Top 4 công ty có vốn đầu tư Hàn Quốc lớn nhất vào Việt Nam

Trong những năm gần đây, với xu hướng hội nhập toàn cầu nên các vấn đề đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày càng được thúc đẩy mạnh. Và Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nguồn vốn đầu tư đổ vào Việt Nam nhiều nhất .

Trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam hồi tháng 6 năm 2023 của tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol . Đi Theo phái đoàn của Tổng Thống Hàn Quốc có tới 205 lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực .

Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1992 và đã trở thành nhà đối tác nước ngoài số một đầu tư vào Việt Nam. Trong 10 năm (2013-2023) Hàn Quốc đã vươn lên dẫn đầu về cả số dự án , số vốn FDI đầu tư vào Việt Nam. Tiêu biểu phải kể đến các tập đoàn công ty hàng đầu của Hàn Quốc như SAMSUNG; LG; HYOSUNG; HUYNDAI; LOTTE

Các công ty có vốn đầu tư Hàn Quốc lớn nhất vào Việt Nam

Top 4 công ty có vốn đầu tư Hàn Quốc lớn nhất vào Việt Nam
Top 4 công ty có vốn đầu tư Hàn Quốc lớn nhất vào Việt Nam

Công ty Samsung Electronics Vietnam

Công ty điện tử SamSung – doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam – đã đầu tư 20 tỷ USD vào lĩnh vực sản xuất, hoàn tất xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Nghiên cứu và Phát Triển (R&D) quy mô lớn nhất Đông Nam Á từ cuối năm 2022.

SamSung hiện nay là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI lớn nhất tại Việt Nam. SAMSUNG ELECTRONICS hiện nay có 9 nhà máy sản xuất điện thoại được đặt tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ở Việt Nam có 2 nhà máy đặt tại Bắc Ninh là SEV ( SamSung Electronics VietNam ) và nhà máy tại Thái Nguyên là SEVT( SamSung Electronics Thái Nguyên ).

Trong năm 2022, báo cáo tài chính cho thấy rằng doanh thu mà tập đoàn này đạt được là 234 tỷ USD . Trong đó 4 nhà máy ở Việt Nam đóng góp đạt gần 30 % vào tổng doanh thu của SamSung.

Hiện nay tại Việt Nam SamSung được xem là doanh nghiệp lớn nhất với doanh thu cao nhất so với những doanh nghiệp khác đang hoạt động ở Việt Nam

Công ty LG Electronics, Int

LG Electronics, int (LG) là một công ty đổi mới công nghệ hàng đầu thế giới chuyên sản xuất công nghệ điện tử dân dụng, truyền thông đi động và thiệt bị di động.

Bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 1995, đến nay. LG đã đầu tư 5,3 tỷ USD vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như sản xuất máy ảnh, điện tử, điện dân dụng. LG hiện có 70.000 lao động làm việc trực tiếp trong các công ty thành viên .

LG cũng là nhà sản xuất tivi màn hình phẳng, các sản phẩm âm thanh và video, điện thoại di động, điều hòa không khí, máy giặt hàng đầu thế giới.

Tại Việt Nam, Hải Phòng được xem là căn cứ điểm của LG. LG đã đầu tư 8,24 tỷ USD vào những dự án tại Hải Phòng, bao gồm 7 dự án và 50 doanh nghiệp vệ tinh khác.

Công ty Hyosung

Là doanh nghiệp có vốn đầu tư 100% từ Hàn Quốc. Hoạt động trong một số lĩnh vực như: nguyên liệu công nghiệp, sợi, hóa chất, công nghệ thông tin, xây dựng và dịch vụ thương mại.

Là doanh nghiệp sản xuất nguyên vật liệu chính để phục vụ cho các hang lớn nhứ Michelin, nike, adidas , ..

HYOSUNG có mặt tại Việt Nam từ 2007 đến bây giờ tập đoàn có hàng loạy nhà máy ở cả 3 miền nước ta như Bắc Ninh, Quang Nam, Đồng Nai, Vũng Tàu,… Số vốn đầu tư vào Việt Nam đã lên tới 3,5 tỷ đô giúp cho 10.000 lao động ở Việt Nam.

Hyundai Thành Công

Tập đoàn ôtô Hyundai là một trong những thương hiệu gần gũi với ngành vận tải Việt Nam, hiện tập trung vào các lĩnh vực ôtô, công nghệ cao, đóng tàu, sản xuất thang máy, dịch vụ container… Huyndai là một hãng sản xuất ô tô và là thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới có hàng trăm công ty con và hàng trăm đối tác trên toàn thế giới. Hyundai đã đầu tư vào Việt Nam với nhiều dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô với số vốn gần 450 triệu USD.

Hyundai đầu tư vào Việt Nam nhờ sự hợp tác với công ty Thành Công từ năm 2009 trong lĩnh vực sản xuất ô tô , và là sản phẩm quen thuộc chiếm thị phần không nhỏ đối với thị trường ô tô ở Việt Nam. Những năm 2011 thì nhà máy sản xuất – lắp ráp Hyundai Thành Công đi vào hoạt động và suốt khoảng thời gian qua Huyndai đã cho ra đời nhiều mẫu xe chủ lực của hang tại Việt Nam như: Santafe(2014); Grand i10(2017); Accent(2018); Kona(2018) ;…

Để biết thêm thông tin chi tiết về các công ty có vốn đầu tư nước ngoài hoặc thành lập công ty có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam, Quý khách liên hệ công ty luật Siglaw:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (5 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238