Vì sao nên lựa chọn Úc để đầu tư?

Đầu tư từ Việt Nam sang Úc chưa bao giờ hết HOT hiện nay. Vậy lý do tại sao đầu tư sang Úc lại được nhiều nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt quan tâm đến vậy? Mời các bạn cùng Công ty luật Siglaw đi tìm hiểu vì sao nên lựa chọn Úc để đầu tư trong bài viết dưới đây:

Vài nét tổng quan về nền kinh tế Úc

Nước Úc là một quốc gia phát triển cao với nền kinh tế thị trường hỗn hợp. Theo IMF, nền kinh tế Úc lớn thứ 12 thế giới vào năm 2023. Úc chỉ là nơi sinh sống của 0,3% dân số thế giới, nhưng chiếm 1,7% nền kinh tế toàn cầu. Lớn thứ 20 tính theo GDP điều chỉnh theo PPP, đồng thời là nước xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 22 và nhập khẩu hàng hóa lớn thứ 24 trên thế giới. 

Sự thịnh vượng kinh tế của Úc được xây dựng trên nền tảng vững chắc: nền dân chủ ổn định, tự do với một nền pháp trị thượng tôn pháp luật, tự do báo chí, nền kinh tế sôi động và sự gắn kết văn hóa. Úc luôn được xếp hạng cao trong các chỉ số toàn cầu như một điểm đến đáng mơ ước để sinh sống, làm việc, học tập và đầu tư. Úc có nguồn cung cấp tài nguyên thiên nhiên dồi dào, bao gồm trữ lượng quặng sắt lớn thứ hai trên thế giới, trữ lượng than lớn thứ năm và các nguồn khí đốt quan trọng.

Để thúc đẩy nền kinh tế, Úc đang tăng cường hội nhập kinh tế với khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Âu, những khu vực đã ký kết các hiệp định thương mại trong khi vẫn duy trì quan hệ ưu đãi với Hoa Kỳ.

Vì sao nên lựa chọn Úc để đầu tư?
Vì sao nên lựa chọn Úc để đầu tư?

Môi trường đầu tư ở Úc an toàn

Úc là nơi có thể chế dân chủ vững chắc và hệ thống quản lý minh bạch; khả năng phục hồi kinh tế và giảm thiểu rủi ro chủ quyền. Xếp thứ 5 trên thế giới về tự do kinh tế, các khuôn khổ kinh doanh hiệu quả của Úc giúp các công ty đa quốc gia dễ dàng thành lập doanh nghiệp ở đây.

Chính phủ Úc cung cấp:

  • Một hệ thống quản lý phát triển về các quy định tài chính và ngân hàng.
  • Một hệ thống chính trị ổn định và kiểm soát tham nhũng.
  • Một cuộc sống chất lượng cao được xếp hạng trong top 10 của thế giới.

Tại Úc có nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ

Các thông số thống kê của nền kinh tế của Úc:

  • Nền kinh tế lớn thứ 13 thế giới.
  • Được xếp hạng AAA bởi cả 3 cơ quan xếp hạng toàn cầu.
  • Tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hàng năm là 2,8% – mức cao nhất trong số các nền kinh tế phát triển trên thế giới.
  • Các lĩnh vực kinh tế có tốc độ tăng trưởng với năng suất cao, với 15 trong số 20 ngành được xếp hạng trên mức trung bình thế giới.

Úc là một nước không có suy thoái kinh tế trong 26 năm liên tiếp gần đây. Đó là điều gần như không thể tìm thấy được ở bất kỳ nền kinh tế nào khác. Các ngành công nghiệp dịch vụ chính của Úc như y tế, giáo dục, năng lượng xanh… không hề bị ảnh hưởng bởi GFC. Điều đó cho thấy việc đầu tư ở Úc có độ an toàn cao trong kể cả khi tình hình kinh tế thế giới bất ổn hay đang đi theo một chiều hướng tốt đẹp.

Nguồn nhân lực ở Úc trình độ cao

  • Lực lượng lao động đa văn hóa, đa ngôn ngữ của Úc. Họ đủ trình độ kỹ năng để thúc đẩy sự đổi mới và phát triển cho các doanh nghiệp.
  • Được xếp hạng quốc gia thông minh thứ 4 trên thế giới bởi INSEAD.
  • Xếp thứ 7 trên thế giới về tinh thần doanh nhân toàn cầu, với khoảng 45% các công ty Úc hoạt động trong đổi mới.
  • Là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về các công nghệ như tự động hóa và tính toán lượng tử.
  • Quốc gia có tay nghề cao, nơi hơn 40% lực lượng lao động có trình độ đại học; đa dạng về văn hóa và đa ngôn ngữ. Nơi 30% người Úc sinh ra ở nước ngoài và 27% nói tiếng Châu Á hoặc Châu Âu.

Con cái nhà đầu tư tại Úc được trong môi trường giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới

Đã từ nhiều năm nay, nền giáo dục Úc luôn được công nhận là đứng top đầu thế giới. Sánh ngang với Mỹ và các nước châu Âu. Đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu. Nhiều trường đại học được xếp thứ hạng cao trong top 100. Bằng cấp được công nhận khắp nơi trên thế giới.

Phương pháp giảng dạy của Úc thiên về thực hành. Trải nghiệm thực tế thay vì nặng tính lý thuyết. Các trường công của Úc miễn phí học phí cho học sinh từ mẫu giáo đến trung học. Đây là một trong những lý do định cư Úc được nhiều cha mẹ có con nhỏ quan tâm.

Dịch vụ tư vấn chi tiết hồ sơ, thủ tục đầu tư sang Úc

  • Tư vấn các thủ tục liên quan đến thủ tục đầu tư thành lập doanh nghiệp ở Úc;
  • Nhận tài liệu, thông tin từ quý khách liên quan đến thủ tục đầu tư sang Úc; 
  • Soạn và hoàn thiện hồ sơ đầu tư sang Úc;
  • Nộp hồ sơ đầu tư sang Úc tại cơ quan có thẩm quyền;
  • Làm việc với người và cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục đầu tư sang Úc;
  • Nhận kết quả và bàn giao khi thực hiện xong thủ tục đầu tư sang Úc.

Siglaw luôn sẵn sàng trao đổi, hỗ trợ Quý khách hàng những thông tin cần thiết trong quá trình khách hàng thực hiện thủ tục đầu tư sang Úc. Xin vui lòng liên hệ Siglaw để được tư vấn cụ thể.

Điện thoại: (+84)961366238

Email: vphn@siglaw.com.vn

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh Miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Trên đây là những thông tin về chủ đề “Vì sao nên lựa chọn Úc để đầu tư?” từ đội ngũ nhân viên Công ty Luật Siglaw. Nếu quý khách hàng còn vấn đề gì vướng mắc cần giải quyết, hãy liên hệ với Siglaw để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí một cách nhanh nhất.

5/5 - (4 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238