Xin giấy chứng nhận đầu tư tại Hà Nam

Tỉnh Hà Nam là một trong những tỉnh có truyền thống anh hùng của Việt Nam, nằm ở phía tây châu thổ sông Hồng. Với diện tích đất tự nhiên lớn, dân số đông đúc và vị trí địa lý thuận lợi, Hà Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch và kinh tế. Với những lợi thế sẵn có, những năm qua, Hà Nam đã trở thành một trong các tỉnh thành dẫn đầu cả nước về việc thu hút đầu tư, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp.

Từ năm 2022, Hà Nam đã tự chủ về ngân sách. Tỉnh đạt tốc độ phát triển kinh tế nhanh và liên tục, trở thành tỉnh khá trong khu vực nhờ đóng góp lớn từ sản xuất công nghiệp. Ðịnh hướng đến năm 2030, Hà Nam phấn đấu nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu vùng đồng bằng Bắc Bộ về phát triển công nghiệp, trong đó, có một số ngành công nghiệp có sức cạnh tranh quốc tế và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, thu hút lượng lớn các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư tại đây. Một trong số những thủ tục để nhà đầu tư nước ngoài phải thực hiện khi đầu tư chính là thủ tục xin Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Vậy những trường hợp nào nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào tỉnh Hà Nam nói riêng và Việt Nam nói chung cần có Giấy chứng nhận đầu tư? Hãy cùng Công ty Luật Siglaw tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là văn bản bằng bản giấy hoặc bản điện tử ghi nhận thông tin đăng ký của nhà đầu tư về dự án đầu tư. Đây là loại văn bản quan trọng, cho phép nhà đầu tư cá nhân hoặc tổ chức nước ngoài có thể rót vốn vào hoạt động sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam. Việc xin cấp giấy chứng nhận đầu tư là bắt buộc đối với hoạt động kinh doanh có yếu tố vốn nước ngoài, để đảm bảo Nhà nước có thể quản lý tốt hoạt động cũng như nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Những trường hợp cần thực hiện xin Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Hà Nam

(1) Dự án đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài tại Hà Nam

(2) Dự án đầu tư của tổ chức kinh tế tại Hà Nam có nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc có đa số thành viên hợp danh là cá nhân nước ngoài đối với tổ chức kinh tế là công ty hợp danh;

(3) Dự án đầu tư của tổ chức kinh tế tại Hà Nam có tổ chức kinh tế quy định tại điểm a khoản này nắm giữ trên 50% vốn điều lệ;

(4) Dự án đầu tư của tổ chức kinh tế tại Hà Nam có nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức kinh tế quy định tại điểm a khoản này nắm giữ trên 50% vốn điều lệ.

Xin giấy chứng nhận đầu tư tại Hà Nam
Xin giấy chứng nhận đầu tư tại Hà Nam

Các thông tin trên Giấy chứng nhận đầu tư tại Hà Nam

Hiện nay, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ghi nhận những thông tin sau của dự án đầu tư tại Hà Nam gồm:

  1. Tên dự án đầu tư
  2. Nhà đầu tư
  3. Mã số dự án đầu tư
  4. Địa điểm thực hiện dự án đầu tư, diện tích đất sử dụng
  5. Mục tiêu, quy mô dự án đầu tư
  6. Vốn đầu tư của dự án đầu tư, (gồm vốn góp của nhà đầu tư và vốn huy động)
  7. Thời hạn hoạt động của dự án đầu tư
  8. Hình thức ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và căn cứ, điều kiện áp dụng, (nếu có)
  9. Các điều kiện đối với nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư (nếu có)
  10. Tiến độ thực hiện dự án đầu tư, bao gồm:
  • Tiến độ góp vốn và huy động các nguồn vốn.
  • Tiến độ thực hiện các mục tiêu hoạt động chủ yếu của dự án đầu tư, trường hợp dự án đầu tư chia thành từng giai đoạn thì phải quy định tiến độ thực hiện từng giai đoạn.

Thời hạn có hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là bao lâu?

Căn cứ theo Luật Đầu Tư, thời hạn của Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư chính là thời hạn hoạt động của dự án đầu tư, được xem xét và quyết định dựa trên các yếu tố mục tiêu, quy mô, địa điểm, yêu cầu hoạt động của dự án đó. Theo đó thời hạn tối đa của Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được quy định như sau:

– Không quá 70 năm đối với dự án đầu tư trong khu kinh tế

– Không quá 50 năm đối với dự án đầu tư ngoài khu kinh tế

– Không quá 70 năm đối với dự án đầu tư thực hiện tại địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn hoặc dự án đầu tư có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm

Những cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại tỉnh Hà Nam

Tùy từng trường hợp cụ thể mà doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài cần nộp hồ sơ xin Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại các cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đầu tư khác nhau. Các cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư bao gồm:

(1) Ban Quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế cấp

(2) Sở Kế hoạch và Đầu tư

(3) Cơ quan đăng ký đầu tư nơi nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư, đặt hoặc dự kiến đặt văn phòng điều hành để thực hiện dự án đầu tư

(4) Cơ quan tiếp nhận hồ sơ dự án đầu tư là cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Dịch vụ tư vấn xin giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Hà Nam của Công ty luật Siglaw

Dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Hà Nam mà Công ty Luật Siglaw xin cung cấp tại tỉnh Hà Nam bao gồm các địa điểm sau:

– Dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

– Dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam

– Dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam

– Dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

– Dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam

– Dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam

Trên đây là một số thông tin cơ bản Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Hà Nam. Nếu có thắc mắc gì về Dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Hà Nam bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Luật Siglaw để được hỗ trợ!

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238