Mã ngành 7710: Cho thuê xe có động cơ

Ngành công nghiệp cho thuê xe có động cơ tại Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu di chuyển linh hoạt của người dân và các doanh nghiệp. Với sự gia tăng của du lịch, sự phát triển của các đô thị, và nhu cầu vận chuyển hàng hóa, dịch vụ cho thuê xe đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Mã ngành 7710 là mã ngành kinh tế chính thức theo quy định của pháp luật Việt Nam dành cho hoạt động này. Vậy cụ thể mã ngành 7710 là gì? Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về mã ngành 7710.

Mã ngành 7710 là mã ngành gì?

Theo Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam, mã ngành 7710 là mã ngành cho thuê xe có động cơ, được chia thành cho thuê ôtô và cho thuê xe có động cơ khác, trong đó: 

  • Cho thuê xe ô tô bao gồm cho thuê xe chở khách và cho thuê xe tải, bán rơ mooc. Tuy nhiên, cá nhân tổ chức cần lưu ý rằng hoạt động này không bao gồm cho thuê xe ôtô có lái xe đi kèm. Trong trường hợp, cá nhân, tổ chức muốn kinh doanh hoạt động cho thuê xe ô tô có lái xe đi kèm, cá nhân, tổ chức cần đăng ký bổ sung thêm các mã ngành thuộc nhóm mã 493 – Vận tải đường bộ khác. 
  • Cho thuê xe có động cơ khác gồm cho thuê xe giải trí, xe trượt tuyết, các loại xe khác có động cơ,…
Mã ngành 7710: Cho thuê xe có động cơ
Mã ngành 7710: Cho thuê xe có động cơ

Điều kiện kinh doanh mã ngành 7710

Theo quy định pháp luật, đối với các ngành nghề kinh doanh vận tải cần phải có Giấy phép kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, trong trường hợp này, hoạt động cho thuê xe có động cơ không được coi là kinh doanh vận tải. Bởi để được coi là hoạt động kinh doanh vận tải, doanh nghiệp phải thực hiện ít nhất một trong các công đoạn chính của hoạt động vận tải gồm trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải để vận chuyển hành khách, hàng hóa trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi. Như vậy, khi kinh doanh mã ngành 7710, doanh nghiệp không cần phải tiến hành xin Giấy phép kinh doanh hoạt động vận tải. 

Song, thông thường, các doanh nghiệp khi đăng ký kinh doanh mã ngành 7710 sẽ thường đăng ký thêm các mã ngành liên quan đến hoạt động vận tải, cá nhân, tổ chức có thể tham khảo một số mã ngành sau: 

STT Tên ngành Mã ngành
1 Vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (trừ vận tải bằng xe buýt) 4931
2 Vận tải hành khách đường bộ khác 4932
3 Vận tải hàng hóa bằng đường bộ 4933
4 Hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường bộ 5225
5 Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải 5229

Trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký thêm các mã ngành liên quan đến kinh doanh hoạt động vận tải, doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục xin Giấy phép kinh doanh hoạt động vận tải. Để xin được loại Giấy phép kinh doanh hoạt động vận tải bằng xe ô tô, các cá nhân tổ chức phải đáp ứng các điều kiện sau: 

  • Xe ô tô được dùng để kinh doanh phải thuộc quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp theo hợp đồng thuê phương tiện bằng văn bản của đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô với tổ chức, cá nhân hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách phải có niên hạn sử dụng tuân theo quy định của từng loại xe khác nhau
  • Trước ngày 01/7/2021, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách từ 09 chỗ (tính cả người lái xe) trở lên phải lắp camera đảm bảo việc ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe (bao gồm cả lái xe và cửa lên xuống của xe) trong quá trình xe tham gia giao thông. 
  • Không sử dụng xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ (kể cả người lái xe) để kinh doanh vận tải hành khách. Không sử dụng xe ô tô kiểu dáng tương tự xe từ 09 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên để kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp về mã ngành 7710: Cho thuê xe có động cơ. Thông qua bài viết này, Công ty Luật Siglaw hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về mã ngành Cho thuê xe có động cơ. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến ngành nghề đầu tư kinh doanh, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện theo địa chỉ: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238