Thành lập văn phòng điều hành cho nhà thầu nước ngoài

Nhà thầu nước ngoài có thể thành lập văn phòng điều hành tại địa phương nơi có công trình để thực hiện nhiệm vụ nhận thầu sau khi được cấp giấy phép thầu. Vì vậy để thành lập văn phòng điều hành cho nhà thầu nước ngoài thì mời bạn cùng công ty luật Siglaw tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây:

Địa điểm thành lập văn phòng điều hành cho nhà thầu nước ngoài

Trong hợp đồng BCC, nhà đầu tư nước ngoài được thành lập văn phòng điều hành tại Việt Nam với nhiệm vụ chính để thực hiện hợp đồng BCC. Văn phòng điều hành của nhà đầu tư nước ngoài có con dấu, được mở tài khoản, tuyển dụng lao động, ký hợp đồng và tiến hành các hoạt động kinh doanh trong phạm vi quyền và nghĩa vụ quy định tại hợp đồng BBC và giấy chứng nhận đăng ký thành lập văn phòng điều hành.  

Văn phòng điều hành chỉ tồn tại trong thời gian thực hiện hợp đồng và được giải thể khi hết hiệu lực của hợp đồng. Mục đích của nó là các bên ký kết được hưởng và phân chia lợi nhuận mà không cần thiết thành lập tổ chức kinh tế. Do đó cần lưu ý về địa điểm thành lập văn phòng điều hành cho nhà thầu nước ngoài gồm:

  • Lập tại nơi có dự án sau khi được cấp giấy phép hoạt động xây dựng, đăng ký địa chỉ, số điện thoại, số fax, email, tài khoản, mã số thuế của Văn phòng điều hành.
  • Lập tại nơi đăng ký trụ sở của chủ đầu tư với các hợp đồng thực hiện lập quy hoạch xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng, khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng công trình.
  • Lập tại một địa phương nơi có công trình đi qua để thực hiện công việc đối với hợp đồng thực hiện thi công xây dựng, giám sát thi công xây dựng công trình đi qua nhiều tỉnh
Thành lập văn phòng điều hành cho nhà thầu nước ngoài
Thành lập văn phòng điều hành cho nhà thầu nước ngoài

Hồ sơ thành lập văn phòng điều hành cho nhà thầu nước ngoài

  • Văn bản đăng ký thành lập văn phòng điều hành:  tên và địa chỉ văn phòng đại diện tại Việt Nam (nếu có) của nhà đầu tư nước ngoài trong hợp đồng BCC; tên, địa chỉ văn phòng điều hành; nội dung, thời hạn, phạm vi hoạt động của văn phòng điều hành; họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng điều hành;
  • Quyết định của nhà đầu tư nước ngoài trong hợp đồng BCC về việc thành lập văn phòng điều hành 
  • Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng điều hành 
  • Bản sao có chứng thực giấy phép thầu 
  • Bản sao hợp đồng BCC

Thủ tục thành lập văn phòng điều hành cho nhà thầu nước ngoài

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ nêu trên 

Bước 2: Nộp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở xây dựng nơi có dự án nhận thầu 

Bước 3: Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được đơn đăng ký văn phòng điều hành của nhà thầu, Sở Xây dựng có trách nhiệm cấp Giấy xác nhận đăng ký Văn phòng điều hành công trình tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Lưu ý: Nhà thầu nước ngoài thông báo bằng văn bản trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới Sở xây dựng nơi đặt trụ sở văn phòng điều hành, Cục quản lý hoạt động xây dựng thuộc Bộ xây dựng và các cơ quan có liên quan theo quy định sau khi thực hiện xong việc đăng ký các nội dung của Văn phòng điều hành. Nếu thay đổi các thông tin của Văn phòng thì phải thông báo cho các cơ quan trên biết

Trên đây là tư vấn của Công ty luật Siglaw về việc thành lập văn phòng điều hành cho nhà thầu nước ngoài. Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238