Mẫu Văn bản đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư

Để thực hiện gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư. Trong đó, đơn đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư là một phần quan trọng trong thủ tục quản lý dự án, đặc biệt khi doanh nghiệp gặp phải các trở ngại khiến dự án không thể hoàn thành đúng thời hạn. Vậy khi cần gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư, doanh nghiệp cần soạn văn bản đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư như thế nào? Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp cho bạn mẫu văn bản đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư.

Hồ sơ đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư

Theo quy định của pháp luật, khi hết thời hạn hoạt động của dự án đầu tư, nếu vẫn có nhu cầu tiếp tục thực hiện dự án đầu tư, nhà đầu tư cần nộp hồ sơ đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư. Hồ sơ đề nghị gia hạn bao gồm các giấy tờ sau: 

(i) Văn bản đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư (Mẫu A.I.14 Thông tư 03/2021/TT-BKHĐT); 

(ii) Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư; 

(iii) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

(iv) Quyết định chấp thuận nhà đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương; 

(v) Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương; 

(vi) Tài liệu chứng minh năng lực tài chính của nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể sử dụng một trong các tài liệu sau để chứng minh năng lực tài chính: Báo cáo tài chính 02 năm gần nhất; Cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ hoặc của tổ chức tài chính; Bảo lãnh về năng lực tài chính của nhà đầu tư;…

Mẫu đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư

Văn bản đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư cần phải được thực hiện theo mẫu quy định. Cụ thể, văn bản đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư sẽ gồm một số nội dung chính sau:

Thông tin về nhà đầu tư

  • Đối với nhà đầu tư là cá nhân, văn bản cần bao gồm các thông tin về Họ tên, Giới tính, Ngày sinh, Quốc tịch, Địa chỉ thường trú, Chỗ ở hiện tại, Thông tin liên hệ. Ngoài ra, văn bản còn cần thông tin về giấy tờ pháp lý của cá nhân, cá nhân có thể sử dụng một trong các loại giấy tờ pháp lý như Thẻ căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác.
  • Đối với nhà đầu tư là doanh nghiệp/ tổ chức, văn bản cần nêu rõ các thông tin sau: Tên doanh nghiệp/ tổ chức, Mã số thuế (nếu có), Địa chỉ trụ sở, Thông tin liên hệ. Đồng thời, doanh nghiệp/tổ chức cũng cần cung cấp thông tin về một trong các loại giấy tờ sau: Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các tài liệu tương đương. Không chỉ có vậy, doanh nghiệp/ tổ chức còn phải cung cấp thông tin về người đại diện theo pháp luật với những trường thông tin yêu cầu như đố đối với nhà đầu tư là cá nhân. 
  • Lưu ý: Trường hợp có nhiều hơn 1 nhà đầu tư, lần lượt kê khai các thông tin tương tự như trên đối với tất cả nhà đầu tư. 

Thông tin về tổ chức kinh tế thực hiện dự án

Trong trường hợp dự án đầu tư có tổ chức kinh tế thực hiện dự án, nhà đầu tư cần thực hiện kê khai thông tin về tổ chức kinh tế thực hiện dự án bao gồm: 

  • Tên tổ chức kinh tế
  • Thông tin về Mã số doanh nghiệp/ Số Giấy phép đầu tư/ Giấy chứng nhận đầu tư/ Số Quyết định thành lập
  • Mã số thuế

Thông tin về nội dung gia hạn 

  • Thông tin về thời hạn hoạt động ban đầu của dự án. Đây là thời hạn được quy định tại một trong các văn bản như Giấy phép đầu tư, Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chấp thuận (điều chỉnh) chủ trương đầu tư, Quyết định chấp thuận (điều chỉnh) nhà đầu tư, Quyết định chấp thuận (điều chỉnh) chủ trương đầu tư đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư,….
  • Thông tin về đề nghị gia hạn thời gian hoạt động thêm bao nhiêu năm, đến năm bao nhiêu thì hết hạn.
  • Giải trình về việc đáp ứng các điều kiện gia hạn hoạt động theo quy định pháp luật. 

Tải file mẫu A.I.14 Văn bản đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư

mau-ai14-van-ban-de-nghi-gia-han-thoi-han-hoat-dong-cua-du-an-dau-tu.pdf

×

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp về  mẫu văn bản đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư. Thông qua bài viết này, Công ty Luật Siglaw hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về mẫu văn bản đề nghị gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến gia hạn hoạt động của dự án đầu tư hoặc các vấn đề khác liên quan đến dự án đầu tư, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện theo địa chỉ: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238