Thành lập doanh nghiệp có vốn Hàn Quốc tại Vũng Tàu

Vũng Tàu từ lâu đã được biết tới là tỉnh thành phát triển mạnh mẽ các ngành kinh tế biển như cảng biển, logistic, khai thác du lịch biển,…Đây cũng là những ngành đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ mà nhà đầu tư Hàn Quốc có thể cân nhắc đầu tư. Vậy những điều cần biết khi thành lập doanh nghiệp vốn Hàn Quốc tại Vũng Tàu là gì ? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tại sao nên thành lập công ty vốn Hàn Quốc tại Vũng Tàu

  • Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều lợi thế về hạ tầng kết nối, tiềm năng  phát triển lớn, dầu khí, cảng biển, du lịch biển, công nghiệp, gần đây đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt trên thị trường bất động sản phía Nam. Kết quả là, dòng tiền đầu tư đang đổ vào Vũng Tàu đây một cách ồ ạt, các dự án bất động sản quy mô lớn cũng bắt đầu được xây dựng ở Vũng Tàu
  • Khí hậu tốt lành: Khí hậu tại Vũng Tàu ôn hòa, nắng quanh năm và nằm trong vùng ít có bão nhất cả nước, nên hoạt động kinh doanh ở đây ít khả năng bị ảnh hưởng bởi mưa gió.
  • Vị trí địa lý thuận tiện cho giao thương: Vũng Tàu là nơi tập trung nhiều cảng biển lớn của quốc gia và quốc tế, với nhiều sân bay có các đường bay quốc tế. Không chỉ vậy, Vũng Tàu cũng chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh 100km. 
  • Cơ sở hạ tầng: Hệ thống giao thông hoàn thiện và đồng bộ.  giúp cho việc đầu tư tại Vũng Tàu được thuận tiện, thu hút nhà đầu tư. 
Thành lập doanh nghiệp có vốn Hàn Quốc tại Vũng Tàu
Thành lập doanh nghiệp có vốn Hàn Quốc tại Vũng Tàu

Các doanh nghiệp có vốn Hàn Quốc tại Vũng Tàu

  • Tập đoàn Hyosung Hàn Quốc về hóa chất 
  • Công ty TNHH sản xuất AJ SOLUTIONS
  • Công ty TNHH Chun il VINA
  • Công ty TNHH Dongjin Global

Điều kiện, yêu cầu khi thành lập công ty vốn Hàn Quốc tại Vũng Tàu

  • Ngành nghề hoạt động không thuộc các ngành bị cấm đối với nhà đầu tư nước ngoài tới từ Hàn Quốc, đơn cử như đánh bắt và khai thác hải sản; dịch vụ điều tra an ninh; hoạt động báo chí, thu thập thông tin dưới mọi hình thức; dịch vụ bưu chính công ích; dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa; kinh doanh tạm nhập tái xuất,.v.v.
  • Góp đủ vốn điều lệ tối thiểu, nếu thuộc ngành phải có vốn điều lệ tối thiểu như Dịch vụ chứng khoán là 25 tỷ đồng, 50 tỷ đồng…. Nếu thuộc ngành nghề không phải góp vốn điều lệ tối thiểu, thì doanh nghiệp vẫn cần góp 1 khoản vốn điều lệ phù hợp để công ty hoạt động một cách bình thường. 
  • Tỷ lệ góp vốn cũng là yếu tố mà nhà đầu tư phải đáp ứng. Vì không phải ngành nghề nào cũng cho phép vốn Hàn Quốc 100%. Một số ngành cho phép vốn Hàn Quốc 100% như sản xuất, dịch vụ kế toán, dịch vụ kiến trúc, dịch vụ tư vấn quản lý, dịch vụ chuyển phát, dịch vụ giáo dục,…nhưng cũng có ngành giới hạn tỷ lệ vốn Hàn Quốc như là ngành như dịch vụ liên quan tới nông nghiệp, săn bắn và lâm nghiệp, tỷ lệ vốn nước ngoài không vượt quá 51%,… 
  • Đáp ứng hình thức doanh nghiệp cần thành lập: Công ty cổ phần, Công ty TNHH,…Mỗi loại hình sẽ yêu cầu số lượng thành viên, người đại diện pháp luật,…cụ thể khác nhau, nên nhà đầu tư Hàn Quốc cần nắm rõ các yêu cầu này một cách thành thục.
  • Điều kiện chuyên ngành của từng ngành nghề mà nhà đầu tư muốn đầu tư.

Tìm hiểu thêm:

Thành lập chi nhánh công ty có vốn Hàn Quốc

Thành lập Văn phòng đại diện công ty có vốn Hàn Quốc

Quy trình chi tiết thành lập công ty vốn Hàn Quốc tại Vũng Tàu

Bước 1: Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (IRC)

Nhà đầu tư cần chuẩn bị bộ hồ sơ như sau:

  • 01 Mẫu A.I.1 ban hành kèm theo Thông tư 03/2021/TT-BKHĐT đề nghị thực hiện dự án 
  • 01 Mẫu A.I.3 ban hành kèm theo Thông tư 03/2021/TT-BKHĐT đề xuất dự án đầu tư
  • 01 Giấy ủy quyền cho Công ty Luật Siglaw nếu doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập công ty có vốn Hàn Quốc của Công ty Luật Siglaw.
  • 01 bản sao báo cáo tài chính của 02 năm gần nhất, hoặc cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ/của tổ chức tài chính, hoặc bảo lãnh về năng lực tài chính của nhà đầu tư, hoặc tài liệu thuyết minh năng lực tài chính của nhà đầu tư;
  • 01 bản sao công chứng CMND/CCCD hoặc hộ chiếu (nhà đầu tư Hàn Quốc là cá nhân) hoặc Bản sao giấy chứng nhận thành lập/tài liệu tương đương xác nhận tư cách pháp lý (nhà đầu tư Hàn Quốc là tổ chức) 
  • Riêng với các dự án có sử dụng công nghệ thuộc danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao, thì sẽ phải nộp thêm 01 bản Giải trình về sử dụng công nghệ.
  • Nếu sử dụng đất, thì nộp văn bản đề xuất nhu cầu sử dụng đất. Nếu dự án không đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì nộp bản sao thỏa thuận thuê địa điểm, hoặc một tài liệu tương đương xác nhận quyền sử dụng địa điểm thực hiện dự án của nhà đầu tư;
  • Và các văn bản có liên quan khác tùy loại hình công ty và ngành nghề mà công ty hoạt động

Nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư của Vũng Tàu tại: 198 Bạch Đằng, Phước Trung, Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu. Số liên hệ: 0254 3852 401

Thời gian trả kết quả: 15 ngày từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ 

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động công ty vốn Hàn Quốc tại Vũng Tàu (ERC)

Hồ sơ cần chuẩn bị gồm:

  • 01 Giấy ủy quyền cho Công ty Luật Siglaw nếu doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Công ty Luật Siglaw.
  • 01 bản Mẫu số 01 Nghị định 09/2018/NĐ-CP về việc xin cấp Giấy đăng ký kinh doanh
  • 01 bản sao Điều lệ công ty
  • 01 bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (IRC)
  • 01 Danh sách thành viên (của công ty TNHH 2 thành viên trở lên) hoặc danh sách thành viên hợp danh
  • 01 bản sao công chứng CMND/CCCD hoặc hộ chiếu (nhà đầu tư Hàn Quốc là cá nhân) hoặc Bản sao giấy chứng nhận thành lập/tài liệu tương đương xác nhận tư cách pháp lý (nhà đầu tư Hàn Quốc là tổ chức)

Địa chỉ nộp hồ sơ: Sở kế hoạch và đầu tư của Vũng Tàu tại: 198 Bạch Đằng, Phước Trung, Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu. Số liên hệ: 0254 3852 401

Thời gian xử lý: 03-06 ngày làm việc

Bước 3: Hoàn thiện quy định về công khai và khắc dấu công ty

Doanh nghiệp cần công bố công khai, minh bạch nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử của công ty và tại trụ sở công ty sau đó khắc dấu và công bố mẫu dấu.

Nếu bạn có thắc mắc nào khi thành lập doanh nghiệp có vốn Hàn Quốc tại Vũng Tàu xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để được chúng tôi giải đáp chi tiết!

Chi tiết xin liên hệ:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (5 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238