Mệnh Thủy nên đặt tên công ty thế nào để thu hút tài lộc?

Trong văn hóa phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, phong thủy đóng vai trò không thể thiếu trên nhiều phương diện. Đặc biệt khi đứng trước những quyết định quan trọng trong cuộc đời, phong thủy là yếu tố thường được ưu tiên xem xét và cân nhắc tới một cách thận trọng. Với những cá nhân, tổ chức có nhu cầu thành lập công ty thì việc đặt tên công ty là một bước tiên quyết và rất cần thiết. Nếu bạn đang quan tâm tới việc đặt công ty theo mệnh Thủy, đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của Công ty Luật Siglaw nhé!

Một vài nét tổng quan về mệnh Thủy

Theo Ngũ hành, mệnh Thủy là một trong 5 mệnh cùng với các mệnh Kim – Mộc – Hỏa – Thổ. Mệnh Thủy gắn liền với nguyên tố nước và hình ảnh của dòng nước giúp nuôi dưỡng sự sống của mọi vật xung quanh.

Xuất phát từ điều này mà những người mang mệnh Thủy thường có tính cách nhẹ nhàng, nhạy cảm, hòa đồng và sâu sắc. Người mệnh Thuỷ có khả năng thấu cảm tốt và biết lắng nghe nên trong giao tiếp thường tạo được thiện cảm, thuyết phục mọi người xung quanh. Nhưng đôi khi, những người mệnh Thủy cũng đem tới một nguồn năng lượng mạnh mẽ và gây ấn tượng với người đối diện bởi sự kiên cường, quyết liệt. Nhìn chung, người mệnh Thủy thường được những người xung quanh khi tiếp xúc, làm việc nể trọng và yêu quý. 

Mệnh Thủy nên đặt tên công ty thế nào để thu hút tài lộc?
Mệnh Thủy nên đặt tên công ty thế nào để thu hút tài lộc?

Mệnh Thủy hợp và khắc mệnh gì

Theo quy tắc Ngũ hành âm dương, nhìn chung người mệnh Thuỷ sẽ hợp với người mang mệnh Kim, Mộc và chính mệnh Thuỷ trong một số trường hợp. Không chỉ hợp với người mang các mệnh trên mà người mệnh Thuỷ cũng sẽ hợp với các đồ vật, công việc có yếu tố Kim, Mộc, Thuỷ. 

Thứ nhất, với mệnh Kim: Kim sinh Thuỷ là nguyên tắc cơ bản trong Ngũ hành âm dương. Theo đó, nguyên tố Kim sẽ là tương sinh của nguyên tố Thuỷ. Điều này có nghĩa là những vật mang yếu tố Kim sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho người mệnh Thuỷ. Những người mệnh Kim cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho người mệnh Thuỷ trong cuộc sống. Họ có thể là những người đồng hành, đối tác phù hợp để giúp đỡ người mệnh Thuỷ đạt được thành công.

Thứ hai, với mệnh Mộc: Mệnh Mộc được đặc trưng bởi hình ảnh cây cối nên có thể nói mệnh Thuỷ – Nước là khởi sinh của mệnh Mộc. Hai nguyên tố này cũng có mối liên kết tương hỗ trong Ngũ hành âm dương do đó, khi kết hợp với nhau sẽ đem lại sự phát triển thuận lợi cho cả hai.

Thứ ba, với mệnh Thủy: Mệnh Thuỷ nói chung được chia thành 6 nạp âm là Giản Hạ Thuỷ, Tuyền Trung Thuỷ, Trường Lưu Thuỷ, Thiên Hà Thuỷ, Đại Khê Thuỷ, Đại Hải Thuỷ. Mỗi nạp âm mệnh Thuỷ sẽ có tính cách và vận mệnh tương đối khác nhau. Chính vì thế, mệnh Thuỷ hợp mệnh gì, khắc mệnh gì cũng sẽ khác nhau khi xét đến nạp âm. Sự kết hợp giữa 2 mệnh Thủy sẽ tạo nên sự tương hợp trong các trường hợp như: Giản Hạ Thuỷ và Đại Khê Thuỷ (tức là suối nhỏ chảy nhiều dần tạo thành suối lớn) cho thấy sự tương trợ và tương lai đồng hành lâu dài); Giản Hạ Thuỷ và Tuyền Trung Thuỷ (là đại diện cho 2 dòng suối) nên khi kết hợp sẽ có sự hài hòa, tương hỗ lẫn nhau; Giản Hạ Thuỷ và Giản Hạ Thuỷ (hai dòng suối nhỏ kết hợp) tạo nên dòng suối lớn hơn tức mang đến nhiều thành công, sự phát triển,…  Một số trường hợp mệnh Thủy khi kết hợp sẽ tạo ra sự xung khắc đó là: Đại Hải Thuỷ và Đại Khê Thuỷ (suối lớn kết hợp với biển lớn) cũng không đem lại sự hoà hợp, thuận lợi để phát triển; Đại Khê Thuỷ và Thiên Hà Thuỷ (mưa lớn trên trời cùng với suối lớn) sẽ tạo thành cơn lũ khủng khiếp cuốn trôi mọi thứ.

Theo quy luật tương khắc của ngũ hành, mệnh Thủy nằm trong 2 mối quan hệ tương khắc là: Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa. Với Thổ khắc Thủy, điều này mang nghĩa chỉ việc đất phát triển hút hết nguồn dinh dưỡng của nước. Còn mối quan hệ Thủy khắc Hỏa lại ám chỉ nước làm dập tắt đi lửa của Hỏa. Do đó, mệnh Thủy được xem là khắc với mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

Một số nguyên tắc khi đặt tên công ty theo mệnh Thủy

Những người mang mệnh Thủy, khi thành lập công ty, doanh nghiệp nên dựa trên những quy tắc đặt tên theo mệnh Thủy để lựa chọn được cái tên đem lại nhiều may mắn và tạo được dấu ấn cho công ty của mình. Tuy nhiên, việc đặt tên theo phong thủy cần phải được kết hợp với các yếu tố khác như tính thực tiễn, phù hợp với quy định của pháp luật, dễ nhớ và dễ đọc để đảm bảo tính chính xác và thu hút cho doanh nghiệp.

3.1. Tính tổng số chữ cái trong tên

Theo phong thủy, người có mệnh Thủy sẽ hợp với các con số 1, 4, 6 và 7. Nếu đặt tên công ty theo mệnh Thủy, cần lưu ý tổng số ký tự trong hoặc tên cuối cùng trong tổng số phải bằng 1, 4, 6 hoặc 7. Con số 1 mang ý nghĩa cao quý, đại diện cho vị trí cao nhất, người đứng đầu. Con số 4 gợi lên ý tưởng về sự may mắn và tốt lành, mặc dù nhiều người không lựa chọn con số này vì cho rằng nó mang nghĩa “tử”.

3.2. Đảm bảo sự cân bằng âm dương

Khi đặt tên cho doanh nghiệp, cần đảm bảo sự cân bằng giữa âm và dương. Cụ thể, các vần thanh bằng (huyền, không) thuộc âm, trong khi các vần thanh trắc (sắc, hỏi, ngã, nặng) thuộc dương. Vì vậy, tốt nhất là chủ doanh nghiệp nên đặt tên công ty sao cho cân bằng giữa âm và dương. Để làm được điều này, nên sử dụng cả vần thanh bằng và vần thanh trắc. Trong trường hợp cần phải sắp xếp các vần này, thứ tự tốt nhất là Dương – Âm – Âm – Âm – Dương – Âm – Dương – Dương để đảm bảo sự cân bằng âm – dương.

3.3. Chữ cái đầu tiên nên đặt theo mệnh Thủy

Theo quan điểm phong thủy, khi đặt tên cho người có mệnh Thủy, ta thường sử dụng các chữ cái bắt đầu bằng Đ, B, F, M, H, P để đảm bảo sự hòa hợp với ngũ hành. Dựa trên quy tắc này, những người lãnh đạo có thể dễ dàng chọn chữ cái tương sinh với mệnh Thủy của mình để đặt tên. Việc sử dụng các chữ cái phù hợp có thể giúp tạo ra một tên gọi gây ấn tượng với khách hàng và đem lại may mắn trong kinh doanh của công ty.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đặt tên công ty theo tên riêng của người lãnh đạo hoặc những người đồng sáng lập doanh nghiệp; đặt tên công ty theo tên địa danh, vùng miền hoặc sử dụng các từ tiếng Anh, từ viết tắt…

Trên đây là một số thông tin cơ bản về việc đặt tên công ty theo mệnh Hỏa. Nếu có thắc mắc gì về Dịch vụ thành lập công ty, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất!

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238