Thành lập công ty tại tỉnh Khánh Hòa

Điều kiện về tự nhiên, văn hóa đã đem lại cho Khánh Hòa lợi thế trong phát triển ngành du lịch, dịch vụ. Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng ban hành nhiều quy định ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp khi đến với Khánh Hòa. Sau đây, Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp những thông tin hữu ích đối với các nhà đầu tư có nhu cầu thành lập công ty tại tỉnh Khánh Hòa.

Những lưu ý khi chuẩn bị thành lập công ty tại Khánh Hòa

Thành lập công ty tại tỉnh Khánh Hòa
Thành lập công ty tại tỉnh Khánh Hòa

Lựa chọn ngành, nghề kinh doanh

Khi đăng ký thành lập công ty tại Khánh Hòa, các nhà đầu tư được tự do lựa chọn ngành nghề kinh doanh theo khả năng và nguyện vọng. Tuy nhiên, những ngành nghề đó không thuộc vào những ngành nghề mà pháp luật cấm. Nếu tự ý kinh doanh những ngành nghề này, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện thì cần làm thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh những ngành nghề này, sau khi đã đáp ứng đủ điều kiện về vốn, chứng chỉ hành nghề, chứng nhận an ninh, trật tự… 

Lựa chọn tên công ty

Việc đặt tên cho công ty tại Khánh Hòa cũng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về đặt tên công ty, bao gồm loại hình công ty (công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh hoặc doanh nghiệp tư nhân) và tên riêng. Không được đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với doanh nghiệp đã đăng ký và cũng không được sử dụng những từ ngữ, ký hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Lựa chọn loại hình công ty

Ở Việt Nam hiện nay có các loại hình công ty mà nhà đầu tư tại Khánh Hòa có thể lựa chọn như sau:

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Công ty phải có địa chỉ trụ sở chính công khai, không được sử dụng địa chỉ giả. Đây là một yếu tố giúp cơ quan nhà nước thực hiện chức năng giám sát chung hoạt động của doanh nghiệp, đảm bảo công khai minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp. 

Vốn điều lệ

Mức vốn đầu tư vào doanh nghiệp phụ thuộc vào khả năng của nhà đầu tư và quy mô của doanh nghiệp. Một số trường hợp ngành, nghề kinh doanh của điều kiện yêu cầu về mức vốn tối thiểu, chẳng hạn như kinh doanh bất động sản vốn điều lệ tối thiểu là 20 tỷ đồng, hoạt động cơ sở giáo dục đại học vốn đầu tư tối thiếu 1000 tỷ đồng.

Thủ tục thành lập công ty tại tỉnh Khánh Hòa

Bước 1: Hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập doanh nghiệp tại Khánh Hòa

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Biểu mẫu kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Bản sao các giấy tờ pháp lý của cá nhân, tổ chức:

– Đối với công ty TNHH một thành viên: CCCD/CMND/Hộ chiếu của chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật của công ty

– Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh: CCCD/CMND/Hộ chiếu của thành viên công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty

– Đối với công ty cổ phần: CCCD/CMND/Hộ chiếu của cổ đông công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty

– Đối với doanh nghiệp tư nhân: CCCD/CMND/Hộ chiếu của chủ doanh nghiệp tư nhân.

Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức thì cần nộp kèm Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao CCCD/CMND/Hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp và văn bản ủy quyền.

  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nếu doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài;
  • Dự thảo điều lệ (trong trường hợp thành lập công ty hợp danh, công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty cổ phần);
  • Danh sách thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên) hoặc danh sách cổ đông sáng lập (đối với công ty cổ phần);
  • Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu người nộp không phải người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp);

Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa

Địa chỉ: Tòa nhà C1-C2. Khu liên cơ 01 Số 01 Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam;

Điện thoại: 0258.3822906) hoặc nộp trực tuyến thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Sau 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp tại Khánh Hòa

Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa thì doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời hạn thực hiện công bố là 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Khắc con dấu công ty

Theo quy định mới, doanh nghiệp tự khắc con dấu và có quyền quyết định về hình thức, nội dung, số lượng con dấu. Doanh nghiệp cũng tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu và không phải công bố mẫu dấu trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia như trước đây.

Để được TƯ VẤN VỀ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI TỈNH KHÁNH HÒA miễn phí một cách toàn diện, Quý khách liên hệ: 

Công ty Luật Siglaw Trụ sở chính: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội. 

Hotline: 0961 366 238 Email: vphn@siglaw.com.vn 

Chi nhánh: Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238