Mã ngành 7820: Cung ứng lao động tạm thời

Mã ngành 7820 thuộc danh mục hệ thống phân loại ngành kinh tế Việt Nam, dùng để chỉ các hoạt động kinh doanh Dịch vụ Cung ứng lao động tạm thời. Trong ngành này, các tổ chức hoặc cá nhân thực hiện Cung cấp lao động theo yêu cầu của khách hàng trong một thời gian hạn định để bổ sung vào lực lượng lao động của khách hàng, những người được tuyển dụng là lao động của khu vực dịch vụ lao động tạm thời. Tuy nhiên, các đơn vị được phân loại ở đây không thực hiện việc giám sát trực tiếp lao động của họ trong khi làm việc cho khách hàng.

Kinh doanh mã ngành 7820 Cung ứng lao động tạm thời cần đáp ứng các điều kiện gì?

Mã ngành 7820 Cung ứng lao động tạm thời là ngành nghề kinh doanh thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, để đi vào hoạt động kinh doanh doanh nghiệp cần đáp ứng điều kiện cụ thể sau:

(1) Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp: thực hiện hoạt động cho thuê lại lao động: Đủ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự. Đối với người đại diện pháp luật là người nước ngoài, hộ chiếu phải còn thời hạn và không thuộc nhóm đối tượng bị cấm thành lập công ty.

Ngoài điều kiện trên về người đại diện pháp luật của doanh nghiệp thực hiện hoạt động cho thuê lại lao động phải không có án tích và đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý về cho thuê lại lao động hoặc cung ứng lao động đủ 03 năm trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép.

(2) Ký quỹ: Để tham gia vào hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực Cung ứng lao động tạm thời, các doanh nghiệp cần thực hiện việc ký quỹ theo quy định của pháp luật. Hiện nay, theo quy định của luật pháp, mức ký quỹ để doanh nghiệp thực hiện xin giấy phép để kinh doanh mã ngành này là 2.000.000.000 đồng (hai tỷ đồng)

(3) Có giấy phép cho thuê lại lao động: Để thực hiện hoạt động Cung ứng lao động tạm thời, doanh nghiệp cần được cấp giấy phép cho thuê lao động từ cơ quan có thẩm quyền. Quá trình xin giấy phép có thể đòi hỏi thời gian, chi phí và sự hiểu biết về các quy định của pháp luật. Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định, doanh nghiệp có thể tham khảo dịch vụ tư vấn và hỗ trợ xin giấy phép cho thuê lao động từ Công ty Luật Siglaw.

Mã ngành 7820: Cung ứng lao động tạm thời
Mã ngành 7820: Cung ứng lao động tạm thời

Thời hạn của Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động

Căn cứ tại Nghị định 45/2020/NĐ-CP về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của bộ luật lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động, quy định thời hạn của Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động tối đa là 60 tháng (5 năm). Như vậy, sau mỗi 05 năm, thương nhân hoạt động cho thuê lại lao động phải thực hiện xin cấp lại giấy phép mỗi 5 năm một lần.

Mã ngành 7820 Cung ứng lao động tạm thời có thuộc đối tượng được miễn, giảm thuế không?

Để xác định ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp/công ty có thuộc đối tượng được miễn, giảm thuế hay không, việc đầu tiên doanh nghiệp phải xác định danh mục sản phẩm mà công ty mình đang kinh doanh. Sau đó, cần tra cứu mã sản phẩm của từng sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) và so sánh với các Phụ lục I, II, III, IV đi kèm theo Nghị định số 15/2022/NĐ-CP để xác định liệu hàng hóa, dịch vụ đó có thuộc đối tượng được áp dụng miễn, giảm thuế hay không. 

Để xác định ngành, nghề mà công ty/doanh nghiệp mình có thuộc diện được miễn, giảm thuế không, không dựa vào mã ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp đã đăng ký với Sở Kế hoạch – Đầu tư mà dựa vào mã sản phẩm cụ thể của từng mặt hàng hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh.

Hiện nay cơ quan nào thực hiện cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động?

Hiện nay, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính cơ quan có thẩm quyền thực hiện cấp, gia hạn, cấp lại, thu hồi giấy phép đối với doanh nghiệp

Dịch vụ xin cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động của Công ty Luật Siglaw mang đến sự hỗ trợ toàn diện từ khâu tư vấn đến quá trình xin giấy phép. Chúng tôi cam kết cung cấp hồ sơ đầy đủ và chính xác, đồng thời đại diện cho doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục liên quan trước cơ quan có thẩm quyền. Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và am hiểu về pháp luật lao động, chúng tôi đảm bảo mang lại dịch vụ chất lượng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình xin giấy phép.

Trên đây là những chia sẻ của Siglaw về Mã ngành 7820 Cung ứng lao động tạm thời. Nếu như có bất kì thắc mắc nào liên quan đến Dịch vụ xin giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, thành lập doanh nghiệp Cung ứng lao động tạm thời xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238