Nắm giữ vai trò thủ đô, Hà Nội luôn được biết đến như một trong những đầu tàu kinh tế với tốc độ tăng trưởng góp không ít phần vào sự phát triển của toàn đất nước Việt Nam. Vào ngày 30/11/2023, Hà Nội đã được trao giải thưởng “Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”. Có thể nói, thành lập công ty là chặng đường quan trọng đầu tiên trên con đường khởi nghiệp. Tuy nhiên, quy trình thành lập công ty đối với cá nhân/tổ chức mới khởi nghiệp lại không hề dễ dàng. Với tinh thần chuyên nghiệp, hiệu quả và tận tâm với khách hàng, trong bài viết dưới đây, Siglaw sẽ hướng quá trình chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục thành lập công ty trọn gói tại Hà Nội để quý khách có góc nhìn bao quát, tổng thể về thủ tục này.
Điều kiện để thành lập Công ty tại Hà Nội
Trước khi tiến hành thành lập Công ty, chủ doanh nghiệp và các thành viên cần chuẩn bị và xác nhận với nhau đầy đủ những thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập công ty:
+ Lựa chọn loại hình công ty
+ Lựa chọn ngành, nghề kinh doanh: Ngành, nghề công ty phải là những ngành nghề không bị pháp luật cấm
+ Xác định mức vốn điều lệ: Vốn điều lệ do chủ sở hữu tự quyết định khi đăng ký, trừ những trường hợp có ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định
+ Xác định số thành viên
+ Đặt tên công ty:
+ Xác định địa chỉ, trụ sở công ty
+ Xác định người đại diện cho công ty
Quy trình, thủ tục thành lập Công ty tại Hà Nội
Bước 1: Hồ sơ cần chuẩn bị
Sau khi thống nhất những thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập công ty thì bước tiếp theo là tiến hành chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ cần thiết để nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh. Hồ sơ thành lập công ty cần chuẩn bị bao gồm:
+ Bản sao có chứng thực CMND/CCCD hoặc hộ chiếu của người sáng lập công ty;
+ Bản sao có chứng thực CMND/CCCD hoặc hộ chiếu của người nộp hồ sơ (nếu người nộp hồ sơ không đồng thời là người đại diện theo pháp luật);
+ Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
+ Điều lệ Công ty;
+ Danh sách thành viên đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc danh sách cổ đông sáng lập đối với Công ty cổ phần;
+ Văn bản uỷ quyền của đại diện theo pháp luật công ty (nếu người nộp hồ sơ không đồng thời là người đại diện theo pháp luật);
+ Giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp;
Lưu ý: Cần chuẩn bị đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của thông tin, hồ sơ thủ tục để tránh những lỗi không cần thiết, tiết kiệm được thời gian, đảm bảo hiệu quả và nhận được giấy chứng nhận đăng ký nhanh.
Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết, người thực hiện thủ tục sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty. Hiện nay, Quý khách hàng có thể lựa chọn cách thức nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tiếp hoặc gián tiếp.
Với hình thức nộp trực tiếp:
Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT Hà Nội, địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội – Khu liên cơ Võ Chí Công, số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính của VnPost.
Với hình thức nộp trực tuyến:
- Truy cập Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo địa chỉ: http://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/.
- Người nộp hồ sơ đăng ký và nộp hồ sơ online: có thể lựa chọn hai cách thức là sử dụng chữ ký số hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh.
Bước 3: Nhận kết quả
Trong thời gian từ 3 – 5 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh xem xét để xử lý hồ sơ do doanh nghiệp nộp. Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Quý khách. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Quý khách sẽ nhận được thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ và tiến hành nộp hồ sơ thành lập công ty lại từ đầu để đảm bảo tính hoàn thiện và tính hợp lệ của hồ sơ trước yêu cầu pháp luật.
Ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần thông báo công khai nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Lưu ý về việc thông báo nội dung đăng ký doanh nghiệp đúng hạn, nếu vi phạm Công ty sẽ bị xử phạt hành chính từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.
Bước 4: Thủ tục cần làm sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Sau khi đã đăng ký thành công và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần làm những thủ tục sau để đảm bảo
+ Khắc con dấu doanh nghiệp. Doanh nghiệp tự bảo quản và sử dụng con dấu, không cần báo mẫu con dấu với Phòng đăng ký kinh doanh.
+ Kê khai thuế: Thuế giá trị gia tăng, lệ phí môn bài…
+ Mua hoá đơn điện tử.
+ Đăng ký chữ ký số. Doanh nghiệp không bắt buộc phải dùng chữ ký số, nhưng hiện nay đa phần các cơ quan thuế và nhiều cơ quan hành chính nhà nước khác đều yêu cầu dùng chữ ký số.
+ Treo biển công ty, mở tài khoản ngân hàng
Dịch vụ tư vấn thành lập Công ty trọn gói tại Hà Nội của Công ty Luật Siglaw
Lý do tại sao Quý khách hàng nên chọn Công ty Luật Siglaw để gửi gắm niềm tin
+ Tư vấn về các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến thành lập chi công ty.
+ Tư vấn lợi thế, ưu đãi pháp lý liên quan đến các loại hình công ty để khách hàng lựa chọn loại hình phù hợp với nhu cầu của mình.
+ Tư vấn soạn thảo chuẩn bị tất cả hồ sơ, tài liệu cần thiết để giúp khách hàng xin cấp phép thành lập công ty một cách nhanh chóng nhất.
+ Hướng dẫn khách hàng nộp, theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
+ Hướng dẫn làm việc và giải trình các yêu cầu của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
+ Tư vấn các vấn đề về hoạt động, báo cáo thường niên có liên quan.
Công ty Luật Siglaw được biết đến với đội ngũ luật sư, chuyên gia pháp lý cao cấp có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp. Chúng tôi tự hào cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với thời gian nhanh chóng, giá cả hợp lý nhất. Siglaw luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ thành lập công ty tại các đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Ba Đình
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Cầu Giấy
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Hai Bà Trưng
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Hoàng Mai
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Đống Đa
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Tây Hồ
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Thanh Xuân
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Bắc Từ Liêm
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Hà Đông
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Long Biên
- Dịch vụ thành lập công ty tại quận Nam Từ Liêm
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Ba Vì
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Chương Mỹ
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Phú Thọ
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Đan Phượng
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Đông Anh
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Gia Lâm
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Hoài Đức
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Mê Linh
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Mỹ Đức
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Phú Xuyên
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Quốc Oai
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thạch Thất
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thanh Oai
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thường Tín
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Ứng Hoà
- Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thanh Trì
- Dịch vụ thành lập công ty tại thị xã Sơn Tây
Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp để thành lập công ty trọn gói tại Hà Nội. Thông qua bài viết này, Siglaw hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về thủ tục đăng ký thành lập công ty. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến việc thành lập công ty, vui lòng liên hệ cho Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện theo địa chỉ:
Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.
Email: vphn@siglaw.com.vn
Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Email: vphcm@siglaw.com.vn
Hotline: 0961 366 238
Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw