Mã ngành 7222: Nghiên cứu khoa học nhân văn

Mã ngành 7222 trong hệ thống phân loại ngành nghề của Việt Nam tập trung vào “Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nhân văn”. Đây là lĩnh vực chủ yếu khai thác sự độc đáo của con người và văn hóa, đóng góp quan trọng vào sự nghiên cứu sâu rộng và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong nghiên cứu triết học, tôn giáo, xã hội, lịch sử, văn học, ngôn ngữ và nghệ thuật. Vậy cụ thể mã ngành 7222 là gì? Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về mã ngành 7222. 

Mã ngành 7222 là mã ngành gì?

Mã ngành 7222 là mã ngành được sử dụng để đại diện cho hoạt động “Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nhân văn”. Mã ngành này có phạm vi rộng và bao gồm các hoạt động như sau:

  • Nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học nhân văn: Bao gồm các hoạt động nghiên cứu cơ bản và ứng dụng trong các lĩnh vực triết học, tôn giáo học, xã hội học, lịch sử học, văn học học, ngôn ngữ học và nghệ thuật học. Mục đích của nghiên cứu là khai phá và phát triển kiến thức, đóng góp vào sự hiểu biết sâu rộng về con người và văn hóa.
  • Phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nhân văn: Bao gồm các hoạt động áp dụng công nghệ mới và tiên tiến vào các lĩnh vực như bảo tồn di sản văn hóa, phát triển nền tảng công nghệ thông tin và truyền thông, ứng dụng công nghệ số trong quản lý văn hóa và giáo dục cũng như các hoạt động khác tương tự. 
Mã ngành 7222: Nghiên cứu khoa học nhân văn
Mã ngành 7222: Nghiên cứu khoa học nhân văn

Theo Hệ thống mã ngành kinh tế của Việt Nam, mã ngành 7222 bao gồm các lĩnh vực cụ thể sau: 

– Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực lịch sử và khảo cổ học;

– Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực ngôn ngữ học và văn học;

– Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực triết học, đạo đức học và tôn giáo;

– Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực nghệ thuật;

– Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nhân văn khác.

Doanh nghiệp nào nên đăng ký mã ngành 7222?

Thông thường, các doanh nghiệp đăng ký mã ngành 7222 thường là các doanh nghiệp chuyên về khoa học và công nghệ. Theo quy định pháp luật, doanh nghiệp khoa học và công nghệ là doanh nghiệp thực hiện sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khoa học và công nghệ để tạo ra sản phẩm, hàng hóa từ kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. 

Tuy nhiên, để được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ, doanh nghiệp đăng ký Mã ngành 7222 phải đáp ứng các điều kiện sau: 

  • Doanh nghiệp phải được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp;
  • Doanh nghiệp có khả năng tạo ra hoặc ứng dụng kết quả khoa học và công nghệ được cơ quan có thẩm quyền đánh giá, thẩm định, công nhận theo quy định;
  • Doanh thu của công ty có được từ việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ phải đạt tỷ lệ tối thiểu 30% trên tổng doanh thu.

Theo quy định tại Nghị định 13/2019/NĐ-CP, khi đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên, doanh nghiệp cần nộp hồ sơ đề nghị chứng nhận khoa học và công nghệ, hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ như sau: 

  • Văn bản đề nghị chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ theo mẫu;
  • Văn bản xác nhận, công nhận kết quả khoa học và công nghệ của cơ quan có thẩm quyền, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các loại giấy tờ sau:
  • Văn bằng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ;
  • Quyết định công nhận giống cây trồng mới, giống vật nuôi mới, giống thủy sản mới, giống cây lâm nghiệp mới, tiến bộ kỹ thuật;
  • Bằng chứng nhận giải thưởng đối với kết quả thực hiện nhiệm vụ đã đạt được các giải thưởng về khoa học và công nghệ do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chủ trì, phối hợp tổ chức hoặc đồng ý;
  • Quyết định công nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước hoặc giấy tờ tương đương; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ;
  • Các văn bản xác nhận, công nhận khác có giá trị pháp lý tương đương.
  • Phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ theo mẫu.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp về mã ngành 7222: nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nhân văn. Thông qua bài viết này, Công ty Luật Siglaw hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về mã ngành 7222: nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nhân văn. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến ngành nghề đầu tư kinh doanh, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện theo địa chỉ: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238