Mã ngành 9620: Hồ sơ & thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Cửa hàng giặt thuộc ngành nghề không có điều kiện, với mã ngành 9620: Giặt là, làm sạch các sản phẩm dệt và lông thú. Mã ngành này sẽ gồm các hoạt động như: Giặt khô, giặt ướt, là… các loại quần áo (kể cả loại bằng da lông) và hàng dệt, được giặt bằng tay, bằng máy giặt; giặt chăn, ga, gối đệm, màn, rèm; Nhận và trả đồ giặt cho khách hàng.

Mã ngành 9620 là gì?

Mã ngành 9620 Giặt là làm sạch các sản phẩm dệt và lông thú thuộc Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam được ban hành kèm theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về ngành nghề kinh doanh, bao gồm các mã ngành chi tiết như sau:

Nhóm này gồm:

– Giặt khô, giặt ướt, là… các loại quần áo (kể cả loại bằng da lông) và hàng dệt, được giặt bằng tay, bằng máy giặt;

– Nhận và trả đồ giặt cho khách hàng;

– Giặt chăn, ga, gối đệm, màn, rèm cho khách hàng, kể cả dịch vụ nhận, trả tại địa chỉ do khách yêu cầu.

Nhóm này cũng gồm: Sửa chữa hoặc thực hiện các thay thế đơn giản (ví dụ đính lại khuy, thay fecmotuy…) quần áo và hàng dệt khác khi giặt là cho khách hàng.

Mã ngành 9620 là gì?
Mã ngành 9620 là gì?

Loại trừ:

– Cho thuê quần áo, trừ quần áo bảo hộ, kể cả khi giặt các quần áo này gắn liền với cho thuê được phân vào nhóm 7730 (Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác không kèm

người điều khiển);

– Sửa chữa quần áo như là một hoạt động độc lập, tách riêng được phân vào nhóm 95290 (Sửa chữa xe đạp, đồng hồ, đồ dùng cá nhân và gia đình chưa được phân vào đâu).

Điều kiện kinh doanh mã ngành 9620

Vốn điều lệ đăng ký

Khi làm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh hoặc làm thủ tục thành lập công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giặt là, bạn không bắt buộc phải đăng ký mức vốn điều lệ cụ thể là bao nhiêu, mà tùy vào khả năng tài chính và quy mô kinh doanh dự tính mà chủ hộ kinh doanh/chủ doanh nghiệp có thể đưa ra mức vốn hợp lý.

Địa chỉ đăng ký 

Với cửa hàng dịch vụ giặt là, bạn nên lựa chọn những nơi đông đúc có mật độ dân sinh sống và nhu cầu giặt ủi cao như: Ký túc xá, nhà trọ, khu dân cư…

Lưu ý: Để mở được cửa hàng kinh doanh giặt là thì địa chỉ phải rõ ràng, cụ thể và không được ở chung cư, nhà tập thể hay các địa điểm đang nằm trong khu quy hoạch nhà nước.

Cách đặt tên cửa hàng giặt là

Với mô hình hộ kinh doanh: Tên hộ kinh doanh không được trùng với hộ kinh doanh khác trong phạm vi cấp huyện;

Với mô hình công ty: Tên công ty không được trùng với hoặc nhầm lẫn với công ty khác trong phạm vi cả nước.

Lưu ý: Tên cửa hàng ngoài việc gắn liền với hộ kinh doanh thì tên cửa hàng còn có thể gắn liền với ngành nghề kinh doanh để khách hàng dễ nhận biết. 

Ví dụ: Cửa hàng giặt là Võ Thành A

Hồ sơ thông báo thay đổi, bổ sung mã ngành 9620

Hồ sơ gồm:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-1 ban hành kèm theo  Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

– Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh giặt là làm sạch các sản phẩm dệt và lông thú.

Trình tự thực hiện thay đổi, bổ sung mã ngành 9620

Bước 1: Nộp hồ sơ

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được uỷ quyền nộp hồ sơ bổ sung mã ngành 9620 Giặt là làm sạch các sản phẩm dệt và lông thú tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

– Cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ bổ sung mã ngành 9620

– Trong trường hợp hồ sơ đủ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ tiếp thành thay đổi, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

– Trong trường hợp chưa đủ giấy tờ, cán bộ giải thích lý do trả hồ sơ và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung giấy tờ theo quy định.

Bước 3: Nhận kết quả

– Sau khi tiến hành thay đổi ngành, nghề đăng ký kinh doanh, cán bộ tiếp nhận hồ sơ ghi giấy biên nhận và hẹn ngày trả kết quả.

– Doanh nghiệp nhận kết quả là Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.

Trên đây là bài viết của Công ty luật Siglaw về mã ngành 9620 Giặt là, làm sạch các sản phẩm dệt và lông thú. Nếu có thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238