5 Phụ biểu báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư

Mẫu 01 thuộc thông tư số 05/2023/TT-BKHĐT hướng dẫn biểu mẫu ban hành cho doanh nghiệp áp dụng báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư. Trong đó nêu rất chi tiết các thông tin mà doanh nghiệp cần kê khai, báo cáo. Nội dung cơ bản sẽ nêu đánh giá sơ bộ hiểu quả đầu tư của dự án, các văn bản hướng dẫn ban hành trong kỳ báo cáo đối với việc quản lý đầu tư, đánh giá những tác động mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình triển khai, thực hiện.

Trong bản báo cáo này, doanh nghiệp cần thực hiện việc báo cáo các tình hình về văn bản hướng dẫn và các chính sách liên quan đến hoạt động đầu tư theo thẩm quyền. Tình hình quản lý quy hoạch và thực hiện kế hoạch vốn đầu tư.

Chi tiết nội dung phụ biểu báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư

5 Phụ biểu báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư
5 Phụ biểu báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư

Phụ biểu 01

Phụ biểu 01 sẽ cập nhật  tình hình quản lý các chương trình đầu tư công, trong đó sẽ nêu rõ việc lập, thẩm định và quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư cho các thành phần, dự án của doanh nghiệp.

Phụ biểu 02

Phụ biểu 02 sẽ báo cáo tình hình quản lý các dự án đầu tư công, trong phần này, doanh nghiệp cần nêu rõ tình hình thực hiện dự án và hiệu quả thực hiện, những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của các vấn đề, đồng thời, thông qua hoạt động đó, có thể đề xuất các kiến nghị, giải pháp để giải quyết, khắc phục các vấn đề trên.

Phụ biểu này cũng yêu cầu nhà đầu tư công cần báo cáo việc quản lý thực hiện dự án cho đến thời điểm hiện tại, bao gồm tiến độ, khối lượng và giá trị công việc đã thực hiện được. Quá trình thực hiện có những khó khăn gì, các kế hoạch trong việc sử dụng vốn hoạt động.

Phụ biểu 03

Phụ biểu 03 nêu các vấn đề liên quan đến quản lý các dự án có sử dụng vốn nhà nước ngoài đầu tư công, tương tự như phụ biểu 02, nhà đầu tư cần báo cáo kết quả thực hiện được của dự án, thông qua đó nêu ra những điểm đạt, chưa đạt và nguyên nhân dẫn đến những kết quả chưa đạt yêu cầu, đồng thời kiến nghị những đề xuất, phương hướng xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án đầu tư.

Phụ biểu này cũng yêu cầu phải báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn đầu tư một cách chi tiết, bao gồm cả những hoạt động huy động vốn, giải ngân, quyết toán và nợ đọng nếu có. Các hoạt động liên quan đến yêu cầu về bảo vệ môi trường, đáp ứng các điều kiện đầu tư kinh doanh đối với các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Phụ biểu 03.1 cũng yêu cầu báo cáo các dự án theo phương thức đối tác công tư, nhà đầu tư cũng được yêu cầu phải nêu rõ tình hình thực hiện dự án hiện tại, và các ưu điểm cũng như những mặt ahnj chế của dự án, thông qua đó đề xuất các phương án, kiến nghị các biện pháp xử lý để được tháo gỡ, giải quyết.

Xem thêm: 19 Mẫu báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư Áp dụng 09/2023

Phụ biểu 04

Tại phụ biểu 04, nhà đầu tư cần báo cáo giám sát hoạt động đầu tư của các dự án đầu tư sử dụng các nguồn vốn khác, cũng cần nêu rõ các vấn đề về tình hình thực hiện dự án, tiến độ góp vốn của dự án đầu tư, bao gồm vốn điều lệ, vốn pháp định ( đối với các ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định) và các yêu cầu về sử dụng đất đai, sử dụng tài nguyên khoáng sản và phải đáp ứng được điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Phụ biểu 05

Phụ biểu 05 yêu cầu báo cáo giám sát, tình hình thực hiện công tác giám sát, đánh giá đầu tư của các chủ đầu tư và cơ quan của nhà nước, kiểm tra thực hiện và đánh giá chất lượng báo cáo định kỳ. Các phụ biểu còn lại sẽ nêu tình hình thực hiện công tác giám sát đầu tư của cộng động, các dự án này cũng cần được nêu rõ về những mặt đạt, chưa đạt, nguyên nhân của vấn đề và đề xuất các vướng mắc, phương hướng xử lý, kiến nghị các biện pháp giải quyết những vấn đề trên.

Quá trình lập báo cáo đối với các dự án liên quan đến hoạt động đầu tư của cộng đồng sẽ liên quan đến việc chấp hành các quy định của chủ thể đầu tư, về chỉ giới đất đai, quy hoạch mặt bằng chi tiết, các phương án kiến trúc, xây dựng và phương án xử lý rác thải. bảo vệ môi trường của doanh nghiệp. Đảm bảo dự án không làm ảnh hưởng đến môi trường sống trong suốt quá trình đầu tư.

Công ty luật Siglaw miễn phí tư vấn dịch vụ 24/7 về các vấn đề liên quan tới Báo cáo đánh giá, giám sát đánh giá, điều chỉnh dự án đầu tư. Mọi chi tiết xin quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (5 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238