Thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài tại Bắc Ninh

Với đặc điểm về vị trí địa lý và một số đặc điểm tự nhiên thuận lợi cùng với những chính sách thu hút, tạo thuận lợi cho đầu tư FDI tại Bắc Ninh. Đây cũng là nơi thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài trong những năm qua & Bắc Ninh luôn nằm trong top những tỉnh dẫn đầu trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh. Năm 2022 với nhiều giải pháp tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến đầu tư, Bắc Ninh thu hút được hơn 2 tỷ USD vốn FDI (dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài), cấp mới 124 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 318,8 triệu USD,... Chính với sức hấp dẫn đó rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty FDI tại Bắc Ninh.

Thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài tại Bắc Ninh
Thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài tại Bắc Ninh

Ưu đãi khi đầu tư FDI tại Bắc Ninh

  • Thứ nhất, vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với nhiều trung tâm kinh tế lớn của miền Bắc như Hà Nội, Hải phòng, Quảng Ninh. Đồng thời Bắc Ninh nằm ở vị trí gần sân bay quốc tế Nội Bài, cảng biển Hải phòng đã tạo cơ hội tốt cho giao lưu kinh tế và luân chuyển hàng hóa.
  • Thứ hai, về hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế và thu hút đầu tư Bắc Ninh luôn chú trọng xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại. Hệ thống các khu, cụm công nghiệp cũng ngày càng hoàn thiện về cơ sở vật chất, là điểm sáng trong thu hút đầu tư nước ngoài. Bắc Ninh hiện có 16 KCN tập trung được Chính phủ phê duyệt, với tổng diện tích 6.397,68 ha. 10 KCN đã đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy trên diện tích đất quy hoạch đạt hơn 71% và trên diện tích đất thu hồi gần 85%. Hệ thống kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông, điện, nước, nhà ở… được triển khai xây dựng đồng bộ, đúng quy hoạch, kết nối với tuyến giao thông đối ngoại tạo động lực thu hút đầu tư thành lập doanh nghiệp FDI tại Bắc Ninh, đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà đầu tư.
  • Thứ ba, về chính sách và các thủ tục hành chính, Bắc Ninh chú trọng đến công tác cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, tạo môi trường đầu tư FDI tại Bắc Ninh tốt nhất cho doanh nghiệp.
  • Thứ tư, Bắc Ninh có nhiều ưu đãi về tiền thuê đất, sử dụng đất theo quy định; hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp theo kế hoạch được phê duyệt hàng năm; Hỗ trợ sản xuất nông nghiệp và hạ tầng nông thôn giai đoạn; Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại Thông báo liên ngành của Sở Kế hoạch và Đầu tư và Cục thuế tỉnh, trong đó: giảm số ngày cấp và điều chỉnh GCNĐKDN và GCNĐKĐT so với số ngày quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020 và Luật Đầu tư 2020; Hỗ trợ tư vấn thủ tục đầu tư thành lập công ty FDI tại Bắc Ninh.

Đối tác & ngành nghề tiềm năng đầu tư thành lập công ty FDI tại Bắc Ninh

Đối tác nước ngoài đầu tư thành lập doanh nghiệp FDI tại Bắc Ninh 

  • Bắc Ninh coi trọng các thị trường đối tác hiện tại: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc…
  • Trong thời gian tới Bắc Ninh hướng tới việc khai thác có hiệu quả mối quan hệ với các đối tác chiến lược, chú trọng các nước phát triển, các nước G7, tập đoàn xuyên quốc gia hàng đầu thế giới.

Các ngành nghề tiềm năng khi đầu tư thành lập doanh nghiệp FDI tại Bắc Ninh

  • Bắc Ninh tập trung ưu tiên thu hút vào các ngành công nghiệp theo hướng công nghệ cao, hiện đại thân thiện với môi trường như: điện tử, viễn thông, cơ điện tử, hóa dược, thiết bị y tế…; Công nghiệp hỗ trợ; Nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; Phát triển các ngành nghề mới trên nền tảng công nghiệp 4.0.
  • Thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn trong và nước ngoài xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị, trung tâm thương mại, khu sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp…
  • Thu hút các ngành thương mại dịch vụ có lợi thế và giá trị gia tăng cao: Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục – đào tạo, du lịch chất lượng cao, dịch vụ tài chính quốc tế, logistics và các dịch vụ hiện đại khác.

Thủ tục thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài tại Bắc Ninh

Bước 1: Xin cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bắc Ninh

Hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án ở Bắc Ninh gồm:

  • Văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư tại Bắc Ninh (theo mẫu Mẫu A.I.1 ban hành kèm theo Thông tư 03/2021/TT-BKHĐT).
  • Bản chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân (chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu) đối với nhà đầu tư là cá nhân; bản sao Đăng ký doanh nghiệp đối với nhà đầu tư là tổ chức.
  • Đề xuất dự án thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài tại Bắc Ninh.
  • Bản sao chứng thực một trong các tài liệu liên quan đến nhà đầu tư (báo cáo tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư; Văn bản/cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ; Quyết định/cam kết hỗ trợ tài chính của tổ chức tài chính; …).
  • Hợp đồng thuê địa điểm hoặc tài liệu khác xác nhận nhà đầu tư có quyền sử dụng địa điểm để thực hiện dự án đầu tư FDI tại Bắc Ninh.
  • Văn bản giải trình về sử dụng công nghệ đối với dự án có sử dụng công nghệ thuộc Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao.
  • Hợp đồng hợp tác kinh doanh (Hợp đồng BCC ) đối với dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BCC.

Lưu ý: Các tài liệu nước ngoài phải được dịch thuật, chứng thực và hợp pháp hóa lãnh sự.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nhà đầu tư sẽ nộp hồ sơ tại:

  • Phòng đăng ký đầu tư – Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bắc Ninh.

Địa chỉ: Số 6 Đ. Lý Thái Tổ, Suối Hoa, Bắc Ninh.

  • Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh.

Địa chỉ: Số 10 Đ. Lý Thái Tổ, Đại Phúc, Bắc Ninh.

Số điện thoại: 02223875526

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bắc Ninh hoặc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh xem xét và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; trường hợp từ chối cấp phải lập thành văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 2: Đăng ký thành lập doanh nghiệp FDI tại Bắc Ninh

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty FDI tại Bắc Ninh gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Theo mẫu tại thông tư 02/2019/ TT-BKHĐT);
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên (Trường hợp là công ty TNHH hai thành viên trở lên); Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (Trường hợp là công ty Cổ phần).
  • Bản sao hợp lệ thuộc một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng thực cá nhân : Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các cổ đông sáng lập và cổ đông cá nhân là nhà đầu tư nước ngoài; Quyết định thành lập của pháp nhân nước ngoài, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cấp.

Nơi nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoại tại Bắc Ninh là Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh.

Địa chỉ: Số 6 Đ. Lý Thái Tổ, Suối Hoa, Bắc Ninh.

  • Nộp hồ sơ Online tại cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (dangkykinhdoanh.gov.vn). 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bắc Ninh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp thì phải thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

Dịch vụ tư vấn Thành lập công ty FDI tại Bắc Ninh của Công ty luật Siglaw

Ưu đãi: Siglaw là một trong những công ty luật hàng đầu tại Việt Nam, với đội ngũ luật sư và chuyên gia pháp lý giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực luật đầu tư. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ tận tình, hiệu quả và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong quá trình tư vấn đầu tư thành lập công ty FDI tại Bắc Ninh.

Kinh nghiệm: Kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực pháp lý, chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư, bao gồm tư vấn thành lập doanh nghiệp FDI tại Bắc Ninh. Chúng tôi luôn cập nhật và nắm bắt tình hình pháp lý mới nhất, giúp khách hàng đưa ra quyết định chính xác và nhanh chóng.

Đội ngũ Siglaw: Đội ngũ luật sư của Siglaw bao gồm những chuyên gia có trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm trong giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan mọi lĩnh vực. Chúng tôi có khả năng đưa ra những giải pháp phù hợp nhất, quản trị rủi ro để giúp khách hàng có thể dễ dàng, thuận tiện nhất trong triển khai thực hiện dự án tại Bắc Ninh.

Chi phí: Chi phí tư vấn thành lập công ty có vốn nước ngoài tại Bắc Ninh phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ với chi phí hợp lý và cạnh tranh nhất. Chúng tôi sẽ trao đổi trực tiếp với quý khách về các chi phí cần thiết trước khi bắt đầu công việc, để quý khách có thể kiểm soát tốt hơn ngân sách và kế hoạch tài chính của mình.

Trên đây là những thông tin về chủ đề “Thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài tại Bắc Ninh” từ đội ngũ nhân viên Công ty Luật Siglaw. Nếu quý khách hàng còn vấn đề gì vướng mắc cần giải quyết, hãy liên hệ với Siglaw để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí một cách nhanh nhất.

5/5 - (4 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238