đây là một trong số ít dự án tại Hà Nội có đủ điều kiện để đặt trụ sở công ty tại khu đô thị và tòa nhà cho thuê kết hợp với căn hộ. Nội dung dưới đây là những chia sẻ của Siglaw về thủ tục thành lập công ty tại khu dự án D’Capitale Trần Duy Hưng cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm một địa điểm kinh doanh thuận lợi, phù hợp với nhu cầu kinh doanh.

Tổng quan về Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng

Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng là một dự án bất động sản cao cấp tọa lạc tại Trần Duy Hưng, một trong những khu vực trung tâm của Thành phố Hà Nội, được thiết kế như một tổ hợp đô thị bao gồm khu chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại và dịch vụ. Dự án nằm trên một diện tích đất rộng, với kiến trúc hiện đại và tiện nghi đáp ứng nhu cầu sống và làm việc của cư dân và doanh nghiệp.

Các tiện ích của D’Capitale Trần Duy Hưng có thể kể đến như hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, sân chơi đa năng, khu vườn cây xanh và khu vực thương mại. Dự án cũng có vị trí thuận lợi, gần các trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại và các tiện ích khác trong khu vực.

D’Capitale Trần Duy Hưng hướng đến mục tiêu tạo ra một môi trường sống và làm việc chất lượng cao, mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho cư dân. Dự án không chỉ cung cấp các căn hộ và văn phòng chất lượng, mà còn là một điểm đến cho các hoạt động mua sắm, giải trí và nghỉ ngơi.

Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng và nhận được đánh giá tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp và cư dân.

Thành lập công ty tại Khu dự án D'Capitale Trần Duy Hưng
Thành lập công ty tại Khu dự án D’Capitale Trần Duy Hưng

Thủ tục thành lập công ty tại Khu dự án D’Capitale Trần Duy Hưng

Giai đoạn 1: Chuẩn bị thông tin cần thiết để thành lập doanh nghiệp tại D’Capitale

Trước khi soạn thảo hồ sơ thành lập công ty tại khu dự án D’Capitale Trần Duy Hưng, chủ doanh nghiệp cùng các thành viên cần xác định được đầy đủ các thông tin liên quan đến việc thành lập công ty như:

  • Loại hình doanh nghiệp: Các loại hình doanh nghiệp phổ biến ở Việt Nam bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Công ty cổ phần. Nhà đầu tư cần cân nhắc để lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp với mục tiêu kinh doanh dựa trên các tiêu chí về trách nhiệm thuế, trách nhiệm pháp lý, quy mô để đạt được hiệu quả cao trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 
  • Ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề kinh doanh quy định các lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp được phép hoạt động, cũng như các mặt hàng mà doanh nghiệp được phép thể hiện trên hóa đơn xuất cho người mua hàng. Chính vì thế, nhà đầu tư cần xác định rõ tất cả các ngành nghề kinh doanh mà công ty sẽ hoạt động trong thời gian tới tại D’Capitale. Ngành nghề mà nhà đầu tư lựa chọn không thuộc ngành nghề bị cấm đầu tư kinh doanh và đáp ứng đủ các điều kiện thuộc ngành nghề mà nhà đầu tư kinh doanh.
  • Tên công ty: Tên công ty sẽ là một yếu tố liên quan đến nhận diện thương hiệu của công ty, vì vậy, khi đặt tên, nhà đầu tư nên chọn những tên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm, không bị trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký trước đó. Để xác định tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào “Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp” để tra cứu.
  • Địa chỉ trụ sở công ty: Địa chỉ công ty trong khu dự án D’Capitale Trần Duy Hưng sẽ bao gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
  • Xác định thành viên/cổ đông góp vốn: Đây là những người sẽ trực tiếp sở hữu công ty kể từ lúc mới thành lập. Trong đó cần xác định số lượng thành viên/cổ đông góp vốn, số vốn góp của mỗi thành viên/cổ đông, tỷ lệ vốn góp của mỗi thành viên/cổ đông.
  • Vốn điều lệ: Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên/cổ đông góp hoặc cam kết góp đủ trong một thời hạn không quá 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và được ghi vào Điều lệ công ty.
  • Xác định người đại diện theo pháp luật: Người đại diện theo pháp luật và chủ sở hữu công ty phải đủ 18 tuổi trở lên, có Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn thời hạn và không thuộc nhóm đối tượng bị cấm thành lập công ty theo khoản 2 điều 17 Luật doanh nghiệp năm 2020. Người đại diện theo pháp luật là người do pháp luật hoặc do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quy định, thông thường, chức danh của người đại diện theo pháp luật trong công ty có thể là giám đốc, tổng giám đốc, phó giám đốc, phó tổng giám đốc.

Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty tại D’Capitale

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết như ở giai đoạn 1 đã nêu, người chuẩn bị thủ tục tiến hành soạn thảo và chuẩn bị hồ sơ. Tùy từng loại hình doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh mà hồ sơ cần chuẩn bị có thể khác nhau. Nhìn chung, những loại hồ sơ phổ biến bao gồm: 

  • Giấy đề nghị đăng ký công ty tại khu dự án D’Capitale Trần Duy Hưng;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên/cổ đông góp vốn;
  • Bản sao giấy tờ tùy thân của các thành viên/cổ đông góp vốn;
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nếu công ty có yếu tố vốn góp nước ngoài;
  • Giấy tờ bổ sung trong trường hợp thành viên/cổ đông góp vốn là tổ chức;
  • Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh (nếu người làm thủ tục không phải đại diện pháp luật);
  • Các loại hồ sơ khác đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Giai đoạn 3: Nộp hồ sơ và nộp lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp

Thông thường, cơ quan tiếp nhận hồ sơ Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế Hoạch & Đầu Tư thành phố Hà Nội. Nhà đầu tư có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc nộp qua Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thủ tục nộp lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp sẽ được thực hiện song song với thủ tục nộp hồ sơ thành lập công ty. Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ thì sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời được công bố thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 

Thông tin về Phòng đăng ký Kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội: 

  • Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội – Khu liên cơ Võ Chí Công, số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024 2322 3666; 024 2262 9898.

Giai đoạn 4: Làm con dấu pháp nhân

Nhà đầu tư cần mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cùng bản thiết kế mẫu dấu (nếu có) đến cơ sở có chức năng khắc dấu tại Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty. Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020, doanh nghiệp tự khắc con dấu, tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu pháp nhân của công ty. Do dó, công ty không phải đăng bố cáo thông báo mẫu dấu như trước đây. Đây cũng là một điểm rất mới của Luật Doanh nghiệp 2020 nhưng cũng là điểm lo ngại của nhiều doanh nghiệp trong vấn đề tự quản lý và sử dụng dấu của doanh nghiệp không có sự giám sát từ phía cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến con dấu.

Giai đoạn 5: Thủ tục sau khi thành lập công ty tại D’Capitale

Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại dự án D’Capitale Trần Duy Hưng thì doanh nghiệp cần thực hiện các công việc sau:

  • Đăng ký chữ ký số: Chữ ký số là một ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp thể ký các văn bản, tài liệu điện tử giống như ký và đóng dấu các văn bản thông thường. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều dùng chữ ký số. Hiện nay có các chữ ký số phổ biến như ACC, Viettel, BKAV, VNPT, …
  • Đăng ký tài khoản ngân hàng: Mỗi doanh nghiệp cần có ít nhất 01 tài khoản ngân hàng đứng tên doanh nghiệp để nộp thuế, thực hiện các giao dịch, nhận thanh toán, …
  • Đăng ký kê khai thuế qua mạng: Doanh nghiệp tiến hành đăng nhập hệ thống thuế điện tử (Etax) với tài khoản cấp bởi cơ quan thuế để tiến hành đăng ký các tờ khai cần thiết.
  • Đăng ký giấy phép con cho ngành, nghề kinh doanh có điều kiện: Bước này chỉ áp dụng đối với các ngành nghề có yêu cầu điều kiện sau khi thành lập công ty và giấy phép con như: du lịch, nhà hàng, giáo dục, y tế, …Một số loại giấy phép con phổ biến như: Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (cung cấp cho các doanh nghiệp trong sản xuất, buôn bán thực phẩm); Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy (áp dụng hầu hết với mọi ngành nghề), …cùng các giấy phép khác trong hệ thống ngành nghề kinh doanh có điều kiện tại Việt Nam.

Trên đây là những thủ tục cơ bản nhất mà nhà đầu tư có thể tham khảo khi có dự định thành lập công ty tại khu dự án D’Capitale Trần Duy Hưng. Nếu nhà đầu tư có vướng mắc hoặc cần một đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ thủ tục, Siglaw hoàn toàn tự tin là đơn vị có thể cung cấp dịch vụ tư vấn một cách chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí, thời gian nhất cho nhà đầu tư.

Để được tư vấn một cách toàn diện, Quý khách liên hệ Công ty Luật Siglaw (Siglaw Firm)

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Hotline: 0961 366 238

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

5/5 - (4 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238