Mã ngành 7214: Hoạt động nghiên cứu khoa học nông nghiệp

Mã ngành 7214 “Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp,” đang trở thành một trong những lĩnh vực thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp. Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cần biết về Mã ngành 7214: Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp.

Mã ngành 7214 là gì?

Mã ngành 7214 trong hệ thống phân loại mã ngành kinh tế Việt Nam đề cập đến “Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp”. Đây là một phần của ngành khoa học và công nghệ, bao gồm các hoạt động nghiên cứu, phát triển, cải tiến và ứng dụng công nghệ mới.

Mã ngành 7214: Hoạt động nghiên cứu khoa học nông nghiệp
Mã ngành 7214: Hoạt động nghiên cứu khoa học nông nghiệp

Cụ thể, phạm vi hoạt động của mã ngành 7214 bao gồm các hoạt động sau:

  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực trồng trọt;
  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực chăn nuôi;
  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực thú y;
  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực lâm nghiệp;
  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực thủy sản;
  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực công nghệ sinh học trong nông nghiệp;
  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp khác

Những doanh nghiệp nào nên đăng ký mã ngành 7214

Mã ngành 7214 trong hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam là mã ngành dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp. Cụ thể, các doanh nghiệp nên đăng ký mã ngành 7214 bao gồm:

  • Các trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp.
  • Các tổ chức nghiên cứu, viện nghiên cứu hoặc các cơ quan chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp.
  • Các doanh nghiệp hoạt động trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp.
  • Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn nghiên cứu và phát triển công nghệ cho ngành nông nghiệp.

Ngoài các doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp đã được liệt kê, cũng có một số doanh nghiệp khác có thể đăng ký mã ngành 7214 tùy theo hoạt động của họ. Dưới đây là một số doanh nghiệp khác có thể cần đăng ký mã ngành 7214:

  • Các trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức giáo dục có chương trình nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp.
  • Các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thiết bị, công nghệ, phần mềm hoặc dịch vụ hỗ trợ cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp.
  • Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ nông nghiệp từ nghiên cứu sang ứng dụng thực tế trong sản xuất nông nghiệp.
  • Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý và chế biến sản phẩm nông nghiệp, trong đó có sử dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ưu đãi thuế dành cho doanh nghiệp đăng ký mã ngành 7214 khoa học công nghệ

Theo quy định tại Điều 57 Luật Khoa học công nghệ, doanh nghiệp đăng ký mã ngành 7214 khoa học và công nghệ được hưởng các ưu đãi về thuế sau:

  • Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ là kết quả của nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong nước được hỗ trợ lãi suất vay vốn tại ngân hàng.
  • Được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Được miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước theo quy định của pháp luật về đất đai.
  • Được hưởng ưu đãi về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Việc hiểu rõ mã ngành 7214 sẽ giúp các doanh nghiệp khoa học công nghệ phát triển hiệu quả hơn, tối ưu hóa nguồn lực, và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về Mã ngành 7214: Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề liên quan về Mã ngành 7214: Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238