Đăng ký thương hiệu rau sạch

Trong thời đại mà thực phẩm bẩn, hàng giả, hàng nhái tràn lan như hiện nay, việc sở hữu một thương hiệu rau sạch uy tín không chỉ là sự khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn là tấm hộ chiếu giúp sản phẩm thâm nhập thị trường và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Vậy Thương hiệu rau sạch là gì? Rau sạch được phân vào nhóm bao nhiêu trong Bảng phân loại quốc tế hàng hóa dịch vụ đăng ký nhãn hiệu? Hãy cùng Công ty Luật Siglaw tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Thương hiệu rau sạch là gì?

Thương hiệu rau sạch là tên gọi, biểu tượng, hình ảnh, hoặc bất kỳ dấu hiệu nhận diện nào được sử dụng để đại diện cho một sản phẩm hoặc doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp rau sạch, an toàn và chất lượng. Thương hiệu rau sạch không chỉ gắn liền với các yếu tố nhận diện trực quan (như tên, logo, khẩu hiệu) mà còn mang theo cam kết về chất lượng, sự an toàn thực phẩm và phương pháp sản xuất thân thiện với môi trường.

Đăng ký thương hiệu rau sạch
Đăng ký thương hiệu rau sạch

Rau sạch được phân vào nhóm nào theo Bảng phân loại quốc tế hàng hóa dịch vụ đăng ký nhãn hiệu

Theo Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ (Nice Classification) được sử dụng để đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu rau sạch thường được phân vào Nhóm 29 và Nhóm 31. Cụ thể như sau:

  • NHÓM 29:

⁃        Thịt, cá, gia cầm và thú săn;

⁃        Chất chiết ra từ thịt;

⁃        Rau, quả được bảo quản, phơi khô hoặc nấu chín; Nước quả nấu đông, mứt

⁃        ướt, mứt quả ướt;

⁃        Trứng;

⁃        Sữa, pho mát, bơ, sữa chua và các sản phẩm sữa khác;

⁃        Dầu thực vật và mỡ dùng cho thực phẩm.

Chú thích: Nhóm 29 chủ yếu gồm thực phẩm có nguồn gốc động vật, cũng như thực phẩm có nguồn gốc thực vật và các sản phẩm trong vườn có thể ăn được, đã được chế biến hoặc bảo quản để tiêu dùng.

  • NHÓM 31:

⁃        Các sản phẩm nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm vườn và lâm nghiệp

⁃        dạng thô và chưa xử lý;

⁃        Các loại ngũ cốc và hạt dạng thô và chưa xử lý;

⁃        Rau, củ và quả tươi, thảo mộc tươi;

⁃        Cây và hoa tự nhiên;

⁃        Củ, cây con và hạt giống để trồng;

⁃        Động vật sống;

⁃        Thức ăn và đồ uống cho động vật;

⁃        Mạch nha.

Chú thích: Nhóm 31 chủ yếu gồm thổ sản và thủy sản chưa qua bất kỳ một sự chế biến nào để tiêu dùng, thực vật và động vật còn sống cũng như thức ăn cho động vật.

Như vậy Theo Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ (Nice Classification) rau sạch được phân vào 2 nhóm 29 và 31. Do đó để căn cứ được chính xác theo nhóm đăng ký, doanh nghiệp cần dựa trên các sản phẩm cụ thể mà doanh nghiệp kinh doanh và lựa chọn nhóm phù hợp trong bản phân loại hàng hóa và dịch vụ để đăng ký thương hiệu.

Một số lưu ý khi đăng ký thương hiệu rau sạch

Đăng ký thương hiệu rau sạch là bước quan trọng để bảo vệ quyền lợi và nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Dưới đây là một số lưu ý cần quan tâm trong quá trình đăng ký:

(1) Xác định nhóm sản phẩm/dịch vụ chính xác:

Rau sạch thường thuộc Nhóm 31 (rau tươi, nông sản chưa qua chế biến) hoặc Nhóm 29 (nông sản đã qua chế biến, đóng gói).

Doanh nghiệp cần xác định rõ sản phẩm thực tế kinh doanh để chọn nhóm phù hợp theo Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ (Nice Classification).

(2) Đảm bảo tính độc quyền và không trùng lặp

Trước khi đăng ký, cần tra cứu để đảm bảo thương hiệu không trùng hoặc tương tự với các nhãn hiệu đã được bảo hộ trước đó. Điều này giúp tránh tranh chấp pháp lý sau này.

(3) Thiết kế nhận diện thương hiệu rõ ràng, Logo, tên thương hiệu và các yếu tố nhận diện phải dễ nhớ, thể hiện đặc trưng của sản phẩm rau sạch và không vi phạm các quy định về sở hữu trí tuệ.

 (4) Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác

Hồ sơ đăng ký cần bao gồm tờ khai, mẫu nhãn hiệu, danh mục sản phẩm/dịch vụ và các tài liệu pháp lý liên quan.

Cần kiểm tra kỹ thông tin trong hồ sơ để tránh sai sót, gây chậm trễ trong quá trình xét duyệt.

(5) Thực hiện đăng ký sớm: Để đảm bảo độc quyền, doanh nghiệp nên thực hiện đăng ký càng sớm càng tốt để bảo vệ thương hiệu trước nguy cơ bị sử dụng trái phép hoặc đăng ký trước bởi bên khác.

Trên đây là những chia sẻ của Siglaw về Đăng ký thương hiệu rau sạch? Nếu như có bất kì thắc mắc nào liên quan đến Dịch vụ Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của thương hiệu xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238