Thành lập doanh nghiệp có vốn Hoa Kỳ tại Long An

Đến nay, địa bản tỉnh Long An có 1.147 dự án với vốn đăng ký gần 13 tỷ USD. Các lĩnh vực thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài chủ yếu là: Dệt may, da giày, công nghiệp chế biến thực ăn gia súc , gia cầm, thủy sản; chế biến thực phẩm đồ uống; công nghiệp chế tạo,… Hầu hết các dự án FDI của tỉnh tập trung tại các huyện vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh như: Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức và thành phố Tân An.

Lý do các nhà đầu tư nước ngoài nên chọn tỉnh Long An để rót vốn đầu tư?

Long An có vị trí cửa ngõ duy nhất bằng đường bộ nối giữa TP.HCM, vùng Đông Nam Bộ với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Bên cạnh đó, tỉnh Long An có đường biên giới giáp với Campuchia, có Khu kinh tế cửa khẩu Long An, trong đó có cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, cửa khẩu phụ Long Khốt và quy hoạch nhiều khu chức năng có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biên mậu.

Cùng với đó, tỉnh Long An cũng có lực lượng lao động trẻ với hơn 1 triệu người, với tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 71%; môi trường đầu tư thông thoáng, chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) đứng Top 10 các tỉnh, thành phố có PCI tốt nhất năm 2022.

Để chuẩn bị đất sạch bố trí cho nhà đầu tư, tỉnh Long An đã đầu tư 34 khu công nghiệp (KCN) với diện tích trên 9.200ha. Trong đó 24 KCN đủ điều kiện tiếp nhận đầu tư với diện tích đất công nghiệp gần 4.300ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 65,2%. Toàn tỉnh cũng có 17 cụm công nghiệp đang hoạt động, 27 cụm công nghiệp đang xây dựng hạ tầng với tổng diện tích trên 2.100ha. Các cụm công nghiệp đang hoạt động đã thu hút được 688 dự án với tổng diện tích đất đã cho thuê hơn 800ha; tỷ lệ lấp đầy của các cụm công nghiệp hoạt động đạt 87,5%.

Bên cạnh đó, Long An còn tập trung hoàn thiện, đồng bộ và hiện đại cơ sở hạ tầng để cùng các nhà đầu tư khai thác các lợi thế và tiềm tiềm năng của tỉnh.

Thành lập doanh nghiệp có vốn Hoa Kỳ tại Long An
Thành lập doanh nghiệp có vốn Hoa Kỳ tại Long An

Cơ chế ưu đãi, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài của tỉnh Hải Phòng

Thuế TNDN ưu đãi 10% áp dụng trong thời hạn 15 năm đối với các dự án thực hiện tại địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn bao gồm các huyện Đức Huệ, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và Khu kinh tế cửa khẩu Long An

Ưu đãi khi đầu tư vào các khu công nghiệp của Long An

Miễn thuế 02 năm, giảm 50% thuế xuất trong 04 năm khi đầu tư vào khu công nghiệp (áp dụng cho tất cả các KCN) trên địa bàn tỉnh Long An.

Miễn thuế 04 năm đầu, giảm 50% thuế xuất trong 09 năm đối với các dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư quy định tại Nghị định 118/2015/NĐ-CP

Ưu đãi khi đầu tư vào khu kinh tế của Long An

Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp

– Thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm.

– Miễn thuế 4 năm, giảm 50% thuế xuất trong 09 năm tiếp theo.

Ưu đãi về thuế thu nhập cá nhân

Người Việt Nam và người nước ngoài trực tiếp làm việc, sản xuất kinh doanh tại khu kinh tế cửa khẩu, có thu nhập từ việc làm, sản xuất kinh doanh tại khu kinh tế cửa khẩu thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân theo quy định tại Luật Thuế thu nhập cá nhân được giảm 50% số thuế phải nộp.

Ưu đãi về thuế giá trị gia tăng

Hàng hóa, dịch vụ trong khu kinh tế cửa khẩu thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng hoặc thuế GTGT 0% theo Quyết định 72/2013/QĐ-TTg ngày của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 109/2014/TT-BTC ngày 15/8/2014 của Bộ Tài chính.

Ưu đãi về thu tiền sử dụng đất

Nhà đầu tư có nhu cầu sử dụng đất trong khu kinh tế cửa khẩu làm mặt bằng sản xuất kinh doanh mà lựa chọn hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất thì được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất; được miễn, giảm tiền sử dụng đất theo quy định.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp có vốn Hoa Kỳ tại Long An

Bước 1: Thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại cơ quan đăng ký đầu tư 

Phòng kinh tế đối ngoại – Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Long An.
Địa chỉ : Số 62 Trương Định, Phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An

SĐT: 0903141200

Nhà đầu tư có vốn Hoa Kỳ chuẩn bị 1 bộ hồ sơ gồm các văn bản tại khoản 1 điều 33 Luật Đầu Tư 2020, gồm:

Văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư (Mẫu văn bản này được quy định tại Thông tư 03/2020/TT-BKHĐT);

Các giấy tờ chứng minh tư cách pháp lý của nhà đầu tư:

+ Đối với Nhà đầu tư Hoa Kỳ là cá nhân: Hộ chiếu/Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân; 

+ Đối với Nhà đầu tư Hoa Kỳ là tổ chức: Quyết định thành lập/đăng ký kinh doanh/các giấy tờ tương đương;

Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính của nhà đầu tư Hoa Kỳ, một trong các loại sau:

+ Báo cáo tài chính 02 năm gần nhất; 

+ Cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ; 

+ Cam kết hỗ trợ tài chính của tổ chức tài chính; 

+ Bảo lãnh về năng lực tài chính của nhà đầu tư;

+ Tài liệu khác chứng minh năng lực tài chính.

Văn bản đề xuất dự án đầu tư (Nếu các nội dung sau:nhà đầu tư/hình thức chọn nhà đầu tư, mục tiêu, quy mô, vốn đầu tư và phương án huy động vốn, địa điểm, thời hạn, tiến độ thực hiện,…tác động, hiệu quả kinh tế – xã hội của dự án, tác động đến môi trường.

Giấy tờ về quyền sử dụng đất hoặc tài liệu khác xác định quyền sử dụng địa điểm để thực hiện dự án đầu tư;

Giấy tờ có Nội dung giải trình về công nghệ (Đối với dự án liên quan đến công nghệ)

Tài liệu khác (nếu có)

Quy định về thời hạn giải quyết hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Cơ quan đăng ký đầu tư: 15 ngày. Nếu không đồng ý phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 2: Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Nhà đầu tư Hoa Kỳ thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký kinh doanh. 

Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Long An

Địa chỉ: Số 64 Trương Định, phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An

SĐT: 0934868880

Nhà đầu tư Hoa Kỳ chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm:

Văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp (mẫu quy định) 

Điều lệ công ty;

Đối với Công ty TNHH, Nhà đầu tư nộp danh sách thành viên; Đối với Công ty cổ phần, Nhà đầu tư nộp danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (mẫu quy định);

Giấy tờ về tư cách pháp lý của người đại diện:

+ Nhà đầu tư là cá nhân: Hộ chiếu/căn cước công dân/chứng minh nhân dân; 

+ Nhà đầu tư là tổ chức: quyết định thành lập/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/tài liệu tương đương và văn bản ủy quyền đại diện phần vốn góp tại Việt Nam + Hộ chiếu/căn cước công dân/chứng minh nhân dân của người đó;

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cấp (bản sao chứng thực);

Quy định về thời hạn giải quyết hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh: 03 – 07 ngày. Nếu không đồng ý phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là quy trình thành lập Công ty có vốn đầu tư Hoa Kỳ tại Long An. Có bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc chưa rõ về quy trình thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư Hoa Kỳ tại Long An, Quý bạn đọc có thể liên hệ với công ty luật Siglaw để được giải đáp nhanh nhất và chi tiết nhất:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238