Mã ngành 8699: Hoạt động y tế khác chưa được phân vào đâu

Mã ngành 8699: Hoạt động y tế khác chưa được phân vào đâu là mã ngành bao gồm tất cả các hoạt động y tế vì sức khoẻ con người chưa được phân vào đâu mà việc thực hiện đó có sự giám sát của y tá, bà đỡ, các nhà chữa bệnh bằng phương pháp vật lý trị liệu hoặc của những người hành nghề trợ giúp y tế khác trong lĩnh vực đo thị lực…

Phạm vi hoạt động của mã ngành 8699

Phạm vi hoạt động của mã ngành 8699 bao gồm các hoạt động sau:

– Tất cả các hoạt động y tế vì sức khoẻ con người chưa được phân vào đâu mà việc thực hiện đó có sự giám sát của y tá, bà đỡ, các nhà chữa bệnh bằng phương pháp vật lý trị liệu hoặc của những người hành nghề trợ giúp y tế khác trong lĩnh vực đo thị lực, thủy liệu pháp, xoa bóp y học, phép điều trị bằng lao động, phép điều trị bằng lời nói, thuật chữa bệnh chân, phép chữa vi lượng đồng cân, chữa bệnh bằng phương pháp nắn khớp xương, thuật châm cứu v.v… hoặc hoạt động khám chữa bệnh của các thầy thuốc chưa được phân vào đâu;

– Những hoạt động này có thể được tiến hành ở các phòng khám của các doanh nghiệp, trường học, nhà dưỡng lão, các tổ chức lao động, các tổ chức hội kín và trong các cơ sở y tế của dân cư ngoài các bệnh viện, cũng như trong các phòng tư vấn riêng, nhà của bệnh nhân hoặc bất cứ nơi nào khác. Các hoạt động này không liên quan đến điều trị y tế.

– Hoạt động của các nhân viên trợ giúp nha khoa như các nhà trị liệu răng miệng, y tá nha khoa trường học và vệ sinh viên răng miệng,…người có thể làm việc xa, nhưng vẫn dưới sự kiểm soát định kỳ của nha sỹ;

– Hoạt động của các phòng thí nghiệm y học như:

+ Phòng thí nghiệm X-quang và các trung tâm chẩn đoán qua hình ảnh khác,

+ Phòng thí nghiệm phân tích máu.

– Hoạt động của các ngân hàng máu, ngân hàng tinh dịch, ngân hàng các bộ phận cơ thể cấy ghép v.v…;

– Vận chuyển cấp cứu bệnh nhân bằng bất cứ phương tiện nào gồm cả máy bay. Các dịch vụ này thường được thực hiện trong cấp cứu y tế.

Mã ngành 8699: Hoạt động y tế khác chưa được phân vào đâu
Mã ngành 8699: Hoạt động y tế khác chưa được phân vào đâu

Kinh doanh mã ngành 8699 có cần xin giấy phép không?

Đối với mã ngành 8699 – Hoạt động y tế khác chưa được phân vào đâu, doanh nghiệp cần có các giấy phép sau:

  • Giấy phép kinh doanh: Giấy phép kinh doanh là một văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho doanh nghiệp hoặc cá nhân để cho phép doanh nghiệp tiến hành các hoạt động kinh doanh trong phạm vi và lĩnh vực cụ thể. Giấy phép này chứng nhận rằng doanh nghiệp hoặc cá nhân đã đáp ứng các điều kiện và yêu cầu pháp lý cần thiết để hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đó.
  • Giấy phép hoạt động y tế mã ngành 8699: hay còn gọi là giấy phép con hoạt động cơ sở khám chữa bệnh với mã ngành 8699 là một văn bản pháp lý do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho các cơ sở y tế, bao gồm bệnh viện, phòng khám, và các trung tâm y tế, để cho phép họ thực hiện các hoạt động khám chữa bệnh cho người bệnh.

Cá nhân, tổ chức được cấp giấy phép hoạt động mã ngành 8699 khi nào?

Căn cứ tại Luật khám bệnh, chữa bệnh 2023 về quy định cấp mới giấy phép hoạt động khám chữa bệnh Cá nhân, tổ chức được thực hiện xin cấp giấy phép hoạt động y tế mã ngành 8699 trong các trường hợp sau đây:

  1. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lần đầu tiên đề nghị cấp giấy phép hoạt động
  2. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bị thu hồi giấy phép hoạt động, trừ trường hợp quy định tại điểm d khoản 1 Điều 56 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2023
  3. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động nhưng thay đổi hình thức tổ chức hoặc địa điểm
  4. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động nhưng chia tách, hợp nhất, sáp nhập
  5. Trường hợp khác theo quy định của Chính phủ

Điều kiện xin Giấy phép hoạt động y tế mã ngành 8699

Để xin Giấy phép hoạt động y tế chưa được phân vào đâu mã ngành 8699, cá nhân, tổ chức cần đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Được thành lập theo quy định của pháp luật
  2. Có cơ cấu tổ chức phù hợp với từng hình thức tổ chức của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
  3. Có địa điểm hoạt động
  4. Có cơ sở vật chất phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn và quy mô của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trong đó hạ tầng công nghệ thông tin phải bảo đảm kết nối với Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật
  5. Có đủ thiết bị y tế, phương tiện phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn và quy mô của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
  6. Có đủ người hành nghề phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn và quy mô của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải có người chịu trách nhiệm chuyên môn và mỗi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chỉ có một người chịu trách nhiệm chuyên môn.

Trên đây là những chia sẻ của Siglaw về Mã ngành 8699: Hoạt động y tế khác chưa được phân vào đâu. Nếu như có bất kì thắc mắc nào liên quan đến Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh hoặc thành lập doanh nghiệp xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238