Tư vấn du học gồm những gì?

Dịch vụ tư vấn du học không chỉ là một cơ hội kinh doanh, mà còn là một cơ hội để góp phần xây dựng và phát triển cộng đồng. Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cần biết về Tư vấn du học gồm những gì?

Tư vấn du học là gì?

Tư vấn du học là một loại hình kinh doanh chuyên thực hiện các công việc hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho học viên và phụ huynh về các vấn đề như: chương trình du học, thủ tục nhập học, xin visa, các chế độ ưu đãi cho du học sinh… tại các quốc gia trên thế giới. 

Tư vấn du học bao gồm những hoạt động gì?
Tư vấn du học bao gồm những hoạt động gì?

Điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

  • Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học được thành lập theo quy định của pháp luật và có ngành nghề hoạt động tư vấn du học trước khi thực hiện thủ tục xin giấy phép tại Sở giáo dục.
  • Có trụ sở, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học: Trụ sở thực hiện hoạt động tư vấn du học phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp:
  • Hợp đồng thuê văn phòng phải công chứng, chứng thực và có đủ giấy tờ về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xác nhận số nhà, giấy phép xây dựng (nếu có).
  • Địa chỉ trụ sở phải phù hợp với quy hoạch về giáo dục của địa phương.
  • Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo quy định pháp luật thì không đề cập đến điều kiện của chủ doanh nghiệp mà chỉ quy định về trình độ đại học đối với nhân viên trực tiếp tư vấn du học.

Tư vấn du học bao gồm những hoạt động gì?

Hoạt động của trung tâm tư vấn du học bao gồm:

  • Giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học;
  • Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật;
  • Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học;
  • Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập;
  • Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;
  • Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Dịch vụ tư vấn du học luôn đề cao sự chuyên nghiệp, uy tín và trách nhiệm. Việc tạo dựng và phát triển những trung tâm tư vấn du học chất lượng, đáng tin cậy là sứ mệnh cao cả của những tổ chức, cá nhân làm dịch vụ tư vấn du học. Vì vậy việc hiểu rõ về tư vấn du học thực sự quan trọng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về Tư vấn du học gồm những gì? Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề liên quan về Tư vấn du học, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (2 votes)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238