Thành lập VPĐD công ty tư vấn du học nước ngoài tại VN

Tại Việt Nam các công ty tư vấn du học ra đời và phát triển rất nhanh để có thể hỗ trợ các du học sinh và gia đình tìm hiểu, lựa chọn về ngôi trường, quốc gia mà mình sẽ theo học. Để phát triển công ty của mình, các công ty tư vấn du học nước ngoài luôn tìm cách mở rộng thị trường, đưa học sinh đến các quốc gia hoặc mở rộng các chi nhánh, để tiếp cận thêm nhiều gia đình có ý định đưa con em đi du học. Theo pháp luật Việt Nam, dịch vụ tư vấn du học nước ngoài là dịch vụ kinh doanh có điều kiện, do đó, không ít các công ty tư vấn du học nước ngoài gặp khó khăn trong việc mở thêm văn phòng đại diện, sau đây, Siglaw xin đưa ra một vài tư vấn trong việc thành lập VPĐD công ty tư vấn du học nước ngoài tại Việt Nam:

Văn phòng đại diện công ty là gì?

Theo khoản 2 điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020, văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện công ty không có tư cách pháp nhân và văn phòng đại diện không tự mình thực hiện các công việc kinh doanh sinh lời được mà chỉ làm chức năng, nhiệm vụ uỷ quyền các hoạt động bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp mà thôi. 

Đối với các công ty tư vấn du học nước ngoài, khi có nhu cầu hỗ trợ công ty, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thì thành lập văn phòng đại diện, nhất là tại các tỉnh khác với trụ sở địa điểm đăng kí kinh doanh là một lựa chọn hợp lý.

Thành lập VPĐD công ty tư vấn du học nước ngoài tại VN
Thành lập VPĐD công ty tư vấn du học nước ngoài tại VN

Hồ sơ thành lập VPĐD công ty tư vấn du học nước ngoài tại Việt Nam

Du học nước ngoài từ lâu được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước. Hiện nay, học tập ở một quốc gia khác với quốc gia gốc ngày càng phổ biến. Trên thực tế, nhiều quốc gia phát triển, đang phát triển và mới nổi trên thế giới đã thừa nhận từ lâu về lợi ích kinh tế, tri thức, và ngoại giao bằng việc gửi sinh viên đi học ở nước ngoài và đón nhận sinh viên quốc tế. Điều này được thể hiện qua các chính sách trong lĩnh vực này được cập nhật ngày càng thường xuyên hơn ở các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Ngày nay, với xu thế toàn cầu hoá, kinh tế phát triển, hội nhập tri thức toàn cầu, nhu cầu ra nước ngoài học tập ngày càng tăng cao ở các bậc học. Tuy vậy, để lựa chọn một quốc gia sao cho phù hợp với bản thân, định hướng nghề nghiệp tương lai của du học sinh là một lựa chọn khó khăn, cần sự cân nhắc kĩ lưỡng từ phía học sinh và gia đình.

Khi có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện công ty tư vấn du học nước ngoài, quý công ty, doanh nghiệp cần gửi bộ hồ sơ gồm:

  • Thông báo lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp kí;
  • Bản sao giấy tờ tuỳ thân (CCCD/hộ chiếu) của của người đứng đầu văn phòng đại diện công ty tư vấn du học nước ngoài;
  • Bản sao quyết định bổ nhiệm/tuyển dụng người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biển bản họp của Hội đồng thành viên (đối với công ty theo hình thức công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh), Hội đồng quản trị (đối với công ty theo hình thức công ty cổ phần) hoặc nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty (đối với công ty theo hình thức công ty TNHH một thành viên) đối với việc thành lập văn phòng đại diện.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hợp lệ, quý doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ tại Phòng đăng kí kinh doanh tại nơi đặt văn phòng đại diện công ty tư vấn du học nước ngoài. Sau 03 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ, Phòng đăng kí kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng kí hoạt động văn phòng đại diện trong trường hợp hồ sơ hợp lệ hoặc ra văn bản sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi để thành lập chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài tại Việt Nam. Nếu như có bất kì thắc mắc nào. Nếu như có thắc mắc liên quan đến việc thành lập, hoạt động chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài tại Việt Nam, xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để được chúng tôi giải đáp chi tiết nhất!

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (5 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238