Mã ngành 9512 là gì? & Hồ sơ bổ sung mã ngành 9512

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, việc hiểu rõ và áp dụng đúng mã ngành cho từng lĩnh vực kinh doanh là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và tuân thủ đúng pháp luật. Trong đó, mã ngành 9512 là một trong những mã ngành được quy định cụ thể trong pháp luật Việt Nam, mang lại nhiều lợi ích và tiện ích cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Trong bài viết dưới đây, Siglaw xin giới thiệu tới quý độc giả mã ngành 9512 – “sửa chữa các thiết bị liên lạc”:

Mã ngành 9512 là gì?

Mã ngành 9512 được quy định trong pháp luật Việt Nam với mục đích chính là điều chỉnh và quản lý các hoạt động liên quan đến “sửa chữa các thiết bị liên lạc”. Đây là một lĩnh vực đa dạng và phát triển, đặc biệt quan trọng trong việc duy trì và bảo dưỡng hệ thống thiết bị liên lạc trong các ngành công nghiệp và dân dụng. 

Các hoạt động sửa chữa thiết bị liên lạc có thể bao gồm việc thay thế các linh kiện, mạch điện hoặc các bộ phận khác bị hỏng hoặc hoạt động không đúng cách. Ngoài ra, việc cài đặt phần mềm, cấu hình mạng và địa chỉ lỗi cũng là một phần quan trọng của quá trình sửa chữa. Đối với các thiết bị liên lạc phức tạp hơn như các hệ thống viễn thông, việc sửa chữa còn có thể bao gồm việc xử lý sự cố phần cứng và phần mềm, thay thế các thiết bị và linh kiện và thiết lập lại các cấu hình mạng.

Dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị liên lạc như: điện thoại cố định, điện thoại di động, modem thiết bị truyền dẫn, máy fax, thiết bị truyền thông tin liên lạc, radio hai chiều, tivi thương mại và máy quay video.

Mã ngành 9512 là gì?
Mã ngành 9512 là gì?

Điều kiện kinh doanh dịch vụ sửa chữa các thiết bị liên lạc

Nhìn chung, dịch vụ sửa chữa các thiết bị liên lạc không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do đó, chủ thể chỉ cần đảm bảo được các điều kiện để thành lập hộ kinh doanh hoặc công ty là có thể đăng ký mã ngành nghề này để kinh doanh.

Hồ sơ bổ sung mã ngành 9512

Khi dự định kinh doanh mã ngành 9512, cần chuẩn bị các giấy tờ như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doạnh của hộ gia đình hoặc công ty (bản chính);
  • Giấy tờ tuỳ thân (CCCD/CMND/Hộ chiếu) còn thời hạn của chủ công ty hoặc chủ hộ kinh doanh và các thành viên tham gia góp vốn khác (bản sao);
  • Điều lệ công ty hoặc biên bản họp hộ kinh doanh (bản chính);
  • Giấy tờ tuỳ thân (CCCD/CMND/Hộ chiếu) còn thời hạn của người được uỷ quyền đại diện nộp hồ sơ (bản sao).

Sau khi chuẩn bị bộ hồ sơ gồm các tài liệu nêu trên, hộ kinh doanh hoặc công ty sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Sau khoảng 3-5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, hộ kinh doanh/doanh nghiệp có thể nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Như vậy, việc nắm vững và tuân thủ đúng quy định của mã ngành 9512 là một phần không thể thiếu trong quá trình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực sửa chữa thiết bị liên lạc. Đồng thời, sự hiểu biết và áp dụng chính sách, quy định pháp luật đúng mực cũng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tự tin phát triển bền vững trên thị trường.

Trên đây là những chia sẻ của Siglaw về việc xin giấy phép kinh doanh trang trại. Nếu như có bất kì thắc mắc nào liên quan vấn đề thủ tục xin cấp các loại giấy phép con, xin hãy liên hệ với công ty luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238