Danh sách các doanh nghiệp có vốn nước ngoài tại Hà Tĩnh

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh, tính đến năm 2022, tổng số vốn đăng ký đầu tư mới và tăng thêm của các dự án FDI tại Hà Tĩnh đã đạt hơn 9000 tỷ USD. Các ngành đầu tư chủ yếu tại Hà Tĩnh hiện nay bao gồm sản xuất thép, sản xuất điện, chế biến thủy sản, du lịch và bất động sản. Ngoài ra, Hà Tĩnh cũng đang khuyến khích các dự án đầu tư vào các ngành sản xuất công nghiệp hỗ trợ như sản xuất linh kiện điện tử, phụ tùng ô tô, sản xuất thiết bị y tế,…Hà Tĩnh cũng đã xây dựng nhiều khu công nghiệp và khu chế xuất để thu hút các nhà đầu tư. Hiện nay, tỉnh đã có 23 khu công nghiệp và khu chế xuất với diện tích hơn 5.000 ha và hơn 400 doanh nghiệp đang hoạt động.

Hiện tại, ở Hà Tĩnh đang có 12 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Hà Tĩnh. Các dự án FDI tại đây chủ yếu đến từ các nhà đầu tư châu Á, đặc biệt là Đài Loan. với 39 dự án đã được cấp phép và số vốn đăng kí gần 13 triệu USD

Các thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp FDI tại tỉnh Hà Tĩnh

Đầu tư FDI (Đầu tư trực tiếp nước ngoài) đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Tỉnh Hà Tĩnh, nằm ở miền Trung Việt Nam, không phải là một ngoại lệ trong việc thu hút vốn đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài. Sau đây, Siglaw sẽ điểm qua những yếu tố này khi thực hiện đầu tư FDI tại Hà Tĩnh.

Thuận lợi khi đầu tư FDI vào tỉnh Hà Tĩnh

Vị trí địa lý và hạ tầng giao thông: Tọa lạc ở vị trí trung tâm miền Trung, Hà Tĩnh có lợi thế về giao thông với hệ thống đường bộ, đường sắt và cảng biển phát triển. Điều này giúp cho việc vận chuyển hàng hóa và xuất nhập khẩu trở nên thuận lợi hơn, từ đó giảm thiểu chi phí và thời gian vận chuyển.

Tiềm năng phát triển kinh tế: Hà Tĩnh có nhiều nguồn lực tự nhiên quý giá như khoáng sản, năng lượng tái tạo và nguồn lao động dồi dào. Điều này tạo ra tiềm năng phát triển kinh tế lớn cho tỉnh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.

Chính sách ưu đãi: Nhằm thu hút vốn đầu tư FDI, tỉnh Hà Tĩnh đã áp dụng một số chính sách ưu đãi như miễn thuế nhập khẩu đối với các nguyên liệu, vật liệu sản xuất nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu; miễn thuế nhập khẩu đối với thiết bị, máy móc nhập khẩu để sản xuất hàng hóa trong dự án; miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm đầu tiên và giảm 50% thuế suất thu nhập doanh nghiệp trong 9 năm tiếp theo.

Doanh nghiệp có vốn nước ngoài tại Hà Tĩnh
Doanh nghiệp có vốn nước ngoài tại Hà Tĩnh

Khó khăn khi đầu tư FDI vào tỉnh Hà Tĩnh

Cạnh tranh với các khu vực khác: Trong khu vực miền Trung, Hà Tĩnh không phải là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu như Đà Nẵng hay Huế. Do đó, việc thu hút du khách và các dự án du lịch có thể gặp khó khăn hơn so với các tỉnh thành khác.

Hạn chế về nguồn nhân lực chất lượng cao: Mặc dù Hà Tĩnh có nguồn lao động dồi dào, nhưng chất lượng nguồn nhân lực chưa đạt yêu cầu của một số ngành công nghiệp hiện đại. Điều này có thể làm giảm sự cạnh tranh của tỉnh trong việc thu hút các dự án FDI có yêu cầu cao về nguồn nhân lực.

Thiếu kinh nghiệm quản lý dự án FDI: Mặc dù đã có một số dự án FDI thành công tại Hà Tĩnh, nhưng tỉnh này vẫn còn thiếu kinh nghiệm quản lý các dự án FDI lớn và phức tạp. Điều này có thể gây khó khăn trong việc thực hiện và quản lý các dự án FDI mới.

Dù có những khó khăn nhất định, việc đầu tư FDI vào tỉnh Hà Tĩnh vẫn mang lại nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển kinh tế cho cả nhà đầu tư và tỉnh này. Với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các chính sách ưu đãi, Hà Tĩnh có thể trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Danh sách các doanh nghiệp có vốn nước ngoài tại Hà Tĩnh mới nhất 2023

Để thu hút thêm các dự án FDI vào Hà Tĩnh, tỉnh đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ như miễn giảm thuế, hỗ trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao,…Sau đây, Siglaw xin giới thiệu một các công ty có vốn đầu tư FDI đang có mặt tại Hà Tĩnh: 

  1. Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh
  2. Công ty TNHH Quan Wei
  3. Công ty TNHH Quốc tế Á Tín
  4. Công ty TNHH Á Đông Việt Nam
  5. Công ty TNHH sắt thép Yueh Ta
  6. Công ty TNHH UP Hà Tĩnh
  7. Tập đoàn Misubishi
  8. Tập đoàn Samsung
  9. Công ty VFT Industry UG
  10. Công ty cổ phần phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP)

Để tăng cường thu hút vốn FDI vào Hà Tĩnh, chính quyền tỉnh cần có chính sách ưu đãi nhằm thu hút vốn FDI vào những dự án lớn với công nghệ hiện đại làm chuyển dịch. mạnh cơ cấu kinh tế địa phương. Và, căn cứ vào tình hình đầu tư thực tế để nhìn nhận những ưu điểm để tiếp tục phát huy, khắc phục những hạn chế để có những giải pháp khắc phục, tăng khả năng cạnh tranh trong việc thu hút FDI với các tỉnh, quốc gia khác. Có như vậy, nguồn vốn FDI vào Hà Tĩnh mới ngày càng gia tăng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội của tỉnh và cả nước.

Trên đây, Siglaw đã giới thiệu danh sách các công ty vốn FDI trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Nếu có bất kì khó khăn, vướng mắc nào liên quan đến việc đầu tư FDI, xin hãy liên hệ để chúng tôi có thể giải đáp tốt nhất.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238