Thành lập công ty FDI sản xuất giấy

Giấy là sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, phục vụ nhiều mục đích đa dạng: văn hóa xã hội, giáo dục, sản xuất, nghiên cứu,… Ngành công nghiệp sản xuất giấy tại Việt Nam cũng đang phát triển tăng trưởng mạnh mẽ, đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế Việt Nam. Hiện nay, nhu cầu về giấy phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt ngày càng tăng nên đây đang là lĩnh vực đầu tư tiềm năng được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. Vậy điều kiện và hồ sơ thủ tục để thành lập công ty FDI sản xuất giấy như thế nào? Mời bạn tìm hiểu ngay trong bài viết này của Siglaw nhé:

Điều kiện thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài sản xuất giấy.

Thành lập công ty FDI sản xuất giấy
Thành lập công ty FDI sản xuất giấy

Điều kiện hạn chế tiếp cận thị trường khi thành lập công ty FDI ngoài sản xuất giấy.

Quy định tại ACIA: 

Sản xuất giấy (kèm với phát triển nguồn nguyên liệu thô trong nước)  (ISIC 2101): theo quy định ngành đầu tư này phải tuân thủ với các yêu cầu về nguồn nguyên liệu trong nước, kỹ thuật và môi trường. 

Quy định tại CPTPP: 

Phụ lục NCM II-VN-28: Sản xuất giấy

Việt Nam bảo lưu quyền áp dụng và duy trì các biện pháp không phù hợp với Điều II.9.1.(h) đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong ngành này.

Điều kiện về tỷ lệ vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài khi thành lập doanh nghiệp FDI sản xuất giấy.

Theo quy định tại các hiệp định quốc tế mà Việt Nam là thành viên và quy định của pháp luật Việt Nam thì nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty FDI sản xuất giấy không bị hạn chế tỷ lệ vốn góp, vậy nên nhà đầu tư nước ngoài có thể góp vốn từ 1% đến 100% vốn điều lệ công ty. 

Thủ tục thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài sản xuất giấy.

Bước 1: xin cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho công ty FDI

Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư (theo mẫu Mẫu A.I.1 ban hành kèm theo Thông tư 03/2021/TT-BKHĐT);
  • Bản chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân (chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu) đối với nhà đầu tư là cá nhân; bản sao Đăng ký doanh nghiệp đối với nhà đầu tư là tổ chức;
  • Bản sao chứng thực một trong các tài liệu liên quan đến nhà đầu tư (báo cáo tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư; Văn bản/cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ; Quyết định/cam kết hỗ trợ tài chính của tổ chức tài chính; …); 
  • Đề xuất dự án đầu tư thành lập công ty FDI sản xuất giấy bao gồm các nội dung: nhà đầu tư thực hiện dự án, mục tiêu đầu tư, quy mô đầu tư, vốn đầu tư và phương án huy động vốn, địa điểm, thời hạn, tiến độ đầu tư, nhu cầu về lao động, đề xuất hưởng ưu đãi đầu tư, đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế – xã hội của dự án; 
  • Văn bản Giải trình về công nghệ sử dụng trong dự án;
  • Hợp đồng thuê địa điểm hoặc tài liệu khác xác nhận nhà đầu tư có quyền sử dụng địa điểm để thực hiện dự án đầu tư tại;
  • Hợp đồng BCC đối với dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BCC.

Nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại cơ quan đăng ký đầu tư

  • Ban quản lý các khu công nghiệp nếu trụ sở đặt tại khu công nghiệp.
  • Phòng kinh tế đối ngoại – sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh nếu trụ sở đặt ngoài khu công nghiệp. 

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Phòng đăng ký đầu tư – Sở Kế hoạch và đầu tư/Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất cấp tỉnh xem xét và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; trường hợp từ chối cấp phải lập thành văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 2: Đăng ký thành lập doanh nghiệp FDI sản xuất giấy

Hồ sơ bao gồm: 

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh  (Theo mẫu tại thông tư 02/2019/ TT-BKHĐT);
  • Điều lệ công ty; 
  • Danh sách thành viên (đối với công ty TNHH) hoặc danh sách cổ đông (đối với công ty cổ phần);
  • Bản sao hợp lệ thuộc một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng thực cá nhân : Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các cổ đông sáng lập và cổ đông cá nhân là nhà đầu tư nước ngoài; Quyết định thành lập của pháp nhân nước ngoài, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức;
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cấp. 

Nơi nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:

  • Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư.
  • Nộp hồ sơ Online tại cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (dangkykinhdoanh.gov.vn). 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp thì phải thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

Bước 3: Hoàn thiện thủ tục sau thành lập công ty FDI sản xuất giấy

Nhà đầu tư cần hoàn tất các công việc sau để doanh nghiệp có thể vận hành trơn tru:

Dịch vụ tư vấn Thành lập công ty FDI ngoài sản xuất giấy của công ty luật Siglaw.

Ưu đãi: Siglaw là một trong những công ty luật hàng đầu tại Việt Nam, với đội ngũ luật sư và chuyên gia pháp lý giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực luật đầu tư. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ tận tình, hiệu quả và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong quá trình tư vấn đầu tư thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài sản xuất giấy.

Kinh nghiệm: kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực pháp lý, chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư thành lập doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. Chúng tôi luôn cập nhật và nắm bắt tình hình pháp lý mới nhất, giúp khách hàng đưa ra quyết định chính xác và nhanh chóng.

Đội ngũ Siglaw: Đội ngũ luật sư của SigLaw bao gồm những chuyên gia có trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm trong giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan mọi lĩnh vực. Chúng tôi có khả năng đưa ra những giải pháp phù hợp nhất, quản trị rủi ro để giúp khách hàng có thể dễ dàng, thuận tiện nhất trong triển khai thành lập công ty FDI sản xuất giấy.

Chi phí: Chi phí tư vấn thành lập công ty có vốn nước ngoài sản xuất giấy phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ với chi phí hợp lý và cạnh tranh nhất. Chúng tôi sẽ trao đổi trực tiếp với quý khách về các chi phí cần thiết trước khi bắt đầu công việc, để quý khách có thể kiểm soát tốt hơn ngân sách và kế hoạch tài chính của mình.

Trên đây là những thông tin về chủ đề “Thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài sản xuất giấy” từ đội ngũ nhân viên Công ty Luật Siglaw. Nếu quý khách hàng còn vấn đề gì vướng mắc cần giải quyết, hãy liên hệ với Siglaw để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí một cách nhanh nhất.

5/5 - (4 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238