Mã ngành 7740 là gì?

Trong kinh doanh, việc xác định chính xác ngành nghề hoạt động để đăng ký đúng mã ngành nghề theo quy định của pháp luật hiện hành là rất quan trọng. Việc này không chỉ xác định ngành nghề mà công ty sẽ hoạt động kể từ khi đăng ký mà còn liên quan đến nghĩa vụ thuế khi phải xuất các hóa đơn. Mời các bạn cùng tìm hiểu với Siglaw qua bài viết sau đây về hoạt động của mã ngành 7740:

Mã ngành 7740 gồm những hoạt động gì?

Theo quy định tại Phụ lục II Quyết định 27/2018/QĐ-TTg về Danh mục ngành nghề chi tiết Việt Nam mã ngành 7740 này gồm: Các hoạt động sử dụng tài sản phi tài chính có trả tiền bản quyền hoặc phí giấy phép cho người chủ tài sản. Sử dụng tài sản này có thể dưới nhiều dạng, như cho phép tái sản xuất, sử dụng tiếp quy trình hay sản phẩm, nhượng quyền…Người chủ hiện thời có thể hoặc không tạo ra những sản phẩm này.

Nhóm này cũng gồm:

– Cho thuê tài sản vô hình phi tài chính (trừ bản quyền, như sách hoặc phần mềm);

– Nhận tiền nhuận bút hoặc phí giấy phép của việc sử dụng:

+ Bằng sáng chế,

+ Thương hiệu hoặc nhãn hiệu dịch vụ,

+ Nhãn hàng,

+ Quyền khai khoáng,

+ Thỏa thuận quyền kinh doanh,

+ Tài sản vô hình phi tài chính khác.

Mã ngành 7740 là gì?
Mã ngành 7740 là gì?

Loại trừ:

– Cấp bản quyền và quyền xuất bản được phân vào ngành 58 (Hoạt động xuất bản), 59 (Hoạt động điện ảnh, sản xuất chương trình truyền hình, ghi âm và xuất bản âm nhạc);

– Sản xuất, tái sản xuất và bản quyền phát hành (sách, phần mềm, phim) được phân vào ngành 58 (Hoạt động xuất bản), 59 (Hoạt động điện ảnh, sản xuất chương trình truyền hình, ghi âm và xuất bản âm nhạc);

– Cho thuê bất động sản được phân vào nhóm 6810 (Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê);

– Cho thuê tài sản hữu hình được phân vào nhóm 7710 (Cho thuê xe có động cơ), 772 (Cho thuê đồ dùng cá nhân và gia đình), 7730 (Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác không kèm người điều khiển);

– Cho thuê băng video và đĩa được phân vào nhóm 77220 (Cho thuê băng, đĩa video);

– Cho thuê sách được phân vào nhóm 77290 (Cho thuê đồ dùng cá nhân và gia đình khác).

Quy trình bổ sung mã ngành 7740 cho thuê tài sản vô hình phi tài chính

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bổ sung Mã ngành 7740 ngành nghề kinh doanh. Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh, bao gồm các giấy tờ sau:

Thứ nhất, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về bổ sung Mã ngành 7740 ngành nghề sử dụng tài sản phi tài chính có trả tiền bản quyền hoặc phí giấy phép cho người chủ tài sản.

Thứ hai, nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh

Thứ ba, văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp và nhận kết quả hồ sơ (nếu có)

Bước 2: Nộp hồ sơ bổ sung Mã ngành 7740 ngành nghề

Hiện nay có 3 hình thức nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề. Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các hình thức bổ sung sau:

(1) Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở

(2) Nộp hồ sơ qua đường bưu điện

(3) Nộp online: nộp hồ sơ qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/)

Bước 3: Nhận kết quả

Thời hạn xử lý: trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong đó sẽ thể hiện các nội dung đăng ký kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh mới bổ sung.

Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy xác nhận nội dung đăng ký doanh nghiệp. Ngược lại sẽ có văn bản trả lời lý do hồ sơ không hợp lệ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về Mã ngành 7740 – Hoạt động của mã ngành 7740. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký thành lập công ty vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238