Top 5 công ty logistics có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất VN

Hiện nay, các công ty logistics có vốn đầu tư nước ngoài ngày càng gia tăng về số lượng và chất lượng. Trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, các công ty này luôn hướng đến mục đích cung cấp các dịch vụ kho bãi, giao nhận, lưu kho, vận chuyển cũng như thực hiện thủ tục hải quan và các thủ tục liên quan khác với sự phục vụ tận tình và chuyên nghiệp nhất. Các công ty logistics có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam thường có vốn đầu tư lớn và khẳng định được tên tuổi của mình trong lĩnh vực. Trong bài viết này, Siglaw sẽ cung cấp cho quý độc giả danh sách 5 công ty logistics có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam.

Các công ty Logistics có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam 2023

Top 5 công ty logistics có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất VN
Top 5 công ty logistics có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất VN

Tập đoàn A.P. Moller – Maersk

Tập đoàn A.P. Moller – Maersk được thành lập tại Đan Mạch vào năm 1904 với thế mạnh là vận tải hàng hải. Tập đoàn được giới kinh doanh đánh giá là nhà vận chuyển lớn nhất thế giới với hơn 100 kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics. A.P. Moller – Maersk chuyên cung cấp các dịch vụ logistics như: đại lý kho bãi cho các hãng tàu, thực hiện dịch vụ hậu cần, dịch vụ container cùng các hoạt động về bến cảng khác. Tập đoàn đã hoạt động hơn một thế kỷ dưới các thương hiệu như Maersk Logistics, Damco, Safmarin, Maersk Line, MCC,…

Tập đoàn A.P. Moller – Maersk đã gia nhập thị trường logistics Việt Nam hơn 30 năm và ngày càng phát triển, dẫn đầu trong các công ty logistics có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Năm tháng 5/2023, Công ty quản lý quỹ A.P. Moller (công ty con của tập đoàn A.P. Moller – Maersk đã tuyên bố hợp tác với Công ty quản lý tài sản VinaCapital để phát triển một nền tảng chung, mở rộng phát triển trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam. Đồng thời, cũng trong năm 2023, tập đoàn đang nỗ lực tiến hành đầu tư cho một dự án mới về kho bãi, trung tâm logistic quy mô lớn tại tỉnh Bình Dương.

Công ty Kuehne + Nagel Việt Nam

Năm 1994, Công ty Kuehne + Nagel (Đức) với lịch sử gần 130 năm hoạt động trong lĩnh vực logistics chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam thông quan con đường rót vốn đầu tư từ nước ngoài. Sau gần 30 năm hoạt động, Công ty đã khẳng định được tên tuổi của mình và trở thành một trong số các công ty logistics có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam.

Hiện nay, Công ty Kuehne + Nagel Việt Nam đã có mặt tại 10 địa điểm trên khắp Việt Nam với đội ngũ nhân lực gồm hơn 600 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực logistics. Với kinh nghiệm logistics toàn cầu cùng các kiến thức chuyên sâu tại thị trường Việt Nam, công ty đã hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp thực hiện thành công các hạng mục liên quan đến logistics. Các dịch vụ logistics chính của Công ty bao gồm: Vận tải đường biển, vận tải đường bộ, vận tải hàng không, quản lý chuỗi cung ứng 4PL, quản lý đơn hàng, thông quan hải quan, dịch vụ tư vấn logistics,…

Ngoài là một công ty nổi bật trong dịch vụ logistics, Công ty Kuehne + Nagel Việt Nam còn là một trong những công ty tiên phong trong vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề carbon. Công ty đã thiết lập mục tiêu quan trọng vì tương lai không phát thải carbon bao gồm: chủ động giải quyết dấu chân CO2 từ các dịch vụ vận chuyển và bù đắp lượng khí thải CO2 trực tiếp không thể tránh được từ năm 2020.

Tập đoàn Deutsche Post DHL Group

Deutsche Post DHL Group là một tập đoàn cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế trong lĩnh vực logistics được kết hợp giữa Deutsche Post và DHL. Năm 2002, hai công ty kể trên đã chính thức sáp nhập và chuyển sang sử dụng logo màu Vàng – Đỏ như hiện nay.

DHL cũng đầu tư vào Việt Nam với nguồn vốn góp nước ngoài lớn. Hiện nay, DHL đã trở thành một trong những công ty logistic có nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam với những nguồn vốn đầu tư cụ thể như:

  • Đầu tư 10 tỷ VNĐ xây dựng trung tâm khai thác mới tại Đà Nẵng
  • Đầu tư một số hạng mục dịch vụ vận chuyển tại sân bay Tân Sơn Nhất
  • Đầu tư 130 triệu USD nhằm nâng cấp công suất vận chuyển hàng hóa đường hàng không
  • Chi 1 triệu đô xây dựng trạm trung chuyển Long An

Đồng thời, hoạt động trong lĩnh vực logistics Việt Nam một thời gian dài, DHL đã đạt được những thành công nhất định, có thể kể đến:

  • DHL Supply Chain chính thức dẫn đầu thị trường Việt Nam trong mảng cung cấp các sản phẩm, giải pháp của chuỗi cung ứng
  • DHL Express dẫn đầu mảng chuyển phát nhanh (đặc biệt chuyển phát nhanh từ nước ngoài vào nội địa) tại Việt Nam
  • DHL Global Forwarding (Việt Nam) đã kiểm soát 10% tổng công suất vận tải hàng không

DB Schenker Việt Nam

DB Schenker – Một trong những tập đoàn lớn mạnh trên thế giới trong lĩnh vực logistics đã gia nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 1991. Đến năm 2014, DB Schenker chính thức thành lập công ty TNHH Schenker Logistic Việt Nam với nguồn vốn đầu tư nước ngoài để tiếp tục mở động hoạt động trong lĩnh vực logistics. Sau gần 25 năm hoạt động, DB Schenker Việt Nam đã góp mặt vào danh sách các công ty logistic có vốn đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam. Hiện nay, công ty đã phủ sóng toàn diện tại Việt Nam với 21 văn phòng và kho hàng cùng với hơn 1.000 nhân lực.

DB Schenker Việt Nam phục vụ các đối tác với các ngành dịch vụ chính như sau:

  • Thủ tục hải quan
  • Vận tải hàng không (bao gồm dịch vụ thuê chuyến)
  • Quản lý kho bãi
  • Vận tải đường biển
  • Phân phối nội địa và Vận tải quốc tế
  • Quản lý chuỗi cung ứng/hậu cần hợp đồng
  • Triển lãm và hội chợ thương mại

Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam

Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam là một trong số các công ty lâu đời trong ngành logistics tại Việt Nam. Công ty là một thành viên của Tập đoàn Yusen Logistics (Nhật Bản) từ năm 2006 với 6 trung tâm logistics tại các tỉnh, thành phố ở Việt Nam gồm Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Bình Dương và Đà Nẵng, tổng diện tích 134.000 mét vuông. nhà xưởng, kho bãi và 17 văn phòng trên toàn quốc, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng, dịch vụ kho bãi, dịch vụ hải quan, hàng dự án, vận tải hàng không, vận tải đường biển…

Với nguồn vốn nước ngoài lớn từ Công ty mẹ tại Nhật Bản rót vào, Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam ngày càng mở rộng được nguồn vốn, quy mô hoạt động và phục vụ nhiều doanh nghiệp trên khắp Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các công ty có vốn đầu tư nước ngoài hoặc thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Quý khách liên hệ Công ty Luật Siglaw:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (5 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238