Giấy phép AFS được biết đến là giấy phép dịch vụ tài chính của Úc. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cơ bản liên quan đến loại giấy phép này.
Giấy phép AFS là gì?
Giấy phép dịch vụ tài chính Úc (AFS) cho phép người được cấp phép:
- cung cấp tư vấn sản phẩm tài chính cho khách hàng;
- kinh doanh một sản phẩm tài chính;
- tạo thị trường cho một sản phẩm tài chính;
- vận hành chương trình đã đăng ký;
- cung cấp dịch vụ lưu ký hoặc lưu ký;
- cung cấp các dịch vụ của công ty ủy thác truyền thống.
Cần có giấy phép AFS để tiến hành kinh doanh dịch vụ tài chính.
ASIC đánh giá đơn xin giấy phép AFS với tư cách là cơ quan quản lý ngành dịch vụ tài chính. Các yếu tố cần xem xét:
- có đủ năng lực để thực hiện loại hình kinh doanh dịch vụ tài chính được nêu trong đơn;
- có đủ nguồn tài chính để thực hiện hoạt động kinh doanh được đề xuất — trừ khi được Cơ quan quản lý thận trọng Úc (APRA) quản lý; Và
- có thể đáp ứng các nghĩa vụ khác của người được cấp phép AFS.
Người tiêu dùng nên biết rằng quy trình cấp phép là sự đánh giá tại thời điểm của người được cấp phép, không phải của chủ sở hữu hoặc nhân viên của họ. Việc có giấy phép AFS không đảm bảo tính xác thực hoặc chất lượng dịch vụ của người được cấp phép.
ASIC phải cấp giấy phép nếu doanh nghiệp cho thấy nó có thể đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản như đào tạo, tuân thủ, bảo hiểm và giải quyết tranh chấp. Doanh nghiệp có trách nhiệm duy trì các tiêu chuẩn này.
Hồ sơ trực tuyến xin cấp Giấy phép AFS
Người được cấp phép AFS có thể gửi trực tuyến các tài liệu sau:
- FS01 Đơn xin cấp giấy phép AFS
- FS03 Đơn đề nghị thay đổi ủy quyền và các điều kiện khác
- FS06 Bổ nhiệm kiểm toán viên của đơn vị được cấp phép dịch vụ tài chính Úc
- FS09 Thông báo về việc chấm dứt hoạt động kiểm toán của đơn vị được cấp phép dịch vụ tài chính Úc
- FS20 Thay đổi chi tiết đối với giấy phép dịch vụ tài chính của Úc
- FS70 Báo cáo lãi lỗ và bảng cân đối kế toán của đơn vị được cấp phép dịch vụ tài chính Úc
- Báo cáo của Kiểm toán viên FS71 dành cho người được cấp phép AFS
- Thông báo sử dụng FS88 PDS
- FS89 Thông báo thay đổi phí và lệ phí trong PDS
- FS90 Thông báo rằng một sản phẩm trong PDS đã không còn có sẵn
Các bước đăng ký truy cập trực tuyến
Khi đăng ký truy cập trực tuyến, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Đồng ý với Giao thức nộp hồ sơ điện tử và chọn loại tài khoản bạn muốn tạo
Trước khi tạo tài khoản, bạn cần phải đồng ý với Giao thức nộp đơn điện tử của ASIC .
Sau đó bạn chọn người được cấp phép Dịch vụ Tài chính Úc
Bạn phải tạo một loại tài khoản mới cho mỗi vai trò bạn nắm giữ. Ví dụ: nếu bạn là nhân viên văn phòng công ty và người được cấp phép AFS, bạn cần tạo một tài khoản cho mỗi vai trò.
Bước 2. Nhập số ASIC duy nhất của bạn
Bạn sẽ cần cung cấp số ASIC duy nhất của mình. Đây là số giấy phép AFS của bạn.
Khi tất cả các chi tiết đã được nhập, hãy chọn ‘Tiếp theo’.
Bước 3. Chọn tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản của bạn
Chọn tên người dùng và mật khẩu sẽ được sử dụng để đăng nhập vào tài khoản của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn tên người dùng dễ nhớ cho tên người dùng của mình.
Mật khẩu của bạn phải:
- có ít nhất tám ký tự và có tối đa mười sáu ký tự, và
- chứa một chữ cái viết thường (az), một chữ cái viết hoa (AZ) và một số (0-9).
Bước 4. Chọn câu hỏi bảo mật và câu trả lời
Bạn cũng sẽ cần phải cung cấp câu hỏi và câu trả lời bảo mật. Nếu bạn quên tên người dùng hoặc mật khẩu, chúng tôi sẽ hỏi câu hỏi bảo mật để đặt lại thông tin chi tiết của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một cái gì đó mà bạn có thể nhớ.
Nếu bạn không thể trả lời câu hỏi bảo mật hoặc không nhớ tên người dùng/mật khẩu của mình, bạn sẽ phải tạo một tài khoản trực tuyến khác.
Khi bạn đã nhập tất cả thông tin chi tiết, hãy chọn ‘Tiếp theo’.
Bước 5. Xác minh tên người dùng và mật khẩu mới của bạn
Một hộp bật lên sẽ xuất hiện và yêu cầu bạn xác minh thông tin chi tiết của mình. Nhập tên người dùng và mật khẩu mới tạo của bạn và chọn ‘OK’.
Bước 6. Cung cấp thông tin liên hệ của bạn
Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp địa chỉ email và số điện thoại liên hệ. ASIC sẽ gửi tất cả thư từ và thư từ (như báo cáo hàng năm của bạn) tới hộp thư đến trực tuyến của bạn.
Khi bạn đã nhập tất cả thông tin chi tiết, hãy chọn ‘Tiếp theo’.
Bước 7. Khai báo và nộp hồ sơ
Trả lời tờ khai và chọn ‘Gửi’ để hoàn thành đơn đăng ký của bạn.
Sau đó, bạn sẽ thấy màn hình xác nhận yêu cầu của bạn đã được gửi.
Để kích hoạt tài khoản của mình, bạn cần in và ký Thỏa thuận tham gia và gửi email đến Agent.registration@asic.gov.au. ASIC sẽ liên hệ với bạn trong vòng hai ngày làm việc để xác nhận rằng tài khoản của bạn đã được kích hoạt.
Các bước để đăng nhập
Khi đăng nhập vào các dịch vụ trực tuyến bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Nhập số giấy phép AFS của bạn
Bạn sẽ cần nhập số giấy phép AFS trước khi có thể truy cập vào tài khoản của mình.
Bước 2. Nhập tên người dùng và mật khẩu tài khoản của bạn
Một hộp bật lên sẽ được hiển thị. Nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn, sử dụng cùng thông tin chi tiết bạn đã cung cấp khi đăng ký tài khoản.
Nếu bạn quên thông tin chi tiết của mình, hãy chọn ‘Quên tên người dùng’ hoặc ‘Quên mật khẩu’ ở cột bên trái và đặt lại thông tin chi tiết của bạn.
Chọn ‘OK’ khi bạn đã nhập thông tin chi tiết của mình.
Bước 3. Xem chi tiết tài khoản của bạn
Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy ‘Hộp thư đến’ và mọi tin nhắn có sẵn cho giấy phép của bạn.
Bạn cũng có thể bắt đầu một biểu mẫu mới, tiếp tục biểu mẫu đã lưu hoặc xem các biểu mẫu khác mà bạn đã gửi (các biểu mẫu đã gửi chỉ khả dụng trong 90 ngày).
Để được tư vấn miễn phí toàn diện về cuộc sống & định cư Úc xin quý khác hàng vui lòng liên hệ Công Ty Luật Siglaw:
Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Geleximco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.
Email: vphn@siglaw.com.vn
Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Email: vphcm@siglaw.com.vn
Hotline: 0961 366 238
Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw