Mã ngành 9610: Điều kiện kinh doanh & thủ tục bổ sung

Một trong những điều kiện cần và đủ khi thành lập Công ty hay bổ sung ngành nghề kinh doanh Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao) đó chính là lựa chọn mã ngành theo quy định pháp luật. Việc xác định mã ngành, nghề kinh doanh giúp doanh nghiệp xác định xem ngành nghề kinh doanh của Công ty là mã ngành kinh doanh có điều kiện hay không có điều kiện. Sau đây Siglaw xin giới thiệu chi tiết về mã ngành 9610 Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao)

Mã ngành 9610 Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao)

Mã ngành 9610 được quy định theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg về “Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao)

Nhóm này gồm: Dịch vụ tắm hơi, massage, tắm nắng, thẩm mỹ không dùng phẫu thuật (đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình…)

Mã ngành 9610 Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao)
Mã ngành 9610 Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao)

Điều kiện kinh doanh mã ngành 9610

Về cơ sở vật chất:

  • Các phòng massage phải có diện tích từ 4m2, trần nhà cao trên 2,5m.
  • Ánh sáng phòng massage vừa đủ, không được sử dụng loại đèn có công tắc tăng, giảm ánh sáng và công tắc đèn phải nằm bên ngoài phòng massage.
  • Không thiết kế khóa, chốt từ bên trong phòng nhằm đối phó lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra cơ sở.
  • Chỉ thiết kế chuông cấp cứu một chiều từ phòng massage đến phòng bác sĩ, kỹ thuật viên nhằm hỗ trợ khách hàng trong các trường hợp cần sự hỗ trợ từ bác sĩ, kỹ thuật viên. Không được thiết kế chuông hoặc các phương tiện thông báo tương tự nhằm thông báo, đối phó lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra cơ sở.
  • Tại mỗi phòng massage, tắm hơi phải có quy trình thực hiện, các quy định chung và được dán, bố trí tại nơi dễ quan sát.
  • Phòng vệ sinh, phòng tắm, giường massage, ghế, khăn tắm, gối… phải đảm bảo các điều kiện vệ sinh.
  • Có tủ thuốc, các loại thuốc cấp cứu và dụng cụ y tế thông thường như ống nghe, nhiệt kế, bơm kim tiêm… để sử dụng trong các tình huống cần thiết.

Về nhân sự:

  • Trang phục của các nhân viên massage phải gọn gàng, lịch sự, có thẻ nhân viên thể hiện rõ tên cơ sở, tên nhân viên và hình thẻ nhân viên.
  • Các chuyên viên massage, chuyên viên thực hiện các động tác vật lý trị liệu phải là kỹ thuật viên, bác sĩ, y sĩ thuộc các chuyên ngành vật lý trị liệu, y học cổ truyền, phục hồi chức năng hoặc phải được đào tạo và có chứng chỉ liên quan đến các chuyên ngành trên.
  • Phải khám sức khỏe định kỳ từ từ 3-6 tháng một lần và có giấy xác nhận sức khỏe của các cơ sở y tế cấp huyện, quận.

Lưu ý: Nhân viên, chuyên viên thuộc các đối tượng sau không được hành nghề: Người mắc bệnh tâm thần, viêm gan B, da liễu, bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm khác đang phải điều trị.

Về chủ cơ sở kinh doanh:

  • Đối với hộ kinh doanh: Phải có chứng chỉ hành nghề spa.
  • Đối với doanh nghiệp: Khi đăng ký kinh doanh sẽ không yêu cầu chứng chỉ, nhưng khi làm thủ tục xin giấy phép con, chủ doanh nghiệp sẽ phải xuất trình giấy tờ chứng minh trình độ chuyên môn kỹ thuật đối với các lĩnh vực như: Phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền… Trong trường hợp có chỉ định dùng thuốc thì người chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật phải là bác sĩ thuộc các chuyên ngành kể trên

Hồ sơ bổ sung mã ngành 9610

Hồ sơ bao gồm:

  • Quyết định bổ sung ngành nghề Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao) của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên hoặc biên bản họp + quyết định bổ sung ngành nghề của đại hội đồng cổ đông, hội đồng thành viên đối với công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên.

Trong quyết định, biên bản họp nội dung bao gồm: ngành nghề cần mã hóa lại (nếu có), ngành nghề cần bổ sung, sửa đổi điều lệ điều mấy…

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu Phụ lục II-1, thông tư Số: 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01 tháng 12 năm 2015. Nội dung thông báo giống như trong quyết định, biên bản họp, tuy nhiên thêm phần ngành nghề Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao) kinh doanh của công ty sau thay đổi (lập bảng toàn bộ ngành nghề kinh doanh của công ty kể cả ngành nghề cũ + ngành nghề mới)
  • Giấy ủy quyền + chứng minh thư photo của người được ủy quyền (trong trường hợp người đại diện không trực tiếp đi nộp hồ sơ)

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp về mã ngành 9610. Thông qua bài viết này, Siglaw hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về loại mã ngành này khi đăng ký thành lập doanh nghiệp. Nếu Quý khách hàng muốn tìm hiểu thêm hay gặp phải các vấn đề khác liên quan tới mã ngành, vui lòng liên hệ cho Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện theo địa chỉ: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238