Đặt tên công ty theo mệnh Mộc thu hút tài lộc và thành công

Trong hoạt động kinh doanh hiện nay, thành lập công ty là một việc quan trọng và cần phải xem xét trên nhiều phương diện khác nhau. Trong quá trình đó, việc đặt tên công ty đã trở thành một bước không thể thiếu để xây dựng một thương hiệu mang những dấu ấn riêng biệt và thành công. Việc đặt một cái tên công ty phù hợp không chỉ đơn thuần chứa đựng tính thẩm mỹ mà còn một phần nào đó thể hiện giá trị cũng như tầm nhìn của doanh nghiệp. Và nếu bạn đang quan tâm tới việc đặt công ty theo mệnh Mộc, đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của Công ty Luật Siglaw nhé!

Quy luật về tương sinh và tương khắc trong ngũ hành

Theo thuyết ngũ hành, mọi vật trên thế gian bao gồm cả con người đều sinh sôi và phát triển dựa vào 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Đây là 05 yếu tố có mối liên hệ chặt chẽ đến phong thủy nói chung và phong thủy trong đặt tên công ty nói riêng. Theo đó, mỗi cá nhân khi sinh ra đều mang một sinh mệnh thuộc 05 yếu tố ngũ hành và có mối quan hệ tương sinh tương khắc với các yếu tố còn lại. Có sinh chắc chắn sẽ có khắc, quy luật ngũ hành tương sinh tương khác không tồn tại độc lập. Bởi trong tương sinh luôn tồn tại tương khắc và ngược lại trong ngũ hành tương khắc luôn tồn tại tương sinh. 

Ngũ hành tương sinh là việc chỉ các mệnh tốt hỗ trợ cho nhau và tạo điều kiện để cho các mệnh có thể phát huy năng lực và phát triển mạnh hơn và tạo nên vòng tròn khép kín gọi là vòng tròn tương sinh là Mộc – Hoả – Thổ – Kim – Thuỷ – Mộc – Hoả. Những cặp mệnh tương sinh sẽ đem tới nhiều lợi ích vượt trội cho nhau. Đây là yếu tố để cho con người có thể ứng dụng vào trong cuộc sống nhằm tạo ra sự thuận lợi, suôn sẻ, thành công và gặp nhiều may mắn hay sức khỏe an khang. Các cặp mệnh tương sinh đó là: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả. Ngược lại, quy luật ngũ hành tương khắc cũng có các cặp mệnh nhưng chúng sẽ đối nghịch nhau. Quy luật ngũ hành tương khắc được ứng dụng trong cuộc sống đòi hỏi sự xem xét và cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định quan trọng. Cụ thể các cặp mệnh của quy luật tương khắc đó là: Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ.

Đặt tên công ty theo mệnh Mộc thu hút tài lộc và thành công
Đặt tên công ty theo mệnh Mộc thu hút tài lộc và thành công

Một số đặc điểm của mệnh Mộc theo ngũ hành

Mệnh Mộc là một yếu tố quan trọng trong ngũ hành tương sinh, có tác động trực tiếp đến vạn vật trên thế giới. Mệnh Mộc đại diện cho cây cối, cỏ dại, hoa lá… ngoài ra còn mang ý nghĩa để chỉ sức sống mãnh liệt, bền bỉ. Những người mệnh Mộc thường là những người có cá tính mạnh mẽ, giỏi thích nghi với môi trường sống cũng như hoàn cảnh sống. Mệnh Mộc thường là những người hoạt bát, nhanh nhẹn, ham học hỏi, không ngại đương đầu với khó khăn, thử thách. Mệnh Mộc rất hợp với số 3 và số 4, vì vậy khi đặt tên công ty theo phong thủy mệnh Mộc nên đặt tên có tổng âm tiết bằng với các số trên để thu hút tài lộc, đem lại nhiều may mắn.

Theo phong thủy, mệnh Mộc hợp mệnh Thủy và mệnh Hỏa. Mộc tương sinh với Hỏa vì khi khô, cây sẽ thành một chất đốt để tạo ra lửa, khi càng nhiều cây thì lửa sẽ càng cháy lớn do sự gia tăng về lượng củi tiếp xúc với nhau và cường độ thường xuyên. Mệnh Mộc khi kết hợp với mệnh Hỏa sẽ giúp cho hai bên cùng phát triển, có sự bổ trợ cho nhau rất tốt đặc biệt trong kinh doanh, sự tương hợp này sẽ giúp người làm ăn có được sự ổn định về tiền tài hay thăng tiến. Ngoài ra, theo thuyết ngũ hành thì “Thủy sinh Mộc” điều này được lý giải bởi khi cây cối, hoa lá được tưới đủ nước mỗi ngày thì sẽ phát triển tốt và đâm chồi nảy lộc. Do đó mà khi kết hợp làm ăn, người mệnh Mộc và mệnh Thủy sẽ giúp cho công việc được hanh thông, tài chính phát triển.

Những điểm cần lưu ý khi đặt tên công ty theo mệnh Mộc

Yếu tố quan trọng khi đặt tên công ty là phải hợp với ngũ hành nên cần tránh những mệnh xung khắc với mệnh của mình. Theo quy ước phong thủy, mỗi chữ cái sẽ tương ứng với mỗi mệnh nhất định. Với mệnh mộc thì tên nên có âm đầu bắt đầu từ chữ cái C, Q, R, S, X, Z. Bên cạnh đó cũng theo quy luật tương sinh – tương khắc khi đặt tên công ty theo mệnh Mộc nên ghép các yếu tố thuộc mệnh Thủy, tránh các yếu tố thuộc mệnh mộc. Để đánh giá tên công ty có hợp mệnh hay không, ta sẽ cộng tổng các chữ cái trong tên. Số cuối cùng của tổng này sẽ là đại diện cho các mệnh khác nhau theo quy tắc như sau: 

Mệnh Mộc: Số cuối cùng của tổng chữ cái là 1 hoặc 2

Mệnh Hỏa: Số cuối cùng của tổng chữ cái là 3 hoặc 4

Mệnh Thổ: Số cuối cùng của tổng chữ cái là 5 hoặc 6

Mệnh mộc: Số cuối cùng của tổng chữ cái là 7 hoặc 8

Mệnh Thủy: Số cuối cùng của tổng chữ cái là 9 hoặc 0

Ngoài ra còn có có quy tắc đặt tên công ty theo can chi mệnh Mộc. Cụ thể như sau:

  • Quy ước các số tương ứng với thiên can cụ thể như sau:

Giáp, Ất: Quy ước là 1

Bính, Đinh: Quy ước 2

Mậu, Kỷ: Quy ước 3

Canh, Tân: Quy ước 4

Nhâm, Quý: Quy ước 5

  • Quy ước các số tương ứng với địa chi như sau:

Tuổi Tý, Sửu, Ngọ, Mùi: quy ước 0

Tuổi Dần, Mão, Thân, Dậu: quy ước 1

Tuổi Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi: quy ước 2

Ngày nay, phong thủy được người người nhà nhà áp dụng rộng rãi trong nhiều công việc khác nhau như: cưới hỏi, xây nhà, mở công ty hay làm ăn buôn bán. Việc nắm rõ các quy luật để đặt tên hợp mệnh sẽ giúp cho các chủ doanh nghiệp đặt được tên ý nghĩa, thể hiện được giá trị của công ty đồng thời con đường làm ăn được hanh thông.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về việc đặt tên công ty theo mệnh Mộc. Nếu có thắc mắc gì về Dịch vụ thành lập công ty, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất!

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238