Mã ngành 7730 là gì?

Mã ngành 7730 là mã được sử dụng để phân loại các hoạt động liên quan đến “Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác không kèm người điều khiển”. Đây là một phần của các hoạt động thuộc lĩnh vực dịch vụ, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế hiện đại. Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cần biết về Mã ngành 7730: Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác không kèm người điều khiển.

Mã ngành 7730 gồm những hoạt động gì?

Mã ngành 7730 trong hệ thống phân loại mã ngành kinh tế Việt Nam đề cập đến “Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác không kèm người điều khiển”. Đây là ngành bao gồm các hoạt động cho thuê các loại máy móc, thiết bị và đồ dùng khác mà không bao gồm người điều khiển. Các loại máy móc và thiết bị có thể bao gồm máy xúc, xe cẩu, máy khoan, thiết bị xây dựng, thiết bị gia dụng, thiết bị sự kiện, vv..

Cụ thể, phạm vi hoạt động của mã ngành này bao gồm các hoạt động sau:

  • Cho thuê máy móc và thiết bị nông lâm nghiệp không kèm người điều khiển;
  • Cho thuê máy móc và thiết bị xây dựng và kỹ thuật dân dụng không kèm người điều khiển;
  • Cho thuê máy móc và thiết bị văn phòng không kèm người điều khiển;
  • Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác chưa phân vào đâu được sử dụng như hàng hóa trong kinh doanh.
Mã ngành 7730 là gì?
Mã ngành 7730 là gì?

Lưu ý: Mã ngành 7730 không bao gồm các hoạt động sau: 

  • Cho thuê máy móc và thiết bị nông lâm nghiệp kèm người điều khiển được phân vào nhóm 01610 (Hoạt động dịch vụ trồng trọt), 02400 (Hoạt động dịch vụ lâm nghiệp);
  • Cho thuê máy móc và thiết bị xây dựng và kỹ thuật dân dụng kèm người điều khiển được phân vào ngành 43 (Hoạt động xây dựng chuyên dụng);
  • Cho thuê thiết bị vận tải đường không có kèm người điều khiển được phân vào ngành 51 (Vận tải hàng không);
  • Cho thuê thiết bị vận tải đường thủy có kèm người điều khiển được phân vào ngành 50 (Vận tải đường thủy);
  • Cho thuê tài chính được phân vào nhóm 64190 (Hoạt động trung gian tiền tệ khác);
  • Cho thuê bất động sản được phân vào nhóm 6810 (Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê);
  • Cho thuê tài sản hữu hình được phân vào nhóm 77110 (Cho thuê xe có động cơ), 7720 (Cho thuê đồ dùng cá nhân và gia đình), 7730 (Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác không kèm người điều khiển);
  • Cho thuê băng video và đĩa được phân vào nhóm 77220 (Cho thuê băng, đĩa video);
  • Cho thuê sách được phân vào nhóm 77290 (Cho thuê đồ dùng cá nhân và gia đình khác).

Những doanh nghiệp nào nên đăng ký mã ngành 7730

  • Các công ty cho thuê thiết bị xây dựng: Các doanh nghiệp chuyên cung cấp các loại máy móc, thiết bị cần thiết cho việc xây dựng như máy đào, máy xúc, máy nén, vv.
  • Công ty cho thuê đồ dùng sự kiện: Cung cấp các đồ dùng hữu hình như bàn ghế, âm thanh, ánh sáng cho các sự kiện, hội nghị, tiệc cưới, vv.
  • Các doanh nghiệp cho thuê thiết bị văn phòng: Cung cấp máy in, máy photocopy, máy chiếu, máy tính và các thiết bị văn phòng khác cho các công ty, tổ chức.
  • Công ty cho thuê thiết bị nông nghiệp: Cung cấp máy cày, máy gặt, máy phun thuốc và các thiết bị khác cho nhu cầu nông nghiệp.
  • Doanh nghiệp cho thuê thiết bị sự kiện: Cung cấp các thiết bị hữu hình như backdrop, bảng hiệu, thiết bị trình chiếu cho các sự kiện, triển lãm.
  • Các công ty cho thuê thiết bị gia đình: Cung cấp các thiết bị gia đình như máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh cho các hộ gia đình hoặc người thuê nhà.

Trình tự thủ tục bổ sung thêm mã ngành nghề 7730

Hồ sơ bổ sung thêm mã ngành 7730: Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác không kèm người điều khiển:

  • Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
  • Quyết định bằng văn bản về việc thay đổi, bổ sung thêm mã ngành nghề cho thuê máy móc, thiết bị và xe có động cơ. Văn bản này phải được Hội thành viên công ty TNHH hai thành viên/ Chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên/ Hội đồng quản trị công ty cổ phần đồng ý và ký tên.
  • Biên bản về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh của Hội thành viên công ty TNHH hai thành viên/ Chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên/ Hội đồng quản trị công ty cổ phần, có chữ ký của thư ký – người lập biên bản hoặc người đại diện pháp luật công ty.
  • Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế;

Các bước bổ sung thêm mã ngành 7730: Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác không kèm người điều khiển:

Bước 1: Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ như trên đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Doanh nghiệp cử người đại diện pháp luật đến Phòng Đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp có trụ sở để nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc đăng ký và sử dụng mã ngành 7730 giúp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này tổ chức hóa hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp và minh bạch, đồng thời cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và đáng tin cậy.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về Mã ngành 7730: Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác không kèm người điều khiển. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề liên quan về Mã ngành 7730: Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác không kèm người điều khiển, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238