Mã ngành 8299 dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu

Mã ngành 8299 là mã ngành thực hiện hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, đây là mã ngành được nhiều doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và các cá nhân tìm kiếm để thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề xuất nhập khẩu. Trong quyết định số 27/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ mã ngành 8299 được xác định là ngành nghề cấp 4 trong hệ thống này. 

Mã ngành 8299 là mã ngành gì?

Để biết thông một số thông tin chi tiết về Mã ngành 8299, chúng ta cần phải biết: Mã ngành 8299 là mã ngành về hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Mã ngành 8299 dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu
Mã ngành 8299 dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu

Mã ngành 8299 phục vụ cho mục đích gì?

Với mục đích phục vụ cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp khi quyết định thành lập một doanh nghiệp mới hoặc thực hiện thay đổi đăng ký kinh doanh để hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Doanh nghiệp, cá nhân bắt buộc phải thực hiện đăng ký mã ngành 8299, chỉ được hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi mã ngành này sau khi đã hoàn tất quy trình đăng ký và được cấp phép thực hiện hoạt động kinh doanh.

Đồng thời mã ngành 8299 cũng được áp dụng cho các hoạt động khác liên quan như dịch vụ xử lý báo cáo văn bản và sao chép tốc ký,… Tất nhiên doanh nghiệp, cá nhân cũng cần phải đăng ký mã ngành này để thực hiện hoạt động này.

  • Khái quát lại, mã ngành 8299 về hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác cho phép doanh nghiệp thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu các sản phẩm của mình và được phép thực hiện hoạt động ủy thác, nhận ủy thác liên quan đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa. Đây là yếu tố mang tính cần thiết, mang tính bắt buộc và có khả năng áp dụng cao để doanh nghiệp tham gia vào hoạt động xuất nhập khẩu và các dịch vụ liên quan trong hệ thống doanh nghiệp Việt Nam

Mã ngành 8299 gồm những gì?

Mã ngành 8299 bao gồm:

  1. Chú thích thời gian thực trình chiếu chương trình truyền hình trực tiếp các cuộc họp;
  2. Địa chỉ mã vạch;
  3. Dịch vụ sắp xếp thư;
  4. Dịch vụ lấy lại tài sản;
  5. Máy thu tiền xu đỗ xe;
  6. Hoạt động đấu giá độc lập;
  7. Quản lý và bảo vệ trật tự tại các chợ.
  8. Hoạt động hỗ trợ khác cho kinh doanh chưa được phân vào đâu (như khu làm việc chung hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo).
  9. Cung cấp dịch vụ xử lý báo cáo văn bản và sao chép tốc ký như:
  • Dịch vụ báo cáo tòa án hoặc ghi tốc ký,
  • Dịch vụ tốc ký công cộng,

Loại trừ các hoạt động sau:

  • Các hoạt động về chuẩn bị tài liệu được phân vào nhóm 8219 (Photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác);
  • Dịch vụ cung cấp phụ đề cho phim hoặc băng được phân vào nhóm 59120 (Hoạt động hậu kỳ).

Ngoài ra, mã ngành 8299 còn chứa một mã ngành nhỏ chi tiết đi kèm là mã ngành 82990 thuộc cấp 5 gọi là “Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh còn lại chưa được phân vào đâu”

Phạm vi hoạt động của mã ngành 8299

Như đã nói ở trên mã ngành 8299 là “Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu”, việc ghi chú mã ngành 8299 không được cung cấp thông tin một cách cụ thể mà chỉ được đặt tên gọi một cách khái quát. Do đó, trong quá trình soạn thảo hồ sơ cần xác định rõ hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp hướng tới và ghi rõ nhu cầu đăng ký của doanh nghiệp. Có thể mô tả, trình bày mã ngành 8299 một cách chi tiết theo một số gợi ý dưới đây:

  • Hãy cụ thể hóa thông tin về các dịch vụ cung cấp bởi doanh nghiệp. Ví dụ như dịch vụ xử lý báo cáo văn bản và sao chép tốc ký và một số hoạt động khác mang tính tương tự;
  • Miêu tả công việc và quá trình cung cấp dịch vụ, sản xuất bao gồm quy trình và phương pháp được sử dụng;
  • Lấy ví dụ mang tính điển hình về các khách hàng hoặc ngành nghề mà doanh nghiệp phục vụ; giải thích cách doanh nghiệp cung cấp dịch vụ để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của khách hàng; 
  • Cho thấy rõ ưu điểm và thuận lợi mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng hoặc chô cộng đồng trong quá trình cung cấp dịch vụ.

Với một số cách thức mô tả chi tiết như trên, doanh nghiệp có thể giúp người đọc hồ sơ hiểu rõ hơn về mức độ và phạm vi hoạt động của hoạt động kinh doanh được đề cập trong mã ngành 8299.

Thông tin của bài viết giúp bạn hiểu cụ thể hơn mã ngành 8299 – Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu. Công ty Luật Siglaw đã giải thích cho bạn đọc chi tiết mã ngành 8299 là gì cũng như giải thích ý nghĩa và tính ứng dụng thực tế của mã ngành trong hệ thống ngành kinh tế Việt Nam. Với đội ngũ chuyên viên cao cấp, luật sư uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm, công ty Luật Sigalw tự tin là một trong những đơn vị tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam có thể giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc.

Trên đây là những chia sẻ của Công ty Luật Siglaw về mã ngành 8299 Nếu như có bất kì thắc mắc nào về Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238