Mã ngành 4663 kinh doanh trong lĩnh vực bán buôn vật liệu xây dựng

Mã ngành 4663 là một mã phân loại ngành nghề kinh doanh trong hệ thống phân loại ngành nghề kinh tế của Việt Nam. Mã này thường được sử dụng để xác định các hoạt động liên quan đến việc bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy công nghiệp. Các doanh nghiệp hoạt động trong ngành này thường chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho các lĩnh vực sản xuất, xây dựng, hoặc các ngành công nghiệp khác. Vậy cụ thể mã ngành 4663 được phép kinh doanh các hoạt động gì? Doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện gì để có thể đăng ký kinh doanh mã ngành 4663 theo quy định của pháp luật hiện nay? Hãy cùng Công ty Luật Siglaw tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Mã ngành 4663 là gì?

Mã ngành 4663 là mã ngành nằm trong danh mục hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam, dùng để chỉ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bán buôn vật liệu và thiết bị lắp đặt khác trong ngành xây dựng. Các doanh nghiệp hoạt động trong ngành này thường cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ cho các công ty sản xuất và xây dựng, như xi măng; Gạch xây, ngói, đá, cát, sỏi;… và các thiết bị lắp đặt khác, nhằm đáp ứng nhu cầu trong quá trình xây dựng và hoàn thiện các công trình xây dựng.

Mã ngành 4663
Mã ngành 4663 kinh doanh trong lĩnh vực bán buôn vật liệu và thiết bị lắp đặt khác trong ngành xây dựng

Cụ thể, Mã ngành 4663 bao gồm những hoạt động kinh doanh sau:

– Bán buôn tre, nứa, gỗ cây và gỗ chế biến

– Bán buôn xi măng

– Bán buôn gạch xây, ngói, đá, cát, sỏi

– Bán buôn kính xây dựng

– Bán buôn sơn, vécni

– Bán buôn gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh

– Bán buôn đồ ngũ kim

– Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng

Điều kiện kinh doanh mã ngành 4663

Ngành nghề kinh doanh có điều kiện là ngành nghề để được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện và thực hiện thủ tục xin một trong các loại giấy tờ pháp lý như giấy phép; giấy chứng nhận; chứng chỉ; văn bản xác nhận, chấp thuận; hoặc các yêu cầu khác mà cá nhân, tổ chức phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh để thực hiện kinh doanh ngành, nghề có điều kiện

Theo quy định của pháp luật hiện hành mã ngành 4663 không thuộc các danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, ngoài việc tuân thủ các quy định của pháp luật về thương mại, để doanh nghiệp có thể tiến hành hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoặc đăng ký thay đổi giấy phép kinh doanh bổ sung mã ngành 4663, doanh nghiệp còn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

(1) Đối với cửa hàng, siêu thị kinh doanh vật liệu xây dựng phải có đủ diện tích kho, bãi chưa đảm bảo cho việc bảo quản, xuất nhập các sản phẩm vật liệu xây dựng

(2) Đối với các loại vật liệu xây dựng dễ cháy, có mùi, hóa chất độc hại, bụi bẩn phải có đủ phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy, biển báo an toàn tại nơi kinh doanh vật liệu xây dựng

(3) Tổ chức và cá nhân phải chịu trách nhiệm thu hồi, xử lý đối với các loại vật liệu xây dựng bị hư hỏng, giảm chất lượng trong quá trình vận chuyển, lưu chứa, kinh doanh

Doanh nghiệp kinh doanh mã ngành 4663 có thuộc đối tượng được miễn, giảm thuế không?

Để xác định ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp/công ty có thuộc đối tượng được miễn, giảm thuế hay không, việc đầu tiên doanh nghiệp phải xác định danh mục sản phẩm mà công ty mình đang kinh doanh. Sau đó, cần tra cứu mã sản phẩm của từng sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) và so sánh với các Phụ lục I, II, III, IV đi kèm theo Nghị định số 15/2022/NĐ-CP để xác định liệu hàng hóa, dịch vụ đó có thuộc đối tượng được áp dụng miễn, giảm thuế hay không.

Để xác định ngành, nghề mà công ty/doanh nghiệp mình có thuộc diện được miễn, giảm thuế không, không dựa vào mã ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp đã đăng ký với Sở Kế hoạch – Đầu tư mà dựa vào mã sản phẩm cụ thể của từng mặt hàng hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh.

Trên đây là những chia sẻ của Siglaw về Mã ngành 4663. Nếu như có bất kì thắc mắc nào liên quan đến Dịch vụ thành lập hoặc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238