Mã ngành 4730 là gì? Điều kiện kinh doanh mã ngành 4730

Mã ngành 4730 kinh doanh nhiên liệu động cơ xe là một phần không thể thiếu đối với xe máy, ô tô, mô tô, xe có động cơ khác để có thể hoạt động. Hiện nay, nhu cầu sử dụng nhiên liệu động cơ xe rất lớn do dân số tăng cao, nhu cầu sử dụng phương tiện đi lại ngày càng nhiều. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện việc kinh doanh bán lẻ nhiên liệu động cơ xe. Để thực hiện đăng ký kinh doanh ngành nghề này, cần phải tìm hiểu về mã ngành liên quan đến bán lẻ nhiên liệu động cơ xe, cụ thể là mã ngành 4730. Qua bài viết này, Siglaw sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về mã ngành 4730.

Mã ngành 4730 là gì?

Mã ngành 4730 là mã ngành bán lẻ nhiên liệu động cơ trong các cửa hàng chuyên doanh. Cụ thể hơn đó là bán lẻ khí dầu mỏ hóa lòng (LPG) (chỉ hoạt động khi có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật và phù hợp với quy hoạch)

Căn cứ vào Quyết định 27/2018/QĐ-TTG ban hành hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam, bán lẻ nhiên liệu động cơ bao gồm bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng sau:

  • Nhiên liệu dùng cho ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác
  • Nhóm này cũng bao gồm: bán lẻ dầu, mỡ bôi trơn và sản phẩm làm mát động cơ ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác.

Trong nhóm này không bao gồm:

  • Bán buôn nhiên liệu, động cơ được phân vào nhóm 46613 (bán buôn xăng dầu và các sản phẩm liên quan)
  • Bán lẻ khí dầu mỏ hóa lỏng dùng để đun, nấu hoặc sưởi được phân vào nhóm 47735 (Bán lẻ dầu hỏa, gas, than nhiên liệu dùng cho gia đình trong các cửa hàng chuyên dòng)
Mã ngành 4730 là gì? Điều kiện kinh doanh mã ngành 4730
Mã ngành 4730 là gì? Điều kiện kinh doanh mã ngành 4730

Điều kiện kinh doanh mã ngành 4730

Kinh doanh bán lẻ nhiên liệu động cơ, hay còn gọi là kinh doanh bán lẻ xăng dầu là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật. Để được cấp giấy phép kinh doanh đối với mã ngành 4730, doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện sau đây:

  • Thứ nhất, doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu phải được thành lập theo quy định của pháp luật.
  • Thứ hai, địa điểm mở cửa hàng bán lẻ xăng dầu phải phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
  • Thứ ba, đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu phải thuộc sở hữu hoặc thuê lại với thời hạn thuê từ 5 năm trở lên của thương nhân là đại lý bán lẻ xăng dầu hoặc tổng đại lý kinh doanh xăng dầu hoặc thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu hoặc thương nhân phân phối xăng dầu hoặc thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu hoặc thương nhân đầu mối sản xuất xăng dầu có hệ thống phân phối theo quy định pháp luật. Đối với trường hợp đi thuê cửa hàng bán lẻ xăng dầu, thương nhân đi thuê phải đứng tên tại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu.
  • Thứ tư, được thiết kế, xây dựng và có trang thiết bị theo đúng quy định, bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
  • Thứ năm, đối với cán bộ quản lý và nhân viên kinh doanh, cần phải được đào tạo, huấn luyện và có chứng chỉ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

Để được TƯ VẤN VỀ MÃ NGÀNH 4730 miễn phí một cách toàn diện, Quý khách liên hệ Công ty luật Siglaw:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238