Các loại giấy phép cần thiết đối với công ty tư vấn du học có vốn nước ngoài

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là doanh nghiệp do nhà đầu tư nước ngoài thành lập thực hiện các hoạt động kinh doanh ở Việt Nam hay các nhà đầu tư nước ngoài tiến hành mua cổ phần, sáp nhập mua lại các doanh nghiệp ở Việt Nam. Theo các loại hình công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh theo Luật Doanh Nghiệp.

Trong thời kỳ đổi mới hòa nhập theo xu hướng chung của thế giới, việc đi  du học không còn là việc khó khăn. Đi du học bây giờ còn là một lựa chọn tốt và là ước mơ của bao học sinh, sinh viên với những lợi ích mà việc ra nước ngoài du học thì thị trường đã mở ra rất nhiều cơ sở trung tâm tư vấn du học cho con em chúng ta. Vậy nên để đáp ứng nhu cầu thiết thực đó các công ty du học đã ra đời đặc biệt là những công ty có vốn từ nước ngoài đổ về tạo thuận lợi cho việc đưa trực tiếp du học sinh sang những quốc gia phát triển để có cơ hội học tập và tìm hiểu. Sau đây là các loại giấy phép cần thiết đối với một công ty du học có vốn từ nước ngoài hoạt động tại thị trường Việt Nam.

3 Loại giấy phép cần thiết đối với công ty tư vấn du học có vốn đầu tư nước ngoài

Các loại giấy phép cần thiết đối với công ty tư vấn du học có vốn nước ngoài
Các loại giấy phép cần thiết đối với công ty tư vấn du học có vốn nước ngoài

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

Theo quy định pháp luật, để được cấp giấy phép mở trung tâm tư vấn du học có vốn đầu tư nước ngoài, nhà đầu tư cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  1. Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro của trung tâm tư vấn du học đối với người được tư vấn du học.
  2. Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của doanh nghiệp;
  3. Quyết định của Chủ sở hữu công ty về việc thành lập trung tâm tư vấn du học;
  4. Quyết định bổ nhiệm giám đốc trung tâm tư vấn du học;
  5. Quyết định bổ nhiệm giám đốc trung tâm tư vấn du học
  6. Điều lệ trung tâm tư vấn du học
  7. Quy trình hoạt động tư vấn du học
  8. Tài liệu chứng minh cơ sở vật chất
  9. Tài liệu định hướng du học
  10. Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học

Tham khảo:

Thành lập chi nhánh công ty tư vấn du học nước ngoài tại VN

Thành lập VPĐD công ty tư vấn du học nước ngoài tại VN

Giấy phép kinh doanh ngành nghề có điều kiện

Giấy phép kinh doanh ngành nghề có điều kiện là giấy phép kinh doanh do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp để hợp pháp hóa ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi doanh nghiệp có nhu cầu và đáp ứng đủ những điều kiện theo quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp đăng ký dịch vụ tư vấn du học nằm tại mục 114 Phụ lục IV danh mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện theo Luật Đầu Tư 2020.

Giấy chứng nhận đầu tư hay giấy phép đầu tư

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là văn bản bằng giấy tờ hoặc là bản điện tử ghi nhận thông tin đăng ký của nhà đầu tư về dự án đầu tư.

Đây là loại giấy tờ mang ý nghĩa quan trọng đối với nhà đầu tư cá nhân hoặc tổ chức có thể rót vốn vào hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Đối với cơ quan nhà nước giấy phép đầu tư là dùng để cơ quan nhà nước kiểm soát được những dòng vốn đổ vào từ nước ngoài vào Việt Nam và cũng như nắm bắt được tiến độ cũng như là lộ trình của dự án.

Để xin cấp giấy phép đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường Việt Nam, cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm: 

  • Hộ chiếu (bản sao) đối với nhà đầu tư là cá nhân; giấy chứng nhận thành lập (bản sao) đối với nhà đầu tư là tổ chức nhằm xác nhận tư cách pháp lý;
  • Bản đề xuất dự án đầu tư gồm các nội dung về nhà đầu tư thực hiện, mục tiêu, quy mô của dự án đầu tư, nguồn vốn và phương pháp huy động vốn, nhu cầu về lao động, đề xuất hưởng ưu đãi đầu tư nếu thuộc các trường hợp được hưởng ưu đãi và đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế – xã hội của dự án;
  • Bản sao một trong các tài liệu: báo cáo tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư; cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ hoặc tổ chức tài chính; các tài liệu chứng minh năng lực của nhà đầu tư;
  • Tài liệu chứng minh nhà đầu tư có quyền sử dụng địa điểm để thực hiện dự án đầu tư.

Nhà đầu tư nước ngoài gửi hồ sơ bao gồm các tài liệu trên qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Ban Quản lý Khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế tiếp nhận.

Trên đây là những loại giấy phép cần có của một công ty tư vấn du học có vốn nước ngoài . Nếu bạn có thắc mắc đến những giấy phép mà chúng tôi đưa ra hay có nhu cầu xin cấp phép những loại giấy phép trên xin hãy liên hệ với Công Ty Luật Siglaw để được hỗ trợ.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (11 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238