Thành lập VPĐD công ty có vốn Trung quốc tại Việt Nam

Văn phòng đại diện của công ty có vốn Trung Quốc thường phải tuân thủ luật pháp và quy định của quốc gia hoặc vùng lãnh thổ mà nó hoạt động. Nó có thể có mục tiêu thương mại cụ thể như tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hoặc quản lý các dự án kinh doanh. Trong bài viết này mời bạn cùng Siglaw tìm hiểu chi tiết cách thành lập VPĐD công ty có vốn Trung quốc tại Việt Nam

Văn phòng đại diện của công ty có vốn Trung quốc là gì?

Văn phòng đại diện của công ty có vốn Trung Quốc là một đơn vị phụ thuộc của công ty có vốn Trung Quốc tại Việt Nam, với mục đích là hỗ trợ Công ty ăn phòng đại diện này thường được sử dụng để thực hiện các hoạt động kinh doanh, tiếp thị, hoặc quản lý dự án trong nước hoặc vùng lãnh thổ đó.

Văn phòng đại diện này thường được sáng lập dưới dạng một phần của chiến lược mở rộng hoặc toàn cầu hóa của công ty Trung Quốc để tận dụng cơ hội thị trường quốc tế hoặc để thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư giữa Trung Quốc và các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ khác.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 44 Luật Doanh Nghiệp 2020 của Việt Nam quy định văn phòng đại diện là một hình thức đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Thành lập VPĐD công ty có vốn Trung quốc tại Việt Nam
Thành lập VPĐD công ty có vốn Trung quốc tại Việt Nam

Hồ sơ thành lập VPĐD công ty vốn Trung Quốc tại Việt Nam

Bộ hồ sơ thành lập văn bản đại diện công ty vốn Trung Quốc tương đối đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị các tài liệu sau: 

  • Một mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của công ty có vốn Trung Quốc ký;
  • Tùy vào hình thức Công ty vốn Trung Quốc đó, các tài liệu nội bộ sau đây sẽ phải nộp kèm theo:
  • Công ty TNHH 1 thành viên có vốn Trung Quốc: Quyết định của CSH về việc thành lập văn phòng đại diện
  • Công ty hợp danh hoặc Công ty TNHH 2 thành viên trở lên có vốn Trung Quốc: Nghị quyết/quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện
  • Công ty cổ phần: Nghị quyết/quyết định của Đại hội đồng cổ đông và bản sao biên bản họp của ĐHĐCĐ về việc thành lập văn phòng đại diện 
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân (CCCD/CMND/Hộ chiếu) đối với người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Giấy ủy quyền trong trường hợp Công ty có vốn Trung Quốc thông qua dịch vụ hỗ trợ của Siglaw

Tham khảo: Các hình thức đầu tư vào Việt Nam bằng vốn Trung quốc

Quy trình thành lập VPĐD công ty có vốn Trung Quốc ở Việt Nam

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như trên
  • Bước 2: Các cá nhân có liên quan trong bộ hồ sơ ký đầy đủ vào phần chữ ký 
  • Bước 3: Công ty thực hiện nộp online qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx 
  • Bước 4: Nhận kết quả: thời gian xử lý hồ sơ để cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty có vốn Trung Quốc tại Việt Nam sẽ là trong khoảng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. 

Dịch vụ tư vấn Thành lập VPĐD công ty có vốn Trung quốc tại Việt Nam của công ty luật Siglaw

Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện của công ty có vốn Trung quốc tại Việt Nam của công ty luật Siglaw là sự kết hợp của sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý, giúp quý khách hàng tiến hành quy trình thành lập VPĐD công ty có vốn Trung quốc tại Việt Nam một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để nhận được sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ luật sư và chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm về thành lập Công ty FDI trong đó bao gồm cả thành lập VPDD công ty có vốn Trung quốc tại Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (5 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238