Trong tiếng anh vốn nước ngoài là gì?

Xoay quanh thuật ngữ vốn nước ngoài, vốn nước ngoài đầu tư và dịch nghĩa chúng sang tiếng Anh được nhiều nhà nghiên cứu và nhà đầu tư quan tâm cách hiểu sao cho đúng. Bài viết sau đây Siglaw sẽ gửi đến bạn đọc nội dung cơ bản xoay quay chủ đề “Vốn nước ngoài là gì? Vốn nước ngoài đầu tư. Vốn nước ngoài tiếng anh là gì. Vốn nước ngoài tiếng anh”.

Vốn nước ngoài là gì?

Vốn nước ngoài là vốn được chuyển dịch từ quốc gia khác đến quốc gia tiếp nhận vốn hoặc theo quốc tịch của cá nhân/pháp nhân sở hữu vốn.

Vốn nước ngoài có thể là vốn của cá nhân hoặc pháp nhân. Vốn có thể được ghi nhận dưới các dạng tài sản là: tiền, vàng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, tài sản khác

Trong tiếng anh vốn nước ngoài là gì?
Trong tiếng anh vốn nước ngoài là gì?

Vốn nước ngoài đầu tư là gì?

Vốn nước ngoài đầu tư đề cập trực tiếp hơn mục đích của khoản vốn nước ngoài “rót” vào quốc gia tiếp nhận vốn.

Vốn nước ngoài đầu tư có thể đầu tư vào một một doanh nghiệp đã có sẵn ở quốc gia hoặc tiếp nhận vốn hoặc từ nguồn vốn nhà đầu tư lựa chọn thành lập nên một tổ chức mới, riêng biệt hoặc đầu tư theo hình thức hợp đồng với cơ chế hợp tác với một đối tác ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, đối với dòng vốn nước ngoài đầu tư, để dòng vốn được vận hành một cách hợp pháp thì nhà đầu tư sẽ cần nắm được và thực hiện một loạt các quy trình để xin cấp phép, phê duyệt cho dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn. Tiếp đó, là các quy định về mở tài khoản ngân hàng, chuyển vốn đầu tư, quy định về chế độ báo cáo, kiểm toán, chuyển lợi nhuận về nước…

Vốn nước ngoài tiếng anh là gì?

Thuật ngữ vốn nước ngoài trong tiếng anh cũng được nhiều nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu. Như đã phân tích nội hàm của khái niệm là dòng vốn được chuyển dịch từ quốc gia khác đến quốc gia tiếp nhận vốn hoặc theo quốc tịch của cá nhân/pháp nhân sở hữu vốn.

Trong tiếng anh, vốn nước ngoài được biết đến với nhiều cách dịch nghĩa như: foreign capital; foreign – owned; foreign – investment; oversea capital; foreign capitals…Tùy từng ngữ cảnh, mà người nói hoặc viết sử dụng cụm từ cho phù hợp để diễn tả hết ý nghĩa muốn truyền tải.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới công ty luật Siglaw:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (5 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238