Thành lập chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài tại VN

Ngày nay, với xu thế toàn cầu hoá, kinh tế phát triển, hội nhập tri thức toàn cầu, nhu cầu ra nước ngoài học tập ngày càng tăng cao ở các bậc học. Tuy vậy, để lựa chọn một quốc gia sao cho phù hợp với bản thân, định hướng nghề nghiệp tương lai của du học sinh là một lựa chọn khó khăn, cần sự cân nhắc kĩ lưỡng từ phía học sinh và gia đình. Do đó, các công ty tư vấn du học ra đời và phát triển rất nhanh để có thể hỗ trợ các du học sinh và gia đình tìm hiểu, lựa chọn về ngôi trường, quốc gia mà mình sẽ theo học.

Để phát triển công ty của mình, các công ty tư vấn du học nước ngoài luôn tìm cách mở rộng thị trường, đưa học sinh đến các quốc gia hoặc mở rộng các chi nhánh, để tiếp cận thêm nhiều gia đình có ý định đưa con em đi du học. Theo pháp luật Việt Nam, dịch vụ tư vấn du học nước ngoài là dịch vụ kinh doanh có điều kiện, do đó, không ít các công ty tư vấn du học nước ngoài gặp khó khăn trong việc mở thêm chi nhánh, sau đây, Siglaw xin đưa ra một vài tư vấn trong việc thành lập chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài tại Việt Nam:

Chi nhánh công ty là gì?

Theo khoản 1 điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020, chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Chi nhánh công ty không có tư cách pháp nhân.

Do đó, điều kiện tiên quyết của việc thành lập chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài là công ty đã có giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp. 

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài tại Việt Nam

Thành lập chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài tại VN
Thành lập chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài tại VN

Khi có nhu cầu thành lập chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài, quý công ty, doanh nghiệp cần gửi thông báo lập chi nhánh đến Phòng đăng kí kinh doanh nơi đặt địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện. Trong thông báo phải bao gồm các nội dung như: 

  • Các thông tin về công ty tư vấn du học nước ngoài như: mã số doanh nghiệp; tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
  • Các thông tin về chi nhánh dự định thành lập như: tên chi nhánh, địa chỉ chi nhánh dự định thành lập; nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh;
  • Thông tin đăng kí thuế;
  • Họ tên, địa chỉ cư trú, số giấy tờ tuỳ thân của của người đứng đầu chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài;
  • Họ tên, chữ kí của người đại diện theo pháp luật của công ty tư vấn du học nước ngoài.
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biển bản hợp của Hội đồng thành viên (đối với công ty theo hình thức công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh), Hội đồng quản trị (đối với công ty theo hình thức công ty cổ phần) hoặc nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty (đối với công ty theo hình thức công ty TNHH một thành viên).

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hợp lệ, quý doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ tại Phòng đăng kí kinh doanh tại nơi đặt chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài. Sau 03 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ, Phòng đăng kí kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng kí hoạt động chi nhánh trong trường hợp hồ sơ hợp lệ hoặc ra văn bản sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ.

Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

Tư vấn du học nước ngoài là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do đó, khi thành lập chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài, doanh nghiệp cần xin giấy phép tư vấn du học tại Sở Giáo dục và Đào tạo nơi chi nhánh kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bao gồm điều kiện sau: 

Về lĩnh vực kinh doanh, hoạt động: cả công ty và chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài đều phải đăng kí ngành, nghề “tư vấn du học” trong giấy đăng kí thành lập doanh nghiệp và chi nhánh công ty.

Về đội ngũ nhân sự: các tư vấn viên du học của chi nhánh cũng phải đáp ứng về trình độ ngoại ngữ bậc 4 và có chứng chỉ tư vấn du học theo đúng quy định pháp luật.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi để thành lập chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài tại Việt Nam. Nếu như có bất kì thắc mắc nào. Nếu như có thắc mắc liên quan đến việc thành lập, hoạt động chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài tại Việt Nam, xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để được chúng tôi giải đáp chi tiết nhất!

Chi tiết xin liên hệ:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (5 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238