Mã ngành 8020: Dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn

Trong thời đại công nghệ số, việc bảo đảm an toàn cho hệ thống đóng vai trò then chốt đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Mã ngành 8020 được thiết lập nhằm tạo khung pháp lý cho các tổ chức cung cấp dịch vụ an ninh mạng, quản lý rủi ro và bảo vệ thông tin quan trọng. Việc hiểu rõ sự cần thiết của mã ngành này sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng và quản lý hoạt động kinh doanh một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Vậy mã ngành 8020 là gì? Hãy cùng Công ty Luật Siglaw tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Mã ngành 8020 là gì?

Theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về ngành nghề kinh doanh thì mã ngành 8020 là dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn. Cụ thể, nhóm này gồm những hoạt động sau:

– Giám sát hoặc giám sát từ xa của hệ thống báo động an toàn điện tử, như báo trộm hoặc báo cháy, bao gồm cả việc bảo dưỡng;

– Lắp đặt, sửa chữa, làm lại và điều chỉnh thiết bị cơ khí hoặc điện tử, bộ phận khóa điện, két an toàn.

– Các đơn vị thực hiện hoạt động này cũng có thể tham gia vào việc bán thiết bị cơ khí hoặc điện tử, bộ phận khóa điện, két an toàn.

Mã ngành 8020: Dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn
Mã ngành 8020: Dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn

Các trường hợp loại trừ của mã ngành 8020

Không phải bất cứ dịch vụ nào liên quan đến hệ thống bảo đảm an toàn nào cũng sẽ được xếp vào mã ngành 8020 mà có một số trường hợp loại trừ sau:

STT Mã ngành Nội dung mã ngành
1 43210 

Lắp đặt hệ thống điện

Lắp đặt hệ thống báo động an toàn điện tử 
2 47599 

Bán lẻ đồ dùng gia đình khác còn lại chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh

Bán thiết bị cơ khí hoặc điện tử, bộ phận khóa điện, két an toàn, không có kiểm tra, lắp đặt hoặc dịch vụ bảo dưỡng 
3 74909 

Hoạt động chuyên môn, khoa học, công nghệ khác còn lại chưa được phân vào đâu

Tư vấn bảo đảm an toàn
4 84230 

Hoạt động an ninh, trật tự an toàn xã hội

Hoạt động trật tự an toàn
5 95290 

Sửa chữa xe đạp, đồng hồ, đồ dùng cá nhân và gia đình chưa được phân vào đâu

Dịch vụ làm chìa khóa

Hồ sơ bổ sung mã ngành 8020

Thành phần hồ sơ bổ sung mã ngành 8020 gồm những thành phần sau:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp bổ sung thêm mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn.
  • Biên bản họp về việc thay đổi, bổ sung thêm mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn của doanh nghiệp của Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị.
  • Quyết định về việc thay đổi bổ sung thêm mã ngành nghề vkinh doanh dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn.
  • Văn bản ủy quyền cho người thực hiện nộp và nhận kết quả nếu không phải là đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

Quy trình bổ sung ngành nghề kinh doanh thêm Mã ngành 8020

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh thêm mã ngành 8020. Thành phần hồ sơ đã được Công ty luật Siglaw đề cập đến ở phần trên

Bước 2: Nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề

Hiện nay có 2 hình thức nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề. Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các hình thức bổ sung sau:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở
  • Nộp online: nộp hồ sơ qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/)

Bước 3: Nhận kết quả

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong đó sẽ thể hiện các nội dung đăng ký kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh mới bổ sung

Lưu ý: Đối với dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn thuộc một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên sau khi doanh nghiệp được nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần phải xin tiếp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự do Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp để công ty được hoạt động dịch vụ này.

Như vậy, mã ngành 8020 về dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tài sản, tính mạng và quyền lợi của con người trong xã hội hiện đại đã góp phần đảm bảo sự an toàn và an ninh cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng. Điều này không chỉ giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các rủi ro, mất mát do tội phạm, thiên tai, hỏa hoạn gây ra, mà còn tạo ra môi trường an toàn, an ninh để con người và các hoạt động kinh tế, xã hội diễn ra thuận lợi. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về Mã ngành 8020. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề liên quan đến Dịch vụ bổ sung ngành nghề hoặc Thành lập doanh nghiệp, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238