Các công ty vốn đầu tư Đài loan lớn nhất VN

Ngoài các doanh nghiệp đa quốc gia ở Việt Nam, các công ty Đài Loan cũng đang bành trướng. Đến tháng 1 năm 2022, Đài Loan xếp hạng thứ 4 trong các quốc gia, lãnh thổ có đầu tư lớn tại nước ta. Với 2.847 dự án và kim ngạch đầu tư hơn 35.39 tỷ USD, có thể thấy Đài Loan khá ưu ái Việt Nam với các triển vọng rộng mở.

Các tập đoàn điện tử lớn tại Đài Loan như Weistron, Foxconn, Foxlink cũng đang đổ nguồn đầu tư vào nước ta và dần triển khai các chiến lược mở rộng. Chính phú Việt Nam đang rất chú trọng vào khâu sản xuất thành phẩm và hy vọng có thể đạt mức 45-70% tỷ lệ sản xuất cả nước trong giai đoạn 2025-2030.

Ngoài số lượng, đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam còn có thay đổi về địa bàn và lĩnh vực trong vài năm gần đây. Hiện nay các doanh nghiệp đang xây dựng và đầu tư ở cả Hải Phòng, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang thay vì chỉ các tỉnh miền Nam như trước đây. Hôm nay, Công ty Luật Siglaw sẽ giới thiệu đến quý độc giả một vài công ty vốn đầu tư Đài Loan lớn nhất tại Việt Nam hiện nay!

Danh sách 4 công ty vốn đầu tư Đài Loan lớn nhất tại Việt Nam

Công ty CP Hữu Hạn Vedan Việt Nam

Công ty CP Hữu Hạn Vedan Việt Nam (Vedan Việt Nam) Vedan cũng là một doanh nghiệp lớn lâu đời có nguồn gốc từ Đài Loan, được thành lập từ năm 1991. Từ khi thành lập tại xã Phước Thái – Long Thành – Đồng Nai, cho đến nay, Công ty Vedan Việt Nam đã mở rộng đầu tư phát triển các cơ sở chi nhánh tại các tỉnh thành trong cả nước. Trong quá trình mở rộng quy mô đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, Vedan Việt Nam cũng đã tạo dựng một loạt hệ thống đại lý và các kênh phân phối tiêu thụ rộng lớn.

Trên thị trường quốc tế, Vedan Việt Nam là nhà sản xuất tiên tiến hàng đầu tại khu vực Châu Á trong lĩnh vực sử dụng công nghệ sinh học, công nghệ lên men sản xuất ra các sản phẩm axít amin, chất điều vị thực phẩm, tinh bột, tinh bột biến đổi, chất phụ gia thức ăn chăn nuôi và các sản phẩm cung ứng cho các ngành công nghiệp khác. Cho đến nay, xét toàn diện, công ty đã đạt được hiệu quả sơ bộ, đồng thời đã tạo dựng được nền tảng vững chắc cho việc phát triển tại Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng thiết lập các hệ thống quản lý về an toàn, sức khỏe, môi trường và hóa nghiệm, hệ thống thiết bị xử lí nước thải hiện đại để bảo vệ môi trường cũng như tạo nền tảng phát triển vững chắc.

Công ty TNHH Thang Máy Yungtay Việt Nam

Thành lập từ năm 1966, Công ty TNHH Thang máy Yungtay Việt Nam là một công ty đã có lịch sử hoạt động lâu đời tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ở nước ta, Yungtay là một trong các thương hiệu thang máy có tiếng và có nhiều đối tác tại nhiều tỉnh thành.

Tập Đoàn thang máy Yungtay với hơn 50 năm thành lập và phát triển sử dụng công nghệ điều khiển Hitachi Nhật Bản. Yungtay đã trở thành thương hiệu thang máy số 1 Đài Loan và luôn nằm top 10 tại Đài Loan. Đảm bảo Chất lượng, an toàn, không thua gì các thương hiệu thang máy nổi tiếng khác. Tại Việt Nam, Yungtay đã có hơn 10 năm thành lập và phát triển: với rất nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau như công trình chung cư cao tầng, khu công nghiệp, khu thương mại, nhà phố… Công ty đang tuyển đối tác đại lý phân phối thang máy và thang cuốn trên toàn quốc với giá cả hết sức cạnh tranh, và nhiều chế độ ưu tiên cho đại lý.

Các công ty vốn đầu tư Đài loan lớn nhất VN
Các công ty vốn đầu tư Đài loan lớn nhất VN

Xem thêm:

Thành lập chi nhánh công ty có vốn Đài Loan

Thành lập VPĐD công ty có vốn Đài Loan

Foxconn Việt Nam

Công ty Cổ phần Công nghệ Chính xác Hồng Hải được thành lập tại Đài Loan vào năm 1974, có nền tảng là sản xuất khuôn mẫu, sau đó từng bước phát triển thành một doanh nghiệp dịch vụ công nghệ cao. Hồng Hải đứng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ điện tử (EMS), với thị phần hơn 40%, bao gồm bốn lĩnh vực sản phẩm chính: hàng điện tử tiêu dùng, điện toán đám mây, thiết bị đầu cuối máy tính, linh kiện và các lĩnh vực khác. Thời kì cao điểm, tổng số nhân viên toàn cầu là khoảng một triệu người, năm 2021, tổng doanh thu đạt 5,99 nghìn tỷ Đài tệ (khoảng 206,2 tỷ USD).

Công ty Cổ phần Công nghệ Chính xác Hồng Hải là tập đoàn có quy mô lớn nhất toàn cầu trong lĩnh vực máy tính, công nghệ thông tin và điện tử, Foxconn bắt đầu đầu tư vào Việt Nam vào năm 2007 với các công xưởng tại Bắc Giang, Bắc Ninh, và một số tỉnh khác. Ngoài công nghệ thông tin, doanh nghiệp có sản phẩm đa dạng với các lĩnh vực khác như linh kiện ô tô, hàng điện tử tiêu dùng, thiết bị bán dẫn, công nghệ bảo vệ môi trường, v.v. Số lượng lao động thuộc tập đoàn trên toàn cầu hiện đang có 1.5 triệu người.

Công ty Vega Balls Việt Nam

Công ty Vega Balls Việt Nam trực thuộc tập đoàn Yuan Chi Đài Loan, được đầu tư phát triển tại nước ta từ năm 2019.

Tập đoàn Yuan Chi ra đời năm 1949 và nổi tiếng cho hoạt động sản xuất các dụng cụ thể thao, đặc biệt là bóng rổ. Hiện nay, Yuan Chi còn có 3 nhà máy tại Đài Loan, 2 nhà máy ở Thái Lan, xuất khẩu chủ yếu ra các thị trường châu Âu và Mỹ.

Với nhu cầu đặt hàng da ngày càng tăng từ các thương hiệu thể thao toàn cầu, tập đoàn đang dần có kế hoạch đầu tư thêm nhà máy ở Việt Nam.

Trên đây là một số công ty vốn đầu tư Đài Loan lớn nhất tại Việt Nam. Nếu có thắc mắc gì liên quan đến công ty vốn đầu tư Đài Loan tại Việt Nam bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Luật Siglaw để được hỗ trợ!

Chi tiết xin liên hệ:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

2/5 - (1 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238